Black Myth: Wukong đã có một khởi đầu vô cùng ấn tượng
Trò chơi của Game Science đã bán được hơn 10 triệu bản trong ba ngày đầu tiên và ở thời điểm hiện tại, doanh số của dự án này đã vào khoảng hơn 20 triệu bản. Tựa game cũng đồng thời phá vỡ nhiều kỷ lục trên Steam. Và những gì mà cơn sốt Black Myth: Wukong mang tới cũng đã khiến cho Tây Du Ký - nguồn cảm hứng để tạo ra trò chơi này được "thơm lây".
Dành cho những ai chưa biết, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tây Du Ký của Trung Quốc vào thế kỷ 16.
Tiểu thuyết này được chia thành bốn phần, kể chi tiết câu chuyện về Tôn Ngộ Không. Từ lúc ở Hoa Quả Sơn cho tới khi đại náo thiên cung rồi bị mắc kẹt dưới Ngũ Hành Sơn trước khi đi theo Đường Tăng thỉnh kinh. Những kiếp nạn xảy ra sau đó rất giống với phiên bản trò chơi điện tử mới phát hành gần đây. Để rồi với sự bùng nổ của Black Myth: Wukong, doanh số bán của cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký đang chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt, đặc biệt là ở các nước phương Tây.
Theo thống kê dữ liệu từ eBay tại Anh, Mỹ, Canada và Úc, từ ngày 19/5-18/8, chỉ trong vòng ba tháng, tiểu thuyết Tây Du Ký chỉ bán được khoảng 93 bản. Thế nhưng trong 22 ngày kể từ khi trò chơi ra mắt, khoảng 122 bản tiểu thuyết Tây Du Ký đã được bán trong 4 khu vực kể trên dựa theo thông số từ eBay, tăng 31% so với tổng doanh số của ba tháng trước đó.
Thế mới thấy, đối với những ai chưa từng đọc hay xem Tây Du Ký, việc trải nghiệm Black Myth: Wukong xong quay lại tìm hiểu về cuốn tiểu thuyết này chắc chắn sẽ mang lại những điều khá thú vị, giúp chúng ta hiểu hơn về cốt truyện cũng như tìm ra sự liên kết giữa tiểu thuyết và trò chơi.
Tuấn Hưng