BMW sẽ sử dụng Alexa của Amazon cho Trợ lý giọng nói thế hệ tiếp theo

BMW sẽ sử dụng Alexa của Amazon cho Trợ lý giọng nói thế hệ tiếp theo

Thứ 6, 30/09/2022 11:00
BMW đã thông báo rằng thế hệ tiếp theo của công nghệ trợ lý giọng nói trong xe hơi sẽ được cung cấp bởi Alexa của Amazon.

Stephan Durach, Phó chủ tịch cấp cao về phát triển hoạt động kỹ thuật của BMW cho biết: “Công nghệ Alexa sẽ cho phép đối thoại tự nhiên hơn giữa người lái và phương tiện, vì vậy người lái xe có thể tập trung vào đường đi. Điều này sẽ đưa trải nghiệm kỹ thuật số lên một cấp độ hoàn toàn mới.”

BMW cho biết tương tác bằng giọng nói ngày càng trở nên quan trọng hơn kể từ năm 2018 khi hãng giới thiệu BMW Intelligent Personal Assistant cho phép người lái xe tương tác với xe của họ mà không cần rời mắt khỏi đường, trợ lý giọng nói đã được một số nhà sản xuất ô tô đầu tư vào.

bmw

Mặc dù đã cung cấp Amazon Alexa trên các phương tiện của mình, BMW cho biết công nghệ thế hệ tiếp theo của họ sẽ trở nên tốt hơn nhờ quan hệ đối tác mới với Amazon. Trợ lý giọng nói của họ sẽ hoạt động cùng với Alexa, cung cấp cho người dùng những lợi ích của một trợ lý dành riêng cho ô tô, với sự quen thuộc của hệ thống của Amazon, vốn đã có ở nhiều gia đình.

Công nghệ thế hệ tiếp theo sẽ được giới thiệu trong hai năm tới và sẽ cho phép người lái xe điều khiển âm nhạc, quản lý từ xa ngôi nhà thông minh của họ, thêm các mặt hàng vào danh sách mua sắm và kiểm tra thời tiết. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa việc sử dụng các trợ lý giọng nói này một cách riêng biệt hoặc để chúng làm việc cùng nhau.

“Sự hợp tác này với BMW là một ví dụ tuyệt vời về những gì Trợ lý tùy chỉnh Alexa được thiết kế - để giúp các công ty phát triển trợ lý thông minh tùy chỉnh cho hầu hết mọi thiết bị nhanh hơn và dễ dàng hơn, mà không tốn kém và phức tạp khi xây dựng từ đầu”. Dave Limp, phó chủ tịch cấp cao về thiết bị và dịch vụ của Amazon.

Amazon đã thành công trong việc lấn sân sang lĩnh vực ô tô. Các sản phẩm của họ đã có thể được sử dụng trên xe BMW, cũng như xe Jaguar và Ford,... Trong khi đó, Amazon Echo Auto là một thiết bị được tạo ra đặc biệt để trang bị thêm cho các phương tiện cũ hơn.

bmw1

Thành Đô

Soi xe ô tô 300 triệu có trợ lý ảo gây ngỡ ngàng toàn thế giới

Thứ 2, 19/11/2018 07:00
Bên trong khoang lái chiếc Bestune T77 đã trang bị trợ lý ảo Hologram (ảnh trình chiếu 3D) với hình ảnh nữ sinh Nhật Bản hoặc bé trai hay robot có thể thực hiện 43 đến nhiệm vụ khác nhau.

Nữ trợ lý ảo nóng bỏng được "gắn" trên chiếc SUV thương hiệu Trung Quốc

Chủ nhật, 30/09/2018 08:47
Bestune T77 - mẫu SUV tầm trung đến từ nhà sản xuất Trung Quốc vừa gây nhiều chú ý khi giới thiệu trợ lý ảo ba chiều đặc sắc.

Volkswagen và Ford tích hợp trợ lý ảo Alexa vào xe hơi

Thứ 2, 09/01/2017 10:51
Trợ lý ảo Alexa của Amazon hiện diện chủ yếu trên loa thông minh không dây, nay mới mở rộng đến smartphone và sắp tới là xe hơi.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn