Bộ GD&ĐT yêu cầu thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt

Thứ 3, 22/10/2024 07:49
Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật.

Mới đây, trao đổi với báo chí, Bộ GD&ĐT cho biết đã xác minh đầy đủ liên quan bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.

Cụ thể, báo Dân trí dẫn thông tin về kết quả xác minh của Bộ GD&ĐT cho thấy, ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp. Ông Việt cũng đã thừa nhận việc này.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, việc phối hợp với cơ quan chức năng xem xét, xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt thời gian qua được thực hiện theo quy trình kỹ lưỡng, cẩn trọng, đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tiến sĩ cho ông Vương Tấn Việt. Ảnh: Dân trí

Lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tiến sĩ cho ông Vương Tấn Việt. Ảnh: Dân trí

Trước đó, liên quan đến nghi vấn ông Vương Tấn Việt dùng bằng cấp ba giả, ngày 13/8, Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng.

Theo Bộ GD&ĐT, khi có các thông tin về văn bằng của ông Vương Tấn Việt, Bộ đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo.

Bộ GD&ĐT cùng lúc tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin, minh chứng trên tinh thần và nguyên tắc kỹ lưỡng, cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, vụ việc bắt đầu gây chú ý khi ngày 13/8, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đã gửi công văn báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt.

Ngày 30/7, Sở GD&ĐT TP.HCM có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt. Sở đã phối hợp đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ, gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6/6/1989.

Kết thúc quá trình kiểm tra, Sở xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt, sinh năm 1959, như sau: Không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD&ĐT TP.HCM; không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở GD&ĐT thành phố.

Ông Vương Tấn Việt không dự thi và không được cấp bằng, tuy nhiên, năm 2001, tốt nghiệp đại học ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ, nay là Trường Đại học Hà Nội và tốt nghiệp đại học ngành Luật năm 2019 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2 - vừa học vừa làm).

Năm 2021, ông nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường tại Trường Đại học Luật Hà Nội và năm 2022 nghiên cứu sinh cấp bằng Tiến sĩ Luật ngành Luật Hiến pháp - Hành chính của Trường Đại học Luật Hà Nội. Việc ông Vương Tấn Việt bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Luật Hà Nội với khoảng thời gian 2 năm 3 tháng đã gây xôn xao dư luận.

Cùng chuyên mục

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump và bà Harris giằng co quyết liệt trong chặng nước rút

Thứ 3, 22/10/2024 10:30
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đều đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ từ cử tri trong chặng nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng 2024.

“Vua hại thận” ăn càng nhiều càng gây suy thận nhưng được nhiều người yêu thích

Thứ 3, 22/10/2024 10:25
Loại thực vật này chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, vitamin C, kali, folate,... nhưng với một số loại bệnh, người mắc cần hạn chế ăn.

Bão Trami đang hướng vào Biển Đông mạnh cỡ nào?

Thứ 3, 22/10/2024 10:23
Bão Trami đang hoạt động ngoài khơi Philippines và được dự báo sẽ di chuyển vào biển Đông ngày 25/10.

Clip: Nam sinh tựa đầu bên đàn violin, đẹp tựa "bạch nguyệt quang"

Thứ 3, 22/10/2024 10:15
Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 9 giây quay lại cảnh nam sinh chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ của trường nhưng lại nhận được hàng triệu lượng thả tim

Nga thiêu rụi ván bài tại Kursk, chuẩn bị tung đòn kết liễu, hất lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ

Thứ 3, 22/10/2024 10:15
Ukraine tập trung nguồn lực vào Kursk và đang để lại tiền tuyến miền Đông nhiều lỗ hổng có thể khiến Kiev phải trả giá đắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hôm nay (21/10), khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 21/10/2024 06:58
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV được tiến hành theo 2 đợt, dự kiến tổng thời gian làm việc là 29,5 ngày.

Bi kịch Tình-Tiền: Mối tình vụng trộm với em dâu và án mạng 4 người bị giết oan uổng

Thứ 2, 21/10/2024 09:00
Nguyễn Công Dụng giết vợ chồng chị Ch là do mối quan hệ tình cảm giữa hắn và nạn nhân. Còn cái chết của mẹ con chị Th lại bắt nguồn từ bức tường rào bị đổ....

Bệnh nhi 10 tháng tuổi bất ngờ liệt hai chân sau 2 ngày sốt

Thứ 2, 21/10/2024 10:20
Bệnh nhi xuất hiện các các triệu chứng sốt cao liên tục 2 ngày sau đó trẻ giảm sốt, yếu mềm hai chi dưới không đứng được, được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

"Chim sắt đa năng" Nga tung đòn chí tử, xóa sổ "sát thủ" Stryker của Ukraine trong tích tắc

Thứ 2, 21/10/2024 11:19
Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video máy bay không người lái nước này tấn công và phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Stryker của Ukraine ở Khu vực Kharkov.

Không thể cản phá đà tiến "như vũ bão" của Nga, Ukraine để mất 56 cứ điểm lớn

Thứ 2, 21/10/2024 02:53
Bằng các hoạt động tấn công hiệu quả, các đơn vị chiến đấu thuộc quân đội Nga đã thành công giành quyền kiểm soát đối với 56 cứ điểm của Ukraine trên chiến tuyến.
xe.nguoiduatin.vn