Cả nhà 4 người thoát chết thần kỳ khi xe Tesla lao xuống vực, nhưng đằng sau là nghi vấn tội ác khiến tất cả bàng hoàng

Thứ 4, 04/01/2023 09:01
Dharmesh A. Patel bị bắt vì cáo buộc âm mưu giết người và hành hạ trẻ em, sau khi chiếc xe Tesla chở theo vợ và hai con của anh này rơi từ trên vực cao ở bang California (Mỹ) xuống mặt đất, giới chức địa phương thông báo.
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: NBC News)

Công tác cứu hộ đã diễn ra với kết quả được mô tả là "kỳ diệu". Dù lao vực cao tới hơn 76 mét, cả bốn người trong chiếc xe Tesla đều sống sót, thậm chí không gặp chấn thương nguy hiểm tính mạng.

Tuy vậy, giới chức sau đó đã thông báo vụ lao xe xuống vực không phải là một tai nạn mà là "hành vi cố ý", đồng thời người cha Dharmesh A. Patel có thể bị truy tố.

Hôm 02/01, Dharmesh A. Patel, 41 tuổi, bị bắt vì nghi ngờ âm mưu giết người và hành hạ trẻ em, giới chức bang California xác nhận sau đó một ngày. Anh ta sẽ bị tạm giữ tại nhà tù hạt San Mateo sau khi xuất viện. Cơ quan công tố hạt San Mateo cho biết họ chưa nhận được hồ sơ vụ án từ phía cảnh sát để quyết định liệu Patel có bị truy tố hay không.

Trước đó, gần trưa 02/01 (giờ địa phương), cảnh sát được đề nghị hỗ trợ cứu hộ tại hiện trường gần Quốc lộ 1, cách thành phố San Francisco khoảng 32km. Hiện trường vụ tai nạn rất cao, với nhiều mỏm đá, phía dưới là biển và bãi biển, theo một sĩ quan trong đơn vị cứu hộ. Người này cho biết chiếc Tesla lao thẳng xuống đáy vực, chổng ngược, giúp các nạn nhân có thể dễ dàng tiếp cận cửa xe.

"Sống sót trong vụ tai nạn như vậy ở khu vực này là rất hiếm thấy," sĩ quan cứu hộ cho biết.

Vợ của Patel, 41 tuổi, và hai con, một bé gái 7 tuổi và một bé trai 4 tuổi, bị kẹt trong xe khi lực lược cứu hộ tiếp cận hiện trường. Lính cứu hỏa đã đưa các nạn nhân ra khỏi xe, sau đó dùng dây và cáng đưa hai đứa trẻ lên mặt đường rồi đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hai đứa trẻ không gặp chấn thương nào đáng kể. Patel và vợ bị thương nhưng không ảnh hưởng tính mạng, được đưa bằng trực thăng lên tới bệnh viện.

Trong thông báo chiều 03/01, giới chức điều tra cho biết họ đã thẩm vấn nhân chứng, phân tích hiện trường và kết luận vụ việc là "hành vi cố ý".

Giới chức cho biết hiện chưa xác định được khi tai nạn xảy ra, chiếc Tesla có đang trong chế độ tự lái hay không, nhưng họ tin rằng đây không phải là "yếu tố góp phần gây ra tai nạn". Cảnh sát cao tốc không bình luận về những bằng chứng họ thu thập được dẫn đến việc bắt giữ Patel.

Đan Anh (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn