Bi kịch tình -tiền: Sát hại chồng xong, vợ cùng em chồng làm điều đồi bại ngay trên giường nạn nhân

Thứ 6, 18/10/2024 09:00
Người vợ cùng người tình cấu kết cho chồng uống thuốc ngủ, siết cổ và phi tang dưới sông. Vài ngày sau, thi thể nổi lên, phơi bày sự thật kinh hoàng ở Sóc Trăng.

Xác chết trong bao tải trôi trên sông

Chiều ngày 8/1/2013, người dân sống ven bờ kênh 1-5, ấp Tân Thành, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng phát hiện một mùi hôi thối lạ thường. Khi tiến lại gần, mùi càng nồng nặc hơn, và một chiếc bao tải màu vàng nổi trên mặt nước. Khi kiểm tra, họ phát hiện bên trong bao là thi thể một người đàn ông và lập tức trình báo cho Công an xã Long Hưng và Công an huyện Mỹ Tú.

Vụ án mạng giết người rồi ném tử thi xuống sông đã gây xôn xao dư luận. Ảnh: Dân Trí

Vụ án mạng giết người rồi ném tử thi xuống sông đã gây xôn xao dư luận. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi nhận được tin, đại tá Cao Hồng Châu, Trưởng Công an huyện Mỹ Tú, đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ hiện trường và báo cáo với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng để tiến hành điều tra. Công an tỉnh đã cử các chuyên viên pháp y đến hiện trường để khám nghiệm tử thi và xác minh nguyên nhân tử vong. Vụ việc thu hút sự chú ý của hàng ngàn người dân trong khu vực, họ kéo đến hiện trường để chứng kiến sự việc.

Thi thể nạn nhân đã chết từ lâu, bắt đầu phân hủy và rất khó nhận diện. Thi thể được đặt trong hai lớp bao tải màu vàng. Lớp bao bên ngoài không được buộc chặt, nhưng lớp bên trong được buộc kín, chứa xác người đàn ông cùng hai tảng đá lớn.

Nạn nhân mặc áo thun có cổ, ngắn tay và quần short xám. Trên cổ nạn nhân còn có một sợi dây dù màu xanh, và tay chân bị buộc bằng dây vải. Đầu tóc nạn nhân bị tróc, mắt lồi ra, mũi gãy, lưỡi thè ra ngoài. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy nạn nhân đã bị giết trên bờ trước khi bị buộc đá và ném xuống nước.

Cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Công an tỉnh Sóc Trăng đã lập chuyên án và cử trinh sát đến điều tra tại các địa bàn xã Long Hưng, Hưng Phú (Mỹ Tú, Sóc Trăng) và các khu vực lân cận như huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang).  

Người vợ đau khổ trình báo mất tích chồng sau ba ngày tìm kiếm

Chiều ngày 9/1/2013, khoảng 15h, tại trụ sở Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), người phụ nữ có tên Văn Thị Thủy (SN 1981, ngụ tại ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú), đã đến trình báo về việc chồng là anh Trần Văn N. (SN 1975) mất tích. Trong nước mắt, Thủy cho biết đã ba ngày qua gia đình tất bật tìm kiếm anh N., người rời nhà và chưa quay lại.

Theo lời Thuỷ, trước khi mất tích, chồng chị đã tham dự một đám cưới tại nhà ông Luận, cùng quê, mang theo 2,6 triệu đồng để dự đám và trả tiền nhậu. Sau khi trở về, người đàn ông này đã cùng vợ ra đồng làm việc, khai nước cho ruộng lúa. Khi đi, hai vợ chồng mang theo hai chiếc võng và đặt xuống xuồng.

Thuỷ cho biết, khi về nhà, có một người đàn ông đi xe máy đợi sẵn trước cửa. Anh N. ôm hai chiếc võng có dây mắc bằng dù, leo lên xe và nói: "Tao đi chơi vài ngày rồi về!" Mặc dù Thủy có khuyên nhủ chồng rằng nhà còn nhiều việc cần làm, anh N. vẫn lên xe và rời đi về hướng chợ Mỹ Tú. Sau đó, Thủy không thể liên lạc được với chồng và quyết định trình báo sự việc lên công an.

Biết tin chồng chết, vợ uống thuốc tự tử trong đêm

Nhận tin báo từ Thuỷ, Công an huyện Mỹ Tú đã thu giữ giấy chứng minh nhân dân của anh Trần Văn N. Qua kiểm tra, dấu vân tay trên giấy chứng minh nhân dân của anh N. trùng khớp với người đàn ông xấu số được phát hiện nổi lên vào ngày trước đó. Các vật dụng như dây vải, dây dù tìm thấy tại hiện trường cũng trùng khớp với những gì chị Thủy mô tả khi anh N. rời nhà. Khi nhận diện thi thể chồng, người đàn bà này khóc thảm thiết: “Anh ơi, anh mất rồi, em và hai con sẽ sống sao đây! Mấy ngày trước anh còn nói đi chơi rồi về bàn chuyện làm mía, hứa sao không làm..."

Người dân địa phương cho biết, vợ chồng anh Trần Văn N. và Thủy sống khá giả, có nhiều đất đai, chăm chỉ làm ăn. Hai con trai của họ đều học giỏi, mang lại niềm tự hào cho gia đình. Đầu năm 2012, vợ chồng này vừa mua máy suốt lúa, làm thuê cho các vùng lúa tại Mỹ Tú, giúp gia đình có thêm thu nhập.

Tuy nhiên, gần đây, vợ chồng Thuỷ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về chuyện tình cảm. Thủy từng tâm sự với hàng xóm rằng anh N. hay đùa sẽ chết và bỏ lại hai đứa con. Con trai đầu của anh N. cho biết vài ngày trước, mẹ mình nhận điện thoại vào lúc nửa đêm, và khi cha phát hiện, đã tát mẹ.

Đêm ngày 9/1/2013, trong lúc gia đình và làng xóm đang chia buồn cùng gia đình, Văn Thị Thủy đã uống thuốc tự tử. Rất may, chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Tú kịp thời và qua cơn nguy kịch.

Tội ác kinh hoàng của cặp nhân tình máu lạnh

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, đầu năm 2012, sau khi mua máy suốt lúa, vì nhà có hai con nhỏ, anh N. không muốn vợ vất vả nên thuê người khác làm để vợ ở nhà chăm sóc gia đình. Sau nhiều lần bàn tính, anh quyết định thuê người em họ Trần Tuấn Thanh (SN 1985) một thanh niên chưa vợ, trả tiền công 120.000đ/ngày. Là thanh niên chưa vợ, Thanh không ít lần liếc mắt đưa tình với chị dâu.

Chân dung Văn Thị Thủy. Ảnh: Tiền Phong

Chân dung Văn Thị Thủy. Ảnh: Tiền Phong

Còn Thủy thấy cậu em họ có thân thể cường tráng, những khi mồ hôi nhễ nhại là lòng trỗi dậy những “cảm xúc lạ thường”. Hình ảnh đó cứ ám ảnh, quẩn quanh trong đầu óc Thủy khiến cô ta không thể nào yên được. Một hôm, Thủy gửi lòng mình qua những dòng tin nhắn bày tỏ tình cảm với Thanh.

Từ đó, những tin nhắn yêu đương giữa Thủy và em họ chồng trở nên thường xuyên. Nhà chỉ cách nhau một khu vườn, mỗi khi chồng vắng nhà và con cái đi học, Thủy lại gọi người tình sang “tâm sự”. Sự lén lút kéo dài, đến mức có những đêm đang nằm cạnh chồng, Thủy vẫn nhắn tin gọi em họ của chồng ra sau nhà để quan hệ.

Sau một thời gian, anh N. phát hiện vợ ngoại tình với em họ. Dù anh đã nhiều lần khuyên giải, nhưng Thủy vẫn không thay đổi. Đến cuối năm 2012, đầu năm 2013, Thủy bắt đầu coi chồng như "cái gai" trong mắt, cần phải loại bỏ để được tự do yêu đương. Kế hoạch giết chồng tàn độc được cặp đôi vạch ra. Ngày 20/12/2012, Thủy nhắn tin cho người tình, gọi sang nhà bàn kế hoạch sát hại chồng.

Đến ngày 5/1/2013, anh N. sau khi dự một đám tiệc trong xóm trở về nhà, kêu đau đầu. Thủy bảo Thanh ra chợ mua 10 viên thuốc ngủ để anh N. uống. Tuy nhiên, nạn nhân không chết. Kế hoạch thất bại, nhưng Thủy và Thanh vẫn không từ bỏ ý định. Chiều tối hôm đó, anh N. tiếp tục đi dự tiệc nhà hàng xóm. Thủy lại gọi Thanh đến, cả hai bàn bạc tiếp cách giết chồng.

Khoảng 19h, Thanh chạy xe máy đến, lúc này chỉ có Thủy ở nhà. Sau khi cho con uống thuốc ngủ, đôi tình nhân bàn kế hoạch giết người và tranh thủ quan hệ. Khoảng 21h, anh N. trở về trong tình trạng say rượu. Thủy mở cửa sau cho tình nhân lẩn ra ngoài chờ đợi, sau đó dụ dỗ chồng đi ngủ sớm. Khi thấy anh N. chìm vào giấc ngủ, Thủy mở cửa cho Thanh vào để thực hiện hành vi sát hại. Thanh và Thuỷ đã dùng dây dù đã chuẩn bị sẵn siết cổ, trói chân tay, cho đến khi nạn nhân tử vong.

Sau khi giết chồng, Thủy và Thanh lấy gạch sau nhà bỏ vào một bao tải, tháo hai chiếc võng trong nhà để buộc tay chân anh Nhân. Trong đêm, cả hai khiêng thi thể anh N. xuống xuồng, chở đi khoảng 20km đến sông Bún Tàu (xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú). Họ ném thi thể đã buộc chặt với bao gạch xuống sông rồi bơi xuồng về nhà. Khi trời gần sáng, Thanh kêu đói, Thủy nấu mì cho ăn rồi cả hai tiếp tục quan hệ.

Bản án nghiêm khắc dành cho 2 kẻ sát nhân

Ngày 26/6/2013, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa lưu động tại huyện Mỹ Tú xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Văn Thị Thủy và Trần Tuấn Thanh về hành vi “Giết người”.

Bị cáo Văn Thị Thủy và Trần Tuấn Thanh tại phiên xử. Ảnh: Dân Trí

Bị cáo Văn Thị Thủy và Trần Tuấn Thanh tại phiên xử. Ảnh: Dân Trí

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Văn Thị Thủy bày tỏ lời xin lỗi và mong gia đình chồng tha thứ cho những gì mình đã gây ra. Tuy nhiên, người thân của nạn nhân Trần Văn N. vô cùng phẫn nộ, trong khi nhiều người dự phiên tòa đã lên tiếng yêu cầu tử hình kẻ mất nhân tính này.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với Trần Tuấn Thanh; còn Văn Thị Thủy nhận mức án tù chung thân.

Khi lật lại các vụ án mạng xuất phát từ Bi kịch tình - tiền, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.

Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

Cùng chuyên mục

Truy tố nhân viên ngân hàng về tội tham ô 246 lượng vàng SJC

Thứ 6, 18/10/2024 11:14
Một nhân viên Trung tâm giao dịch Hội sở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong bị truy tố về tội tham ô 246 lượng vàng SJC.

Vụ cô gái trẻ bị sát hại trong nhà nghỉ ở Đà Nẵng: Sau khi gây án, kẻ thủ ác gọi điện cho ai?

Thứ 6, 18/10/2024 11:12
Liên quan vụ cô gái trẻ bị sát hại trong nhà nghỉ ở Đà Nẵng, sau khi gây án nghi phạm được cho là gọi điện báo cho người nhà nạn nhân....

Bộ phim nào sẽ nối sóng Đi Giữa Trời Rực Rỡ?

Thứ 6, 18/10/2024 11:03
Một bộ phim truyền hình về giới trẻ sẽ nối sóng Đi Giữa Trời Rực Rỡ, sau khi tập cuối phim này lên sóng hôm nay (ngày 18/10/2024) trên kênh VTV3.

“Sát thủ” hại gan nhiều người không biết vẫn ăn hàng ngày

Thứ 6, 18/10/2024 10:53
Ngải cứu vừa là loại cây vừa có thể chế biến những món ăn ngon và bổ, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được ngải cứu.

Clip: Lưu Diệc Phi xoay người dưới "mưa hoa hồng", xinh đẹp hớp hồn người xem

Thứ 6, 18/10/2024 10:40
Lưu Diệc Phi mặc thiết kế dòng Haute Couture của Elie Saab, tạo dáng dưới "cơn mưa hoa hồng" hớp hồn người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Thời tiết hôm nay ngày 17/10: Miền Bắc nắng đẹp, Nam Bộ vẫn mưa như "trút nước"

Thứ 5, 17/10/2024 05:47
Thời tiết hôm nay ngày 17/10/2024 mới nhất. Cập nhật tin tức thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết ngày 17/10/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 17/10/2024: Một nhà băng bất ngờ tăng lãi suất

Thứ 5, 17/10/2024 07:15
Lãi suất ngân hàng hôm nay 17//10/2024: Mức cao nhất 9,5%/năm. Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank,

Hôm nay (17/10), tuyên án bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm

Thứ 5, 17/10/2024 09:17
Trong quá trình xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, VKS đề nghị hình phạt cho bị cáo Trương Mỹ Lan là chung thân.

Xác định danh tính 2 người tử vong dưới ao nước, sau cuộc nhậu

Thứ 5, 17/10/2024 09:55
2 vụ tử vong dưới ao nước, sau cuộc nhậu đều trên địa bàn TP.Thủ Đức, TP.HCM. Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 nạn nhân.

Lịch chiếu phim Lời Nói Dối Của Em Cũng Dễ Nghe tập 1 mới nhất, chính xác nhất

Thứ 5, 17/10/2024 10:55
Bộ phim Lời Nói Dối Của Em Cũng Dễ Nghe do Trần Tinh Húc và Trương Dư Hi đảm nhận vai nam – nữ chính vừa ấn định lịch lên sóng.
xe.nguoiduatin.vn