Bộ phim quá hay xứng đáng nổi tiếng hơn, kịch bản bẻ lái liên tục khiến khán giả choáng váng

Thứ 3, 02/07/2024 19:28
Khai thác đề tài nặng đô khiến bộ phim này kém tiếng dù có chất lượng tốt.

Sau Queenmaker, Netflix tiếp tục đầu tư mạnh tay vào dòng phim chính trị, tâm lý nặng đô cùng tác phẩm The Whirlwind (Cơn Lốc), cũng do Kim Hee Ae đóng chính. Đặc biệt, đây còn là phim truyền hình đầu tay của nam diễn viên gạo cội Sol Kyung Gu sau quá nhiều năm oanh tạc màn ảnh rộng, là ông hoàng phòng vé xứ Hàn. Sở hữu dàn diễn viên trong mơ nhưng The Whirlwind lại không thực sự thành công về mặt danh tiếng trên toàn cầu sau gần 1 tuần ra mắt, lý do có lẽ cũng bởi phim khai thác đề tài chính trị khô khan, khá kén khán giả.

Cụ thể tính tới thời điểm hiện tại, sau 5 ngày ra mắt, The Whirlwind vẫn chưa thể lọt top 10 trong BXH series truyền hình được xem nhiều nhất toàn cầu. Phim chỉ đứng top 1 tại một quốc gia duy nhất, chính là quê nhà Hàn Quốc (con số tính trong ngày 2/7/2024). Tại Việt Nam, phim cũng từng lọt top 1 series truyền hình nhưng lại lập tức rớt hạng chỉ sau đúng 1 ngày. Thậm chí dù là series gốc Netflix nhưng The Whirlwind không thể vượt qua nổi Miss Day and Night, một phim Hàn khác do Netflix hợp tác phát hành.

Bộ phim quá hay xứng đáng nổi tiếng hơn, kịch bản bẻ lái liên tục khiến khán giả choáng váng - Ảnh 1.

The Whirlwind phải khá chật vật mới lọt được vào top 5 tại một số quốc gia

Bộ phim quá hay xứng đáng nổi tiếng hơn, kịch bản bẻ lái liên tục khiến khán giả choáng váng - Ảnh 2.

Thực tế, xung đột giữa các đảng phái chính trị hay giữa các tập đoàn chaebol không phải là điều gì mới mẻ trong phim truyền hình Hàn. Gần đây nhất, Disney+ cũng cho ra mắt Uncle SamSik, một bộ phim chính trị với nam chính là "quốc bảo diễn xuất" Song Kang Ho. Với The Whirlwind, ngay từ những khoảnh khắc mở đầu, khán giả đã bị đẩy là cuộc chiến chính trị vô cùng căng thẳng, đúng với cái tên "cơn lốc".

Trang Butwhytho đánh giá, The Whirlwind là một bộ phim chính trị khá chuẩn mực cùng dàn diễn viên quá hùng hậu. Phim xoay quanh Park Dong Ho (Sol Kyung Gu), ban đầu giữ chức Thủ tướng Hàn Quốc, bị đẩy vào một vị trí mới sau cái chết đột ngột của Tổng thống. Theo nghi thức hiến pháp, ông đảm nhận vai trò Quyền Tổng thống, được giao nhiệm vụ điều hướng đất nước vượt qua giai đoạn bất ổn và hỗn loạn chính trị. Bộ phim kể về hành trình của Dong Ho vượt qua bối cảnh chính trị hỗn loạn, nơi mọi quyết định đều mang lại hậu quả sâu sắc cho tương lai quốc gia. Trong khi đó Kim Hee Ae vào vai Phó Thủ tướng Jeong Su Jin, người đứng ở cán cân đối đầu với Park Dong Ho trong cuộc chiến chính trị cam go.

Bộ phim quá hay xứng đáng nổi tiếng hơn, kịch bản bẻ lái liên tục khiến khán giả choáng váng - Ảnh 3.

Như bất cứ bộ phim chính trị nào, The Whirlwind cũng xoay quanh những cuộc giằng co vô cùng cam go, nơi mà không một ai có thể thoát khỏi sự kìm kẹp của cám dỗ, tiền bạc, quyền lực và tham nhũng. Những người tuyên bố mình sống là vì công lý cũng khuất phục trước nạn tham nhũng mà bản thân họ luôn muốn khai trừ khỏi bộ máy. Trên thực tế, kịch bản phim không được đánh giá quá cao thế nhưng sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Kim Yong Wan và nỗ lực của hai diễn viên chính là Sol Kyung và Kim Hee Ae đã thành công lấp đầy những lỗ hổng của tác phẩm. Nhiều khán giả đánh giá cao bầu không khí kịch tính, căng thẳng và những tính tiết vô cùng khó đoán mà phim mang đến. Sau mỗi tập phim đều là những cú twist mà người xem không biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Bình luận của khán giả:

- Với tôi thì đây là bộ phim chuẩn mực của dòng phim chính trị Hàn Quốc, cuốn hút từ đầu đến cuối.

- Một bộ phim chỉn chu thế này thì xứng đáng được đánh giá cao, quá tiếc cho ekip.

- Đã xem đến tập 7, tập nào cũng sốc luôn. Dàn cast quá xuất sắc, thích nhất Kim Hee Ae.

- Chắc chắn là một trong những bộ phim truyền hình chính trị Hàn Quốc hay nhất!!! Khi tôi bắt đầu xem, tôi đã có chút nghi ngờ, đặc biệt là vì tôi thực sự không phải là fan của nữ chính và hầu hết các phim chính trị đều nặng nề và quá nghiêm túc nhưng thành thật mà nói thì đây là một bộ phim rất đặc biệt. Nhịp độ nhanh, đi thẳng vào vấn đề, những cú twist cực cuốn. Số tập và độ dài hoàn toàn hoàn hảo. Âm nhạc và kỹ thuật quay phim cũng tuyệt nữa.

- Bộ phim này thực sự là một viên ngọc quý tuy nó không dành cho tất cả mọi người. Đề tài khô khan nhưng khi xem sẽ thấy rất cuốn hút.

Bộ phim quá hay xứng đáng nổi tiếng hơn, kịch bản bẻ lái liên tục khiến khán giả choáng váng - Ảnh 5.

Nguồn ảnh: Netflix

LỆ AN

Cùng chuyên mục

Những giao dịch ngân hàng trực tuyến nào không cần xác thực sinh trắc học?

Thứ 5, 04/07/2024 21:19
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 1/7/2024, không phải tất cả các giao dịch trực tuyến đều bắt buộc phải xác thực bằng thông tin sinh trắc học.

Mỹ nam Vườn Sao Băng và bạn gái tin đồn hơn 4 tuổi đồng loạt lên tiếng về tin hẹn hò

Thứ 5, 04/07/2024 21:03
Câu trả lời của cả hai ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ.

Cặp đôi ngôn tình "gây bão" vì ngọt từ phim đến đời, nhà gái là thánh hack tuổi mãi chẳng chịu già

Thứ 5, 04/07/2024 20:25
Bộ phim chỉ vừa mới lên sóng đã đạt top 1 rating, cặp nam nữ chính được khen nức nở như bước ra từ tiểu thuyết.

VinFast chơi lớn, mời hẳn "em gái quốc dân" Kim You Jung làm đại sứ thương hiệu

Thứ 5, 04/07/2024 20:15
Mới đây, VinFast đã thông báo hợp tác với Kim You Jung tại Indonesia và Thái Lan.

Cay đắng hậu quả nữ diễn viên 10X gánh chịu sau khi lộ clip nhạy cảm dài 20 phút

Thứ 5, 04/07/2024 19:52
Là gương mặt sáng giá trong showbiz nhưng nữ diễn viên này đã vướng scandal đời tư chấn động, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Điểm mặt 8 đội bóng vào tứ kết Euro 2024, xác định 4 cặp đấu

Thứ 4, 03/07/2024 07:07
Sau loạt trận vòng 1/8 Euro 2024 diễn ra rạng sáng 3/7, UEFA đã xác định được đầy đủ 4 cặp đấu ở tứ kết.

Điện thoại "cục gạch" sẽ bị "khai tử" vào tháng 9

Thứ 4, 03/07/2024 11:47
Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), kể từ ngày 16/9 sẽ thực hiện tắt sóng 2G, từng bước tiến tới tắt sóng 3G trong những năm tới. Như vậy, các điện thoại phổ thông (hay còn gọi là điện thoại "cục gạch") chỉ nghe - gọi, nhắn tin sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh.

Máy bay chở 277 người phải hạ cánh khẩn cấp vì phục vụ thức ăn hỏng cho khách

Thứ 4, 03/07/2024 17:22
Chuyến bay 136 của hãng Delta Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại New York (Mỹ) sau khi phát hiện một phần thức ăn phục vụ cho hành khách đã bị hỏng.

Rosé - Cha Eun Woo vướng tin hẹn hò, nhưng đây mới là "chân ái" của mỹ nhân BLACKPINK

Thứ 4, 03/07/2024 21:52
Cách đây 4 năm, Rosé (BLACKPINK) được cho là để lộ loạt "hint" hẹn hò với người này.

2 "lời nguyền" đáng sợ nhất ám ảnh dàn sao Vườn Sao Băng

Thứ 5, 04/07/2024 07:59
15 năm nhìn lại cuộc đời của dàn sao Vườn Sao Băng, khán giả chắc hẳn không khỏi sốc nặng vì quá nhiều tình tiết thị phi, bê bối bủa vây.
xe.nguoiduatin.vn