Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố toàn bộ 18 chỉ huy quân sự của Hezbollah bị tiêu diệt

Chủ nhật, 29/09/2024 10:09
Danh sách được Bộ Ngoại giao Israel công bố bao gồm 18 thành viên cấp cao của nhóm vũ trang ở Lebanon, tất cả bị dán nhãn "đã bị tiêu diệt".

Trong bài đăng trên mạng xã hội X ngày 28/9, Bộ Ngoại giao Israel đã công bố "danh sách chỉ huy quân sự của Hezbollah".

Theo đó, danh sách bao gồm 18 thành viên cấp cao của nhóm vũ trang ở Lebanon, tất cả bị Israel dán nhãn "đã bị tiêu diệt", kể cả thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah, chỉ huy mặt trận phía Nam Ali Karaki, cũng như người đứng đầu một số đơn vị.

Bản danh sách những chỉ huy quân sự của Hezbollah đã thiệt mạng. Ảnh: Bộ Ngoại giao Israel

Bản danh sách những chỉ huy quân sự của Hezbollah đã thiệt mạng. Ảnh: Bộ Ngoại giao Israel

Sau đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cũng liệt kê 11 thành viên cấp cao của Hezbollah, 10 người trong số đó cũng được mô tả là "đã bị loại bỏ".

Theo danh sách này, chỉ có Abu Ali Rida, chỉ huy của đơn vị Bader, là còn sống sót cho đến nay. Danh sách của IDF phần lớn trùng với danh sách của Bộ Ngoại giao, nhưng bao gồm thêm hai cái tên Ibrahim Muhammad Qabisi, chỉ huy lực lượng tên lửa và rocket của Hezbollah, và Hussein Srour, người đứng đầu Bộ tư lệnh Không quân - cả hai đều được cho là đã thiệt mạng.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) liệt kê danh sách chỉ huy Hezbollah đã bị họ tiêu diệt trong các cuộc không kích gần đây. Ảnh: IDF

 Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) liệt kê danh sách chỉ huy Hezbollah đã bị họ tiêu diệt trong các cuộc không kích gần đây. Ảnh: IDF

Trước đó, Hezbollah ngày 28/9 ra thông báo xác nhận thủ lĩnh Hassan Nasrallah đã thiệt mạng hôm 27/9.

Ông Nasrallah, 64 tuổi, đã dẫn dắt Hezbollah trong các cuộc chiến chống lại Israel và tham gia vào cuộc xung đột ở nước láng giềng Syria. Israel mô tả ông là "người ra quyết định trung tâm và lãnh đạo chiến lược của tổ chức Hezbollah". Theo giới quan sát, việc ông Nasrallah thiệt mạng sẽ là mất mát to lớn với nhóm vũ trang trong tương lai.

Israel cho biết họ đã theo dõi lãnh đạo Hezbollah trong nhiều năm qua và chờ thời cơ thích hợp để hạ sát ông.

Sau thông tin ông Nasrallah thiệt mạng, Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei cho biết tất cả các lực lượng kháng chiến ở Trung Đông sẽ đều hợp sức ủng hộ phong trào Hezbollah và Israel sẽ phải hối tiếc vì những động thái của họ ở Li Băng.

"Toàn bộ mặt trận kháng chiến trong khu vực đều đứng về phía Hezbollah và ủng hộ họ", ông nói. Theo ông Khamenei, mặt trận kháng chiến sẽ quyết định tương lai của khu vực Trung Đông, với Hezbollah đang ở tuyến đầu.

Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei. Ảnh: EPA

Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei. Ảnh: EPA

Căng thẳng giữa Israel và Hezbollah leo thang vào đầu tháng 9 khi hàng nghìn máy nhắn tin và bộ đàm cầm tay của Hezbollah phát nổ trên khắp Li Băng, khiến hàng chục người tử vong và hàng nghìn người bị thương. Mặc dù Israel không lên tiếng xác nhận hay phủ nhận, nhưng Hezbollah cáo buộc tình báo Israel thực hiện cuộc tấn công bí mật này.

Israel bắt đầu chiến dịch tấn công tăng cường vào các mục tiêu Hezbollah ở Li Băng từ đầu tuần này. Quân đội Israel cho biết, đây là giai đoạn mới của cuộc chiến nhằm mục tiêu đẩy lùi mối đe dọa từ Hezbollah, đưa người dân miền Bắc trở lại nhà an toàn sau gần một năm sơ tán.

Bất chấp nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm xoa dịu căng thẳng, Israel từ chối ngừng bắn để đàm phán với Hezbollah. Các cuộc tập kích của Israel trong tuần này đã khiến hơn 700 người ở Li Băng thiệt mạng, hơn 100.000 người phải sơ tán.

Cùng chuyên mục

Thanh tra NHNN cần lưu ý việc cấp tín dụng cho khách hàng liên quan cổ đông lớn

Chủ nhật, 29/09/2024 11:58
Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng nhấn mạnh cơ quan TTGSNH và NHNN chi nhánh cần lưu ý việc cấp tín dụng cho các khách hàng, nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn.

Khám phá công dụng bất ngờ của cây ba chạc trong y học cổ truyền

Chủ nhật, 29/09/2024 11:55
Cây ba chạc là một trong những thảo dược quý của thiên nhiên, không chỉ giúp chữa trị nhiều loại bệnh mà còn hỗ trợ bồi bổ cơ thể, thanh lọc và giải độc hiệu quả.

Tìm thấy thi thể học sinh lớp 7 đuổi nước trên sông Re

Chủ nhật, 29/09/2024 11:54
Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, người dân và lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể học sinh lớp 7 đuối nước trên sông Re, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.

Messi lập siêu phẩm, Inter Miami vẫn không thể giành chiến thắng

Chủ nhật, 29/09/2024 11:30
Một loạt tình huống không thể tận dụng khiến Inter Miami trải qua trận thứ 3 liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, họ vẫn bỏ xa đội còn lại với khoảng cách 8 điểm

Clip: "Lạnh người" khoảnh khắc người phụ nữ bị xe tông tử vong khi đang ngồi nối ống nước giữa đường

Chủ nhật, 29/09/2024 11:20
Bà T. đang ngồi buộc dây đấu nối ống nước để tưới bồn hoa, thì bị một chiếc xe ô tô màu trắng tông trúng, tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Thời tiết hôm nay ngày 28/9: Miền Bắc oi nóng trước khi đón không khí lạnh mạnh

Thứ 7, 28/09/2024 05:45
Thời tiết hôm nay ngày 28/9/2024 mới nhất. Cập nhật tin tức thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết ngày 28/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Sập bẫy của "Angela Phương", người đàn ông ở Hà Nội "bay ngay" 30 tỷ đồng

Thứ 7, 28/09/2024 07:12
Sau khi kết bạn và trò chuyện với tài khoản “Angela Phương”, ông H tham gia lời mời chơi tiền ảo để rồi sa bẫy lừa, mất gần 30 tỷ đồng.

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 28/9: PSG tiếp tục dẫn đầu, Milan giành chiến thắng

Thứ 7, 28/09/2024 08:51
Kết quả bóng đá hôm nay 28/9/2024. Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá trong nước và quốc tế diễn ra đêm và rạng sáng 28/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Những thói quen cực kỳ hại gan mà nhiều người Việt thường xuyên mắc phải

Thứ 7, 28/09/2024 10:53
Những thói quen thường ngày như uống nhiều rượu bia, lạm dụng thuốc và chất bổ sung, ngủ không đủ giấc... có thể phá hủy gan từ từ.

Người phụ nữ đặt mua 4 sổ đỏ giả trên Facebook rồi lấy đi vay 800 triệu đồng

Thứ 7, 28/09/2024 02:26
Người phụ nữ đã đặt mua trên mạng facebook 4 quyển sổ đỏ giả đứng tên mình rồi mang đi thế chấp, vay 800 triệu đồng.
xe.nguoiduatin.vn