Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở

Thứ 4, 08/05/2024 09:34
Nhiều trường học trên cả nước đã tạo cơ hội cho các bạn học sinh theo dõi trực tuyến Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hòa chung không khí thiêng liêng, tự hào của toàn dân tộc mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại nhiều trường học trên cả nước, các tiết học, sinh hoạt đặc biệt đã diễn ra, tạo cơ hội cho các bạn học sinh được xem truyền hình trực tiếp Lễ diễu binh, diễu hành.

Theo VietNamNet, sáng 7/5, tiết học Lịch sử của lớp 10A2 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), khác biệt so với thường lệ. Tiết học không bám theo sách giáo khoa, thay vào đó, thầy giáo Trần Trung Hiếu cho học trò xem một chương trình được phát trên tivi đặt tại lớp học. 

Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 1
Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 2

Học sinh lớp 10A2 chuyên Tin, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) chăm chú xem Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ qua tivi. Ảnh: VietNamNet

“Sáng 7/5, trước lúc vào giờ học, khi tôi bước vào lớp đã thấy các em bật tivi xem chương trình Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Sự chủ động này của các học trò khiến tôi thực sự bất ngờ và vui",  thầy Hiếu cũng đã nói lời cảm ơn các học sinh vì đã có ý thức theo dõi, cập nhật kiến thức về một sự kiện lớn cả nước đang tổ chức kỷ niệm. Nam giáo viên cũng quyết định cho phép các em xem trọn chương trình này trong giờ học Lịch sử.

"Khi các em xem những chương trình tái hiện lịch sử cũng là một giờ học Lịch sử hiệu quả. Bởi các em được mắt thấy, tai nghe những hình ảnh hào hùng, khí thế của Điện Biên Phủ 70 năm trước. Tôi nghĩ được xem trực quan các em sẽ nhớ lâu và sâu hơn”, thầy Hiếu kể.

Song song với việc học sinh hướng mắt về màn hình, khi xem đến từng phân cảnh, thầy Hiếu giải thích về những lực lượng, những trang phục và những chi tiết lịch sử liên quan. 

Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 3
Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 4

Trường THPT Hoài Đức B (Hà Nội) thầy và trò cùng nhau xem Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ở sân trường. Ảnh: Tiền Phong

Tại Trường THPT Hoài Đức B (Hà Nội), thầy cô và các bạn học sinh tập trung tại sân trường để cùng theo dõi chương trình Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại Trường TH, THCS và THPT Văn Lang (Quảng Ninh), các bạn học sinh còn chuẩn bị cờ hoa, cùng thầy cô chăm chú theo dõi trực tuyến chương trình Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 5
Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 6

Thầy cô giáo cùng học sinh trường TH, THCS và THPT Văn Lang (Quảng Ninh) chăm chú xem Lễ kỷ niệm. Ảnh: Tiền Phong

Tại Trường THPT Hồng Đức (Thái Bình), một buổi ngoại khóa được tổ chức, nơi teen tái hiện lại những ngày tháng gian khổ và hào hùng một thời của dân tộc. Đây cũng là cách giúp các bạn học sinh học tập, nhớ lại các kiến thức Lịch sử một cách gần gũi, mới mẻ hơn.

Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 7
Buổi học đặc biệt: Học sinh chủ động học Lịch sử không cần thầy giáo nhắc nhở - 8

Các bạn học sinh của trường THCS Thanh Am (Hà Nội)  xếp đội hình thành số 70, tượng trưng cho 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Tiền Phong

Không chỉ theo dõi trực tuyến buổi lễ vào sáng nay, các bạn học sinh của Trường THCS Thanh Am (Hà Nội) còn xếp đội hình thành số 70, tượng trưng cho 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trước đó, hưởng ứng ngày vui lớn của dân tộc, liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" được nhiều trường tổ chức trên cả nước. Các bạn học sinh có thành tích xuất sắc được tuyên dương. Trong liên hoan, học sinh được thưởng thức những tiết mục đặc sắc tái hiện lại những trang sử hào hùng của dân tộc, được tham gia các cuộc thi, mini game thể hiện hiểu biết, niềm tự hào về Chiến thắng Điện Biên Phủ, thông tin trên báo Tiền Phong.

Cùng chuyên mục

4 lỗi vi phạm khiến xe đạp bị tạm giữ?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:28
Người đi xe đạp có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 15 ngày.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5: Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ

Chủ nhật, 19/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5, Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ.

Tự lắp đèn trợ sáng có bị phạt?

Chủ nhật, 19/05/2024 11:32
Theo quy định, việc tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy hoặc ô tô là vi phạm và có thể bị phạt tiền.

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình sức khỏe mới nhất của nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House

Chủ nhật, 19/05/2024 07:02
Nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House dự kiến có thể ra viện trong 5-7 ngày tới và chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng lấy lại đà tăng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:13
Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Quốc hội quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền tại Kỳ họp thứ 7

Chủ nhật, 19/05/2024 10:16
Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền, đồng thời, xem xét và quyết định vấn đề quan trọng khác (nếu có).

Video: Màn săn mồi chớp nhoáng của cá mập vây đen hung dữ

Chủ nhật, 19/05/2024 02:06
Đoạn video ghi lại màn săn cá đuối của cá mập vây đen hung dữ. Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Slovakia

Chủ nhật, 19/05/2024 03:49
Theo Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak, tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng.
xe.nguoiduatin.vn