Bí quyết sống lâu, khoẻ mạnh không tốn chi phí: Chỉ 6 chữ

Chủ nhật, 16/06/2024 09:55
Cái gọi là bí quyết trường thọ, ngoài việc ăn nhiều rau củ quả, chú ý làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên, điều quan trọng hơn là phải thực hiện 3 điều sau.

Tôi rất thích một câu nói rằng: "Không có tài sản nào trên thế giới quý giá hơn sức khỏe, không có niềm vui nào lớn hơn hạnh phúc xuất phát từ bên trong".

Khi một người đến một độ tuổi nhất định và mắc phải một căn bệnh nào đó, họ mới hiểu ra được rằng: Chỉ khi cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể sống cuộc sống theo cách bạn muốn. Có những điều chỉ có thể dần dần nhận ra sau khi trải nghiệm; có những sự thật chỉ có thể thấy là đúng khi ngoảnh đầu nhìn lại.

Cái gọi là bí quyết trường thọ, ngoài việc ăn nhiều rau củ quả, chú ý làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên, điều quan trọng hơn là phải thực hiện 3 điều sau.

01

Vận động

Có người từng nói: "Bác sĩ tốt nhất của con người là không khí, ánh sáng mặt trời và tập thể dục. Nó không chỉ chữa lành cơ thể mà còn chữa lành cả tâm trí."

Sức hấp dẫn lớn nhất của thể thao là nó cho phép bạn đầu tư với chi phí thấp nhất và thu được lợi nhuận tuyệt đối nhất.

Sau khi bà tôi nghỉ hưu, bà chuyển về nước. Việc đầu tiên bà làm sau khi thức dậy lúc 6 giờ sáng là chạy quanh những con đường mòn trên núi gần đó, sau đó về nhà chuẩn bị bữa sáng và bắt đầu ngày mới.

Trước khi mặt trời lặn, bà cũng sẽ ra ngoài chạy bộ quanh con đường mòn trên núi. Bà đã kiên trì việc này được hai ba năm. Hiện tại ở tuổi 60, bà vẫn trông như mới đầu 40. Tôi hỏi bà tại sao bà lại yêu thích vận động đến vậy, bà nói: "Lúc còn trẻ, bà từng trải qua một lần thập tử nhất sinh, khoảnh khắc đó bà đã biết quý trọng sinh mạng của mình. Tập thể dục mỗi ngày có thể khiến bà cảm thấy thoải mái hơn". Đúng vậy, cơ thể là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc. Hầu hết những người thích tập thể dục đều có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Reddy, giáo sư tại Trường Y Harvard, đã phát hiện ra sau nhiều năm liên tục nghiên cứu rằng:

Tầm quan trọng của việc tập thể dục không chỉ là để giữ dáng mà còn giúp tăng cường trí nhớ và cuối cùng là đạt được sự cải thiện gấp đôi về sức khỏe và mức độ nhận thức.

Kết quả này khiến tôi nghĩ đến một câu nói:  "Tập thể dục là một khoản đầu tư mà không ai sẽ hối hận. Khi bạn bắt đầu yêu thích việc tập thể dục, sức khỏe của bạn cũng sẽ yêu bạn".

Mặc dù tập thể dục không thể giúp chúng ta giải quyết bất kỳ vấn đề thực tế nào trong cuộc sống nhưng nó có thể giúp con người giải phóng những cảm xúc tồi tệ và cải thiện thể chất.

Tôi rất thích một câu nói rằng: "Dopamin do chạy bộ tạo ra chỉ đứng sau tình yêu. 3km có thể giúp chữa lành mọi loại khó chịu. 5km có thể giúp chữa lành mọi vết thương bên trong. Sau khi chạy 10km, trái tim sẽ tràn đầy sự hào phóng và nhân ái."

Hãy tưởng tượng, nếu bạn tập luyện chăm chỉ và để mồ hôi cuốn đi tâm trạng u ám của mình, liệu trạng thái toàn bộ con người bạn sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới?

Vậy cho nên, hãy bắt đầu di chuyển ngay bây giờ!

Bí quyết sống lâu, khoẻ mạnh không tốn chi phí: Chỉ 6 chữ- Ảnh 1.

02

Kiếm tiền

Tôi chưa bao giờ che giấu mong muốn giàu có của mình. Như một bài báo trên tờ "Reader" đã viết: Nỗ lực kiếm tiền, những thế hệ thanh niên hiện tại cũng hiểu rõ hơn ai hết rằng tiền chỉ có thể là một công cụ chứ không phải là mục đích.

Nhà đầu tư người Mỹ, Charlie Munger, từng nói: "Khi đến một giai đoạn nhất định trong cuộc đời, tôi quyết tâm trở thành người giàu có. Tôi yêu tiền nhưng đó là vì tôi muốn được thoải mái nói lên suy nghĩ của mình và không bị ảnh hưởng bởi ý muốn của người khác".

Cách đây một vài hôm, một người bạn cũ nhiều năm tìm tôi: "Có thể cho tớ vay trước 30 triệu được không, cuối tháng có lương sẽ trả. Bố tớ bị bệnh nằm viện, chi phí tháng này thực sự quá lớn, tớ không đủ khả năng chi trả nữa."

Tôi lập tức chuyển khoản cho cậu ấy. Mới chỉ vài năm trước, chúng ta là những cô cậu thanh niên tràn đầy sức trẻ trên giảng đường đại học, vài năm trôi qua, chúng ta đều đã trở thành những người trưởng thành bôn ba vì cuộc sống.

Cũng chính khi cuộc đời mang đến bệnh tật, tai họa, tủi nhục, chúng ta mới nhận ra: không có tiền quả thật rất khổ.

Có một câu nói như thế này: "Thiếu tiền là khởi đầu cho sự sụp đổ của bạn. Không có tiền hỗ trợ, cuộc sống sẽ tát vào mặt bạn và bạn cũng không có sức mạnh để chống trả."

Đừng đợi đến khi cuộc đời tát cho bạn hết cái tát này đến cái tát khác, bạn mới nhận ra mặt mình đau đớn đến thế nào.

Tình trạng của nhiều bạn trẻ hiện nay là: Nếu bạn nói tôi không thể kết hôn, điều đó đối với tôi chẳng hề quan trọng; nhưng nếu bạn nói tôi không thể phát tài, tôi sẽ lo lắng đến mức mất ngủ mấy đêm.

Mặc dù tiền không nên là tất cả những gì bạn theo đuổi nhưng xét về mặt thế tục, tiền chính là sự tự tin của bạn.

Bạn cần cho cả thế giới biết rằng bạn không phải là người dễ bị bắt nạt.

Có một câu nói rất thực tế rằng: "Làm việc chăm chỉ để kiếm tiền là để một ngày nào đó trong tương lai, tất cả chúng ta đều có thể nói: Có tiền thật tuyệt! Thay vì bất lực nói: Có tiền thì tốt rồi."

Vì vậy, đừng nhấn mạnh đến "sự hài lòng và hạnh phúc" khi bạn không có gì cả. Đó chỉ là không tiến bộ hoặc không có việc gì để làm.

Điều thực sự có thể khiến con người "hạnh phúc" là phải quyết tâm, dám nghĩ dám làm, là không ngừng nỗ lực và đạt được những gì mình mong muốn nhờ nỗ lực của mình.

Nếu đã như vậy, chúng ta có những lý do và lời bào chữa nào để không làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và tiết kiệm tiền?

Bí quyết sống lâu, khoẻ mạnh không tốn chi phí: Chỉ 6 chữ- Ảnh 2.

03

Một mình

Cách đây một thời gian, nữ diễn viên nổi tiếng Cao Viên Viên, 44 tuổi, có một cuộc phỏng vấn trực tuyến. Nhiều người miêu tả ấn tượng hiện tại về cô ấy là "thờ ơ" và "xa cách" với làng giải trí. Cô ấy nói rằng cô ấy ngày càng thích những ngày bình thường khi cô ấy tẩy trang và ở một mình.

Điều này làm tôi nhớ đến những gì Beauvoir đã nói: "Nếu bạn là một người phụ nữ đang cố gắng 'trở thành một thứ gì đó', hãy luôn giữ sự tự do và cô đơn nhất định."

Nhà văn Chen Zhongshi từng chia sẻ cuộc đời mình trong tác phẩm có tên "Con đường văn chương của tôi". Anh ấy nói rằng ở tuổi 44, anh ấy đã rơi vào thời điểm tồi tệ trong cuộc đời. Anh ấy không thể viết cho ra hồn và luôn cảm thấy rất bồn chồn. Vì vậy, anh tìm kiếm bạn bè, trò chuyện, tụ tập, bằng nhiều cách khác nhau, với mong muốn tìm được cảm hứng, chất liệu viết lách từ thế giới bên ngoài. Nhưng nhiều tháng trôi qua, dù có thêm được nhiều thông tin, nhưng những thứ đó không có hồn và những gì anh viết ra cũng vô dụng.

Sau đó, anh thu dọn quần áo và bắt tàu về quê. Ở quê, anh một mình đi dọc theo sườn phía bắc của làng, ngắm lá liễu chuyển từ xanh sang vàng, ngắm mặt trời mọc và lặn.

Khi ở một mình, anh bắt đầu bình tĩnh lại, tự thưởng cho mình một bát mì nóng hổi, chậm rãi ăn, rồi chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

Buổi tối, anh mở cửa sổ, gió mát thổi vào. Trước cảnh đêm tuyệt đẹp, anh thầm biết ơn vì thế giới này thật đẹp.

Trong khoảng thời gian ở một mình, cảm hứng không ngừng được khơi dậy cảm hứng, và kết quả là cuốn sách tạo được tiếng vang trong nước, "Bạch lộc nguyên" đã ra đời.

Chen Zhongshi nói: "Rời xa sự ồn ào của thành phố và trở về với cánh đồng xanh của quê hương, tâm hồn tôi trở nên tĩnh lặng hơn".

Schopenhauer đã từng nói: "Chúng ta chịu mọi bất hạnh vì chúng ta không thể chịu đựng được sự cô đơn".

Phần lớn chúng ta đều không thể hòa hợp với chính mình, nhưng lại luôn muốn có quan hệ tốt với người khác.

Tôi của hiện tại ngày càng hiểu rõ hơn câu nói của Lão Tử: "Tĩnh sinh định, định sinh trí tuệ". Trạng thái tốt nhất của cuộc sống là sự yên tĩnh nhưng phong phú, và trạng thái này chỉ có thể đạt được khi bạn ở một mình.

Bí quyết sống lâu, khoẻ mạnh không tốn chi phí: Chỉ 6 chữ- Ảnh 3.

Có người từng nói: Nếu một ngày, bạn chợt cảm thấy món bánh hấp, ngô nướng và trà ở quán ăn sáng ven đường rất bổ dưỡng;

Những tiếng bíp của các phương tiện giao thông công cộng trở nên dễ chịu, và cảm thấy thư thái khi nhìn bầu trời xanh, mây trắng, hoa cỏ, cây cối dọc đường;

Sự im lặng của một ngày mưa có thể xoa dịu cơn nóng giận, ánh trăng chiếu qua cửa sổ trông rất dịu dàng; Bạn hiếm khi nghĩ đến những điều khó chịu trước khi đi ngủ và không còn cảm thấy lo lắng ngay cả khi bị mất ngủ hay đi ngủ muộn. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đang dần trở nên tốt hơn và cũng đã trở thành người bạn tốt nhất của mình.

Mong rằng mỗi chúng ta đều có một cơ thể khỏe mạnh, một dòng của cải ổn định, một nội tâm phong phú, có thể sống những ngày bình thường một cách rực rỡ nhất.

Như Nguyễn

Cùng chuyên mục

Những điểm đặc biệt chưa từng có về mức lương cơ sở mới từ 1/7/2024, công chức, viên chức không nên bỏ qua

Chủ nhật, 23/06/2024 08:53
Trong thời gian chưa đủ điều kiện bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương, mức lương của công chức, viên chức vẫn sẽ có những thay đổi đáng kể từ 01/7/2024.

Bán mặt hàng quan trọng không thể thiếu trên toàn thế giới, doanh nghiệp Việt nhận kết quả "ngọt lịm"

Chủ nhật, 23/06/2024 08:37
Doanh nghiệp này sở hữu nhà máy có công suất 18.000 TMN/năm và vùng nguyên liệu khoảng 30.000 ha.

Vinamilk lần đầu tiên thay Kế toán trưởng sau 20 năm

Chủ nhật, 23/06/2024 08:10
Ông Lê Thành Liêm làm Kế toán trưởng Vinamilk từ tháng 2/2005 và sẽ thôi đảm nhiệm vị trí này từ tháng 7/2024. Ông Liêm vẫn sẽ nắm giữ nhiều vị trí quan trọng khác tại Vinamilk.

Lộ liên doanh làm dự án KĐT hơn 100 ha tại Nghệ An

Chủ nhật, 23/06/2024 07:53
Dự án khu đô thị Nghi Liên có quy mô hơn 103 ha vừa được UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 74/QĐ – UBND ngày 20/6/2024 chấp thuận liên danh Công ty TNHH Thăng Long và CTCP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang là nhà đầu tư.

Từ 1/7, tiền lương tăng mức cao nhất trong lịch sử - lương mới của giáo viên là bao nhiêu?

Chủ nhật, 23/06/2024 07:43
Bảng lương giáo viên từ tháng sau dự kiến sẽ tăng theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng khủng khiếp nhất 55 năm, đến mặt đất cũng cháy sém, một nước châu Á sắp "bay" mất 250 tỷ USD

Thứ 7, 22/06/2024 06:55
Thậm chí, nắng nóng còn ảnh hưởng đến cả mục tiêu kiểm soát lạm phát của ngân hàng trung ương nước này.

Học trò Trường Giang: Bố ngất xỉu, mẹ ung thư, phải bỏ diễn xuất làm văn phòng để kiếm tiền

Thứ 7, 22/06/2024 07:52
"Việc cha đột ngột ngất xỉu đã khiến tôi trăn trở rất nhiều. Lúc đó, tôi quyết định gác chuyện theo đuổi đam mê diễn xuất qua một bên để sống thực tế hơn", nam diễn viên Việt chia sẻ.

VCS chính thức trở lại sau đại án dàn xếp tỉ số, cộng đồng có nhận xét ấm lòng

Thứ 7, 22/06/2024 10:27
Những trận đấu đầu tiên của VCS sau án dàn xếp tỉ số được đặc biệt thu hút sự chú ý.

Động thái của ca sĩ Thủy Tiên sau khi chồng lên tiếng về thông tin ly hôn

Thứ 7, 22/06/2024 12:16
Ca sĩ Thủy Tiên thu hút sự chú ý khi chia sẻ một status chứa ẩn ý về cuộc sống hiện tại của gia đình cô.

Hâm mộ Pokemon quá đà, nam game thủ xăm luôn hình kỷ niệm lên tay, bị vợ bắt xóa vì quá xấu

Thứ 7, 22/06/2024 13:54
Anh chàng game thủ này có cách chứng minh tình yêu cuồng nhiệt của mình với Pokemon cực kỳ đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn