Bí mật chấn động đằng sau chiếc túi đen chứa xương người trong nhà người phụ nữ

Thứ 6, 10/05/2024 09:43
Khám xét nhà của người phụ nữ, cảnh sát phát hiện túi rác màu đen chứa xương của một người lớn tuổi, dường như đã qua đời được một thời gian.

Theo South China Morning Post, Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) mới đây cáo buộc một người phụ nữ giấu thi thể người cha 100 tuổi tại nhà trong nhiều năm để nhận tiền trợ cấp hưu trí của ông.

Cụ thể, người phụ nữ không rõ danh tính đến từ thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) sống cùng cha hơn 50 năm. Mẹ và chồng của người phụ nữ này đều đã qua đời.

Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ vào tháng 11/2023, khi người phụ nữ bị phạt 60.000 TWD (khoảng 47 triệu đồng) vì không cho phép các quan chức y tế vào nhà để phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết.

Việc người phụ nữ liên tục từ chối cho các quan chức địa phương vào trong nhà khiến giới chức trách càng thêm nghi ngờ. Cảnh sát đã đến nhà người phụ nữ và hỏi về người cha đã qua đời của cô.

Người phụ nữ ban đầu nói rằng cha mình đang ở bệnh viện nhưng khi đối mặt với sức ép từ cảnh sát, cô thay đổi câu trả lời thành anh trai cô đã đưa ông về đất liền.

Người phụ nữ bị cáo buộc giấu thi thể người cha 100 tuổi tại nhà trong nhiều năm để nhận tiền trợ cấp hưu trí của ông. Ảnh minh họa: SCMP

Người phụ nữ bị cáo buộc giấu thi thể người cha 100 tuổi tại nhà trong nhiều năm để nhận tiền trợ cấp hưu trí của ông. Ảnh minh họa: SCMP

Mọi chuyện bị phanh phui sau khi cảnh sát xác nhận thông tin, phát hiện anh trai của người phụ nữ đã qua đời 50 năm và không có tài liệu nào cho thấy cha của người phụ nữ đã rời khỏi Đài Loan.

Người phụ nữ lúc này cho hay cha cô đã qua đời trên đất liền, đến khi không thể xuất trình giấy chứng tử của cha, cô lại nói với cảnh sát rằng cô đang nộp đơn xin.

Cảnh sát sau đó đã tiến hành khám xét căn nhà của người phụ nữ, cuối cùng phát hiện một túi rác màu đen chứa xương của một người lớn tuổi. Chiếc túi này cho thấy người đàn ông dường như đã qua đời được một thời gian.

Trao đổi với hãng truyền thông Đài Loan Mnews, chuyên gia pháp y Gao Da Cheng giải thích thông thường phải 1 - 2 năm để một cơ thể biến thành bộ xương như vậy. Mùi khó chịu nồng nhất vào khoảng 2 tuần sau khi tử vong và biến mất khoảng 1 tháng sau đó.

Cha của người phụ nữ là cựu quân nhân đã phục vụ 20 năm trong quân đội, có nghĩ ông được nhận lương hưu hàng tháng dựa theo cấp bậc và quá trình công tác của mình. Tuy chưa rõ thông tin về nhiệm vụ của người đàn ông này nhưng mức lương hưu trung bình của một cựu quân nhân Đài Loan là 49.379 TWD (khoảng 38,7 triệu đồng) mỗi tháng.

Hiện tại, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tử vong của người đàn ông để xác định xem liệu người phụ nữ còn phạm tội nào khác, ngoài hành vi giấu thi thể cha mình hay không. Sức khỏe tâm thần của người này hiện đang ở tình trạng kém, cô phải tiếp nhận điều trị y tế trong thời gian bị giam giữ.

Được biết, tại Đài Loan, những người gây tổn hại, bỏ rơi, xúc phạm hoặc đánh cắp thi thể có thể đối mặt với án tù lên đến 5 năm. Nếu phạm các tội này với thi thể của người thân trực hệ hoặc họ hàng gần trong gia đình thì mức án có thể tăng lên 1,5 lần.

Cùng chuyên mục

Đỗ xe trước nhà người khác, cản lối đi có bị xử phạt?

Thứ 2, 20/05/2024 12:04
Luật giao thông đường bộ có quy định về việc dừng đỗ phương tiện. Vậy việc đỗ xe trước cửa nhà người khác, cản trở lối đi thì có bị xử phạt không?

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.
     
Nổi bật trong ngày

HLV mới của Liverpool là ai?

Thứ 2, 20/05/2024 02:54
Trong bài phát biểu chia tay CLB mà mình gắn bó 9 năm, Jurgen Klopp bất ngờ công bố người kế nhiệm ông tại Anfield theo cách không thể đặc biệt hơn.

Ukraine nêu lý do vũ khí Mỹ viện trợ nên được dùng để tấn công lãnh thổ Nga

Thứ 2, 20/05/2024 03:38
Đại sứ Ukraine tại Mỹ trong một cuộc phỏng vấn đã đưa ra những lý do khiến vũ khí mà Washington viện trợ nên được dùng để tấn công lãnh thổ Nga.

Ngày mai tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 88,6 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 20/05/2024 04:25
Ngày mai (21/5) NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng, với mức giá tham chiếu để tính đặt cọc giảm còn 88,6 triệu đồng/lượng.

CSGT có được quyền kiểm tra cốp xe?

Chủ nhật, 19/05/2024 07:31
Theo quy định hiện hành của pháp luật, CSGT có quyền kiểm tra cốp xe trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, quyền hạn này cũng có những giới hạn nhất định.

Nhận định bóng đá trận Monaco với Nantes, 2h00 ngày 20/5/2024

Chủ nhật, 19/05/2024 09:17
Trận đấu giữa Monaco và Nantes vào ngày 20/5 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính, khi cả hai đội đều đang có những mục tiêu riêng cần đạt được.
xe.nguoiduatin.vn