Sự trở lại ngoạn mục của miHoYo trên thị trường game Gacha
Còn nhớ cách đây 1 tháng, Sensor Tower đã công bố BXH doanh thu của các tựa game Gacha trên toàn cầu và khiến cộng đồng game thủ vô cùng sửng sốt. Nguyên do là bởi khi đó, 3 bom tấn đình đám của miHoYo, bao gồm Genshin Impact, Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero đều tụt hạng nghiêm trọng. Thậm chí, “em út” Zenless Zone Zero còn lỗ tới hơn 60 triệu USD, khiến nhiều game thủ đặt dấu hỏi lớn về cách thức vận hành của miHoYo có đang thực sự ổn định hay không.
Thế nhưng tới tháng 9 vừa rồi, NPH này đã “lấy lại tất cả”. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, cả 3 siêu phẩm của miHoYo đều ghi nhận mốc tăng trưởng vượt bậc. Honkai: Star Rail vươn lên dẫn đầu BXH, tăng hơn 67 triệu USD, Genshin Impact và Zenless Zone Zero cũng tăng 1 hạng, ghi nhận mức doanh thu vượt trội, lần lượt là 45 triệu USD và 34 triệu USD.
Lý giải cho thành công này, có thể dễ dàng thấy được cả 3 trò chơi đều đã được bổ sung rất nhiều nội dung mới lạ. Trong khi Honkai: Star Rail ra mắt phiên bản 2.5, Genshin Impact cũng đã cập nhật đại phiên bản 5.0, còn Zenless Zone Zero cũng mở bản Banner đỉnh cao của nhân vật Jane Doe.
Một game Gacha khác tiếp tục ghi nhận kết quả bết bát
Đó chính là trường hợp của Wuthering Waves - bom tấn từng được kỳ vọng sẽ trở thành “đối chọi” của nhiều game Gacha khác trong năm 2024. Ở tháng 8, Wuthering Waves đã lỗ tới hơn 13 triệu USD sau khi ra mắt 2 “bom xịt” Changli và Zhezhi. Sang tháng 9, trò chơi này tiếp tục thua lỗ trầm trọng khi để lỗ thêm gần 7 triệu USD nữa.
Rõ ràng, đây là một con số đáng báo động dành cho Kuro Games ở thời điểm hiện tại. Gần đây, trò chơi này đã ra mắt phiên bản 1.3 (29/09) với cốt truyện được đánh giá là vô cùng xuất sắc. Hy vọng rằng trong thời gian tới, doanh số của Wuthering Waves sẽ được cải thiện để tỏ ra xứng đáng với những gì mà trò chơi này sở hữu.
Thế Anh