CA tiết lộ nguyên nhân khiến thiếu nữ 22 tuổi bị bắn tử vong thương tâm ở Hà Nội

Thứ 6, 05/07/2024 18:40
Công an Hà Nội đã công bố những thông tin ban đầu về diễn biến sự việc khiến thiếu nữ 22 tuổi bị bắn tử vong.

Mâu thuẫn sau tiệc sinh nhật

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, bước đầu Công an TP Hà Nội xác định: Khoảng 19h30’ ngày 02/7/2024, chị T.Q.H (SN 2002, HKTT: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Đến khoảng 01h ngày 03/7/2024, cả nhóm di chuyển về nhà 01 người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

CA tiết lộ nguyên nhân khiến thiếu nữ 22 tuổi bị bắn tử vong thương tâm ở Hà Nội- Ảnh 1.

Nạn nhân H. Ảnh: PNVN

Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (SN 1994; trú tại: Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đinh Xuân Sáng (SN 1984; trú tại: Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về trước, một người trong nhóm của chị H đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà Sáng, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (SN 1991; trú tại: Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Cả 3 lên xe ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H, Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm chị H bỏ chạy.

Sáng điều khiển xe ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. Sáng dùng súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn.

Hiện CA TP Hà Nội đã bắt được Vũ Thành Quang, còn Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt vẫn đang bỏ trốn. Công an Thành phố yêu cầu hai đối tượng Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Các đối tượng đối mặt với tội danh gì?

Theo dõi sự việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nhận định tính mạng con người là điều cao quý nhất. Mọi hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh.

Theo thông tin Luật sư nắm được, xuất phát từ mâu thuẫn tại bữa tiệc sinh nhật giữa bạn trai của nữ nạn nhân với một nhóm thanh niên khác. Hậu quả nạn nhân Q.H đã bị tử vong do viên đạn dạng bi sắt bắn vào vùng trọng yếu trên cơ thể.

CA tiết lộ nguyên nhân khiến thiếu nữ 22 tuổi bị bắn tử vong thương tâm ở Hà Nội- Ảnh 2.

Chân dung 3 nghi phạm. Ảnh: CA TP Hà Nội

Xét hành vi phạm tội của đối tượng, chỉ vì mâu thuẫn trong tiệc sinh nhật, hung thủ đã chuẩn bị đạn bi, bắn trúng nạn nhân Q.H khiến thiếu nữ tử vong. Hành vi này đủ cấu thành tội Giết người.

Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Ngoài ra, Cơ quan điều tra sẽ xem hành vi đối tượng sử dụng súng tự chế bắn đạn bi sắt. Đây là loại vũ khí rất nguy hiểm tính mạng khi bắn ở cự ly, khoảng cách gần.

Luật sư cho hay, nếu kết quả giám định đạn bi sắt trên cơ thể nạn nhân được bắn ra từ loại vũ khí tự chế có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Tàng trữ vũ khí quân dụng theo quy định tại Điều 304 Bộ luật hình sự.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, chủ công là Đội điều tra trọng án Phòng CSHS, Công an Quận Long Biên cùng các đơn vị nghiệp vụ thì đối tượng gây án nhất định sẽ phải quy án, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật vì sự bình yên của Thủ đô Hà Nội.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

..................

n) Có tính chất côn đồ;

Điều 304. Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự

1. Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 07 năm.


Chi Chi

Cùng chuyên mục

Sức mạnh Trung Quốc lấn lướt Moscow ở 'sân sau' Nga: Cạnh tranh hay hợp tác trong SCO để chống phương Tây?

Thứ 2, 08/07/2024 19:06
Nỗ lực đưa SCO thành đối trọng với phương Tây đã làm dấy lên lo ngại sức mạnh kinh tế của Bắc Kinh có thể ảnh hưởng tới chương trình nghị sự của Moscow tại Trung Á.

Microsoft bất ngờ "cấm cửa" Android, yêu cầu toàn bộ nhân viên tại Trung Quốc sử dụng iPhone

Thứ 2, 08/07/2024 19:05
Thậm chí Microsoft còn hào phóng phát iPhone 15 cho toàn bộ nhân viên của mình tại Trung Quốc.

Nhân viên ngân hàng kiên quyết không phục vụ bà cụ chuyển 100 triệu đồng cho con trai, "tinh ý" nhận ra điều lạ của khách hàng

Thứ 2, 08/07/2024 19:04
Ngày 5/7, bà Đ.T.C (Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) mang 100 triệu đồng tiền mặt đến Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thuỵ Khuê (số 69B Thuỵ Khuê) chuyển tiền. Bà C bày tỏ mong muốn chuyển số tiền này sang tài khoản doanh nghiệp mở tại một ngân hàng khác.

iPhone 15 Pro Max đang bán chạy nhất hiện nay, nhưng có 1 phiên bản mà người Việt "chẳng ai muốn mua"

Thứ 2, 08/07/2024 18:54
Giá bán cao được coi là rào cản lớn nhất khiến cho người dùng khó tiếp cận phiên bản iPhone hiện đại nhất hiện nay của nhà Táo.

Động thái mới của Heineken: Rót hơn 12.600 tỷ vào nơi đặt nhà máy lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Thứ 2, 08/07/2024 18:51
Sau khi đóng cửa nhà máy tại Quảng Nam, Heineken rót hơn 12.600 tỷ đồng vào tỉnh có cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Loạt phụ kiện chơi game để "leo rank" không khó, từ tay cầm hỗ trợ macro đến quạt tản nhiệt đều đang sale dịp 7/7

Chủ nhật, 07/07/2024 04:02
Đây là những phụ kiện mà các game thủ di động đều nên thử 1 lần, biết đâu lại "dính" luôn vì quá tiện, chơi dễ hơn để cày rank đỡ cực.

Smart phone có tuổi thọ bao lâu? Điện thoại có 5 dấu hiệu này thì nên sớm thay mới

Chủ nhật, 07/07/2024 07:38
Nhiều người dùng điện thoại nhiều năm vẫn thấy còn tốt nên chưa muốn thay mới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cái gì cũng có tuổi thọ nhất định

4 'bóng hồng' có số phận bi thảm trong cuộc đời Hán Vũ Đế: Được sủng ái hết mực nhưng vẫn chết oan

Chủ nhật, 07/07/2024 08:50
Hán Vũ Đế Lưu Triệt là một trong những vị hoàng đế tài ba nhất lịch sử Trung Quốc. Xung quanh ông có vô số mỹ nhân, nhưng số phận của họ đều kết thúc trong bi kịch.

Nguyên nhân 9 công nhân bị hất văng, bỏng nặng sau tiếng nổ ở công ty gỗ

Chủ nhật, 07/07/2024 11:13
Sau khi xảy ra vụ nổ khiến 9 công nhân bị bỏng, Ban quản lý các Khu công nghiệp đã phối hợp các ngành xử lý kịp thời.

Bị đồn đoán có sugar daddy, được chu cấp cả tỷ bạc, nữ streamer thản nhiên tuyên bố "quá rẻ"

Chủ nhật, 07/07/2024 13:55
Cô nàng streamer đang khiến rất nhiều người phải sốc với lời khẳng định của mình.
xe.nguoiduatin.vn