Bi kịch Tình -Tiền: Lạnh người với dã tâm "chiều chồng" lúc nửa đêm của người đàn bà ngoại tình

Thứ 6, 11/10/2024 09:00
Doan từng có một người chồng tốt và 2 đứa con ngoan. Nhưng một ngày, chị đã sa vào lưới tình với Mạnh, một người kém mình 5 tuổi…

Sáng ngày 16/7/2014, người dân làng Lê Xá (Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên) thấy nhà anh Trần Văn H. (47 tuổi), dựng rạp, kèn trống đám ma vang lên. Khi hỏi thăm, gia đình cho biết anh H. đã qua đời do bị cảm đêm trước. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, nhiều cán bộ công an bất ngờ xuất hiện tại nhà anh H.

Tối hôm đó, mọi người chứng kiến lực lượng công an đưa vợ anh H. là chị Nguyễn Thị Doan, lên xe thùng chở tội phạm. Cả làng bàng hoàng, rồi phẫn nộ khi biết rằng, người vợ mặc áo tang, khóc than chồng trước mặt mọi người, lại chính là thủ phạm. Cùng với tình nhân trẻ, cô ta sát hại người chồng đã chung sống gần hai mươi năm.

Tội ác bị vạch trần cả khi nạn nhân đã bị đưa vào quan tài

Vào ngày 15/7/2014, con trai của Nguyễn Thị Doan tỉnh dậy để đi vệ sinh và bất ngờ phát hiện bố, Trần Văn H., nằm bất động trên sàn nhà vệ sinh. Doan chạy ra, mếu máo nhưng vẫn giữ bình tĩnh, yêu cầu hai con trai không được khóc lớn. Cô chỉ thông báo cho một số người thân hai bên nội ngoại rằng chồng đã tử vong do “trúng gió”.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Sau đó, Doan vội vàng làm thủ tục tổ chức đám tang cho chồng. Tuy nhiên, khi thay quần áo cho anh H., gia đình phát hiện thi thể có nhiều vết thâm tím. Trong lúc này, Doan vẫn kêu khóc và thúc giục mọi người nhanh chóng khâm liệm để kịp giờ.

Đến 16h cùng ngày, người thân nghi ngờ anh H. bị sát hại và đã báo cáo sự việc lên Công an xã Vũ Xá. Nhà chức trách lập tức lật nắp quan tài để khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân không chết do cảm mà bị vỡ sụn giáp, dập vỡ và xung huyết động mạch cảnh hai bên. Nghi phạm nhanh chóng được xác định là vợ nạn nhân, Nguyễn Thị Doan, cùng với tình nhân trẻ hơn 6 tuổi là Vũ Sĩ Mạnh (34 tuổi, ở xã Hồng Quang, Ân Thi).

Cặp tình nhân gây tội ác Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan. Ảnh: Dân Trí

 Cặp tình nhân gây tội ác Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, kẻ chủ mưu của vụ án này, Nguyễn Thị Doan, lại tỏ ra rất lì lợm. Cô ta liên tục giả vờ đang đau buồn vì chồng mất, không thể nhớ gì để khai báo. Khi các trinh sát đưa ra những chứng cứ phạm tội, Doan lại cố bảo vệ tình nhân, nhận trách nhiệm một mình về tội ác. Cô khai rằng, do chồng uống rượu và đánh đập, nên cô đã dùng gậy để kháng cự, dẫn đến việc chồng ngã xuống và tử vong.

Phải đến sáng 17/7/2014, khi những lời khai vô lý của Doan bị các điều tra viên lần lượt bác bỏ bằng chứng và lý lẽ, cô mới thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và người tình.

3 lần âm mưu giết chồng thất bại

Nguyễn Thị Doan kết hôn từ khi mới 17 tuổi. Hai vợ chồng có với nhau hai con trai đã trưởng thành (sinh năm 1994 và 1997). Trước đây, gia đình anh H. sống và làm việc tại Cần Thơ, nghề xay xát gạo. Sau khi anh H. gặp tai nạn giao thông và sức khỏe suy giảm, họ đã trở về quê và chuyển sang nghề phụ hồ. Trong quá trình làm việc, Doan nảy sinh quan hệ tình cảm với Vũ Sĩ Mạnh, một phu hồ mới ly hôn.

Mối quan hệ không chính thức này bị anh H. phát hiện. Nhiều lần, anh đã mắng mỏ và đe dọa sẽ giết Doan nếu phát hiện hai người quan hệ với nhau. Bị chồng đe dọa một phần, nhưng cũng vì khát khao tình yêu và mong muốn sống chung với người tình trẻ, nên Doan và Mạnh lên kế hoạch sát hại anh H.

Cuối tháng 5/2014, Mạnh đã đến một cửa hàng ở thôn Ân Thi 2, xã Hồng Quang, huyện Ân Thi, mua 3 lọ thuốc diệt chuột và đưa cho Doan, bảo cô mang về cho anh H. uống. Tuy nhiên, Doan sợ hãi và đã vứt đi, không dám cho chồng uống. Ngày hôm sau, để tránh làm Mạnh giận, cô ta nói dối: “Em đã cho H. uống rồi, nhưng không hiểu sao vẫn không chết.”

Nghĩ rằng liều thuốc chuột đó quá nhẹ, khoảng một tuần sau, Mạnh lại đến cửa hàng để mua 12 lọ thuốc diệt chuột (gấp bốn lần liều lượng trước) và đưa cho Doan. Lần này, Doan vẫn không dám cho chồng uống, mà lại vứt đi và hôm sau lại nói dối người tình: “Em cho uống rồi nhưng nó vẫn không chết. Để em mua thuốc diệt cỏ về cho nó uống.”

Một vài ngày sau, vào đầu tháng 6/2014, khi gặp nhau, đôi tình nhân lại lén lút bàn bạc, lên kế hoạch sát hại anh H. Trong kế hoạch này, Doan yêu cầu Mạnh cùng tham gia. 

Vạch trần âm mưu tàn ác của đôi tình nhân

Vào chiều tối ngày 15/7/2014, Doan đã đóng vai người vợ hiền thục khi mua một con vịt về để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Cô còn sai con trai đi mua chai rượu nửa lít để chồng uống. Bỗng dưng được vợ chiều chuộng sau một thời gian cãi vã vì chuyện tình cảm, anh H. vui mừng và nghĩ rằng vợ mình đã thay đổi. Thực ra, đó chỉ là khởi đầu cho một tội ác ghê gớm mang dấu ấn của người đàn bà độc ác.

Sau bữa cơm, khi hai con trai lên tầng chơi điện tử, mặc dù thấy anh H. đã ngà ngà say, Doan vẫn pha một cốc bột sắn với 40 viên thuốc ngủ và “ân cần” mời chồng uống. Uống xong, anh H. dần lịm đi vào giấc ngủ. Đến 22h, khi chắc chắn rằng chồng đã ngủ say, Doan nhanh chóng nhắn tin cho người tình mang theo gậy đến để thực hiện âm mưu sát hại.

Mạnh cẩn thận giấu xe đạp vào vườn chuối nhà bên cạnh, rồi hạ thấp âm lượng chuông điện thoại, cầm gậy trèo qua tường giữa vườn chuối và khu vực bếp của Doan. Họ chờ nhau, chia sẻ về những việc đã làm và chuẩn bị cho kế hoạch tội ác. Do lo ngại rằng việc giết anh H. trong nhà sẽ gây ra tiếng động khiến hai con trai phát hiện, Doan và Mạnh quyết định sẽ gọi anh ra ngoài đi vệ sinh để ra tay. Tuy nhiên, do thuốc ngủ đã ngấm sâu, dù Doan cố gắng lay gọi, anh H. vẫn không nhúc nhích.

Chờ đến nửa đêm, khi anh H. đang say ngủ, Doan vào lay dậy bảo đi vệ sinh rồi vào sẽ quan hệ vợ chồng. Dù đang mơ màng nhưng anh H. vẫn chập choạng ra ngoài sân. Lúc này, nhân tình của vợ nấp sẵn ở chân cầu thang lao ra, dùng gậy đập từ phía sau. Nghe tiếng chồng gọi, Doan không vào cứu mà tiếp tục ra tín hiệu cho Mạnh đánh…

Khi vào nhà vệ sinh, nạn nhân đã bị tình địch sát hại. Ảnh: Công an nhân dân

Khi vào nhà vệ sinh, nạn nhân đã bị tình địch sát hại. Ảnh: Công an nhân dân

Sau khi hạ gục anh H., Mạnh đưa thi thể vào nhà vệ sinh và dựng lên kịch bản theo chỉ đạo của Doan rằng anh chết vì cảm. Sau đó, Mạnh lén lút rời khỏi nhà.

Khi bị bắt, Doan nhiều lần rơi lệ, ngụy biện rằng mình lấy chồng từ khi 17 tuổi, gia đình nghèo, bị mẹ ép gả mà không hiểu gì về tình yêu. Kể từ khi chồng gặp tai nạn giao thông, anh ta trở nên nóng tính, thường xuyên cáu gắt và vô cớ đánh đập Doan.

Doan một mực khẳng định: "Anh ấy còn dọa tôi, nếu bắt được quả tang chuyện của tôi với Mạnh thì sẽ giết tôi." Trong khi đó, Mạnh lại rất yêu thương và dịu dàng với Doan, mang đến cho chị ta thứ tình cảm mà trước đây chưa từng có, khiến Doan cảm thấy được thỏa mãn khát khao của mình.

Sự trừng phạt thích đáng

Trong phiên tòa xét xử giữa năm 2015, một mình Doan ra trước vành móng ngựa, không một lần dám ngẩng đầu nhìn ai. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Doan bản án chung thân. Sau đó, Doan được chuyển về thụ án tại Trại giam Ninh Khánh.

Bị cáo Doan tại phiên toà xét xử. Ảnh: Tiền Phong

Bị cáo Doan tại phiên toà xét xử. Ảnh: Tiền Phong

Sau khi lãnh án, mẹ ruột của Doan, khi đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên để gặp con gái, đã ôm mặt khóc nức nở, cầu xin trời đất. Bà không hiểu "ma đưa lối, quỷ dẫn đường" thế nào mà con gái mình lại gây ra tội ác tày đình như vậy. Bây giờ, bà không dám ngẩng mặt nhìn hàng xóm, nhìn những người trong gia đình con rể. Hai đứa con trai lớn của Doan lúc bấy giờ đã đủ lớn để hiểu rõ mọi chuyện đang diễn ra.

Sau này, khi hỏi Doan có nhận được sự tha thứ từ gia đình hay chưa, ánh mắt người đàn bà này hiện lên niềm vui. Doan kể rằng, chị gái của chồng đã tha thứ và gọi điện hỏi thăm. Hai đứa con trai của Doan cũng đã tha thứ cho mẹ và cùng bà ngoại đến thăm Doan tại trại giam. Dù tội lỗi nào cũng phải trả giá, nhưng sự tha thứ từ gia đình và con cái sẽ là động lực lớn lao để Doan cố gắng sống tiếp, sống tốt hơn, hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về với cuộc sống bên ngoài.

Khi lật lại các vụ án mạng xuất phát từ Bi kịch Tình- Tiền, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.

Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

Cùng chuyên mục

Ăn trứng gà lộn có tốt không?

Thứ 7, 12/10/2024 12:30
Trứng gà lộn là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng đối với cơ thể của con người. Tuy nhiên nhiều người chỉ biết đến trứng vịt lộn mà ít biết đến thực phẩm bổ dưỡng này.

Vụ thầy giáo bị "tố" dâm ô nữ sinh ở Bình Dương: Kết quả xác minh ban đầu

Thứ 7, 12/10/2024 11:45
Thầy giáo bị tố dâm ô nữ sinh ở Bình Dương đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Đại gia Thái Bình chi "không biết bao nhiêu tiền", mua nửa cánh đồng xây lăng mộ ở làng Mẹo

Thứ 7, 12/10/2024 11:30
Đại gia Trần Văn Sen chi "không biết bao nhiêu tiền", mua nửa cánh đồng ở làng Mẹo để xây lăng mộ. Sau 9 năm, lăng mộ được khánh thành, khiến ai cũng choáng ngợp.

Hezbollah áp dụng chiến tranh tiêu hao, chuẩn bị cuộc chiến trường kỳ với Israel

Thứ 7, 12/10/2024 11:30
Bất chấp hàng loạt cuộc không kích của Israel, Hezbollah vẫn còn một kho vũ khí đáng kể, bao gồm tên lửa chính xác mạnh nhất mà họ vẫn chưa sử dụng.

Báo Đầu Tư tổ chức giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em VN lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024

Thứ 7, 12/10/2024 11:16
Báo Đầu tư đã tổ chức thành công giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17– Swing for the Kids 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nga điều "mãnh thú" Pantsir-S trực chiến 24/24, càn quét quân Ukraine xâm nhập Kursk

Thứ 6, 11/10/2024 06:32
Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đang triển khai hệ thống Pantsir-S trực chiến 24/24 ở vùng biên giới Kursk.

Mẹ đơn thân cưới trai tân kém 28 tuổi, hơn cả tuổi bố mẹ chồng nhưng vẫn sống hạnh phúc

Thứ 6, 11/10/2024 07:46
Dù được gia đình ủng hộ, nhưng cặp đôi vẫn không tránh khỏi lời đàm tiếu, nhưng suốt 10 năm qua, cặp đôi đã chứng minh tình yêu và sự đồng cảm của họ là bền vững.

Khám phá vẻ đẹp lộng lẫy bên trong hang Chà Lòi

Thứ 6, 11/10/2024 09:00
Hang Chà Lòi, với vẻ đẹp lộng lẫy và hoang sơ, thực sự là một viên ngọc quý còn ẩn mình giữa lòng Quảng Bình.

Nhận định soi kèo trận Peru vs Uruguay Vòng loại World Cup, 8h30 ngày 12/10: Quyết giành chiến thắng

Thứ 6, 11/10/2024 09:44
Nhận định soi kèo trận Peru vs Uruguay vào lúc 8h30 ngày 12/10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Nữ sinh suýt tử vong sau cơn đau bụng "lạ" vào buổi sáng

Thứ 6, 11/10/2024 10:42
Khi ngủ dậy thấy đau bụng muốn đi vệ sinh sau khi đi tiêu, bệnh nhân thấy máu chảy thành dòng, đậm màu, sau đó ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
xe.nguoiduatin.vn