"Cá to" của Man United nổ súng khai màn, Tây Ban Nha khiến nhà vô địch châu Âu phải cúi mặt vì vỡ trận

Chủ nhật, 16/06/2024 00:50
Với chiếc huy chương vô địch Champions League vẫn còn "nóng hổi" trên cổ, Luka Modric cùng các đồng đội không hề e ngại trước Tây Ban Nha. Song vẫn còn đó Morata...

Với Man United, Alvaro Morata là cái tên chứa đầy sự tiếc nuối. Đã hai lần tiền đạo người Tây Ban Nha đã ở rất gần Old Trafford - một lần vào năm 2017 và lần kia là 2022, song rốt cuộc đây vẫn mãi là "con cá to" của "Quỷ đỏ" khi không thể có được anh. Và hôm nay, người hâm mộ đội bóng này càng có thêm lý do để tiếc nuối.

Phút 29, nhận đường chọc khe xuyên tuyến của đồng đội, Morata khôn khéo phá bẫy biệt vị băng xuống nhận bóng và bằng kinh nghiệm dày dạn của một tiền đạo đẳng cấp thế giới ở tuổi 31, cú sửa bóng bằng chân trái của anh đã khiến thủ thành Croatia phải bó tay, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước.

"Cá to" của Man United nổ súng khai màn, Tây Ban Nha khiến nhà vô địch châu Âu phải cúi mặt vì vỡ trận- Ảnh 1.

Bàn thắng của Morata là cực kỳ ý nghĩa với đội nhà, bởi thời điểm ấy, Tây Ban Nha đang phải chịu sự lép vế trước Luka Modric và các đồng đội. Suốt hơn 20 phút đầu trận, thế trận vượt trội thuộc về các cầu thủ Croatia, cho đến khi Morata "nổ súng". Bàn thắng mở tỷ số cũng đảo ngược hoàn toàn thế trận, mở ra một "cuộc chiến mở" để dẫn đến những bất ngờ.

Chỉ một phút sau bàn thắng của Morata, Croatia có được cơ hội cực đẹp để cân bằng tỷ số. Trong vòng cấm của đối phương, trước "một rừng" hậu vệ Tây Ban Nha, Kovacic đã có pha "nhảy múa" khá đẹp mắt trước khi tung ra cú dứt điểm đầy nguy hiểm. Đen đủi cho Croatia khi cú dứt điểm của Kovacic không được đẹp mắt bằng pha "nhảy múa", đi không căng và không quá hiểm hóc, để Unai Simon dễ dàng đổ người bắt gọn.

Kovacic sẽ phải còn tiếc nuối nhiều vì pha bỏ lỡ đầy đáng tiếc của mình, bởi chỉ 2 phút sau, đến lượt Fabian Ruiz "nhảy múa" trước hàng loạt các cầu thủ Croatia ngay trong vòng cấm địa, để tung cú ra chân cực kỳ chuẩn xác tung lưới thủ thành Livakovic. Fabian Ruiz cũng chính là người đã tung ta đường chuyền "cắt tiết" cho Morata ghi bàn mở tỷ số.

"Cá to" của Man United nổ súng khai màn, Tây Ban Nha khiến nhà vô địch châu Âu phải cúi mặt vì vỡ trận- Ảnh 2.

Chín phút sau - phút 41, Croatia trong thế trận vùng lên tấn công hòng kiếm bàn thắng thu hẹp cách biệt lại có được cực kỳ ngon ăn khi cú volley từ góc hẹp của Gvardiol đi cắt ngang khung thành để Budimir lao vào đệm bóng hụt trong gang tấc. Và đáng tiếc hơn nữa cho Luka Modrid cùng các đồng đội khi chỉ 6 phút sau, họ nhận "đòn trừng phạt" thứ ba cho những pha bỏ lỡ đáng tiếc của mình.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp đấu đầu tiên, Yamal từ cánh phải tung quả tạt cực dẻo vào cho Carvajal phá bẫy việt vị, lẻn xuống tung chân đá nối cận thành khiến thủ môn Livakovic chỉ còn biết đứng nhìn trong bất lực. 3-0 cho Tây Ban Nha. Từ thế lép vế, sau "cú nổ" của Morata, "Bò tót" đã có được những gì tốt nhất chỉ sau hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp đấu đầu tiên, Croatia chịu khá nhiều sự đen đủi. Nhưng nó chưa ăn thua gì so với sự "đen đủi" mà họ tạo ra ở phút 78 của trận đấu. Sau sai lầm phá bóng vào chân đối phương của thủ thành Unai Simon, Croatia có được quả phạt đền "quý như vàng". Cú sút 11m của Petkovic bị thủ thành Tây Ban Nha cản phá thành công ở nhịp đầu tiên, song ngay sau đó bóng được chính Petkovic kết thúc tung lưới sau đường kiến tạo của đồng đội. Song VAR vào cuộc, và bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ Croatia đã xâm nhập vòng cấm địa trước khi Petkovic chạm bóng.

"Cá to" của Man United nổ súng khai màn, Tây Ban Nha khiến nhà vô địch châu Âu phải cúi mặt vì vỡ trận- Ảnh 3.

Quá "đen đủi" trong trận đấu đối phương chơi quá xuất thần, Croatia của Luka Modric ngậm ngùi chấp nhận trận thua "tối tăm mặt mũi", để rơi vào thế cực kỳ chông chênh ở bảng đấu "tử thần" của EURO 2014 này.

Tỷ số: Tây Ban Nha 3-0 Croatia

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Unai Simon: Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella; Fabian, Rodri, Pedri; Yamal, Morata, Nico Williams.

Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol; Modric, Brozovic, Kovacic; Majer, Budimir, Kramaric.

Ghi bàn:

Tây Ban Nha: Morata 29', Fabian 32', Carvajal 45'+2

Ngô Trà

Cùng chuyên mục

'Xe bộ trưởng' thanh lý giá khởi điểm bằng 2 chiếc Vision: Thị trường có 1 chiếc tương tự giá 1 tỷ đồng

Thứ 6, 21/06/2024 12:00
"Xe bộ trưởng" là một trong những mẫu xe được giới sưu tầm xe để ý tới. Những chiếc trong tình trạng tốt có giá trị rất cao.

Đấu giá 3 xe Toyota Crown biển xanh, giá từ 65 triệu đồng: Dân chuyên nhận định khó có giá cao vì lý do này

Thứ 6, 21/06/2024 11:55
3 xe Toyota Crown biển xanh được quản lý bởi Văn phòng Trung ương Đảng được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm chỉ 65 triệu đồng.

Rắn hổ mang bò vào trong quần, chủ nhà không dám thở mạnh, clip giải cứu khiến người xem toát mồ hôi

Thứ 6, 21/06/2024 11:38
Việc rắn bò vào nhà là chuyện phổ biến ở nhiều nơi, nhưng có lẽ câu chuyện éo le dưới đây thì không phải ai cũng từng chứng kiến.

Sự kiện "bước ngoặt" sắp diễn ra ở Trung Quốc: Liệu có động thái táo bạo như thời Đặng Tiểu Bình?

Thứ 6, 21/06/2024 11:37
Tại Hội nghị Trung ương 3 sắp tới, sẽ rất đáng xem cách nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp cận "sự phát triển chất lượng cao" và đạt được "sự hiện đại hóa của Trung Quốc".

Tạm biệt Scrambler 1100: Mẫu xe Scrambler mạnh mẽ nhất của nhà Ducati sắp bị khai tử

Thứ 6, 21/06/2024 11:35
Ducati Scrambler 1100, mẫu xe scrambler mạnh mẽ nhất của nhà Ducati, sẽ chính thức bị khai tử từ năm 2025. Lý do chính cho việc này đến từ tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ sắp được áp dụng, mà Scrambler 1100 không đáp ứng được.
     
Nổi bật trong ngày

Công nghệ Trái Đất phải đối mặt với mối đe dọa vũ trụ!

Thứ 5, 20/06/2024 10:42
Tia vũ trụ, những hạt năng lượng cao từ ngoài không gian, có thể ảnh hưởng đến công nghệ Trái Đất theo nhiều cách, cả tích cực và tiêu cực.

"Mỗi ngày có tới 2-3 cửa hàng Long Châu được mở": Bí quyết giúp chuỗi Long Châu vượt qua đối thủ trên thị trường dược phẩm là gì?

Thứ 5, 20/06/2024 07:02
Phát biểu tại Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam ngày 19/6, ông Lê Hùng Cường – Phó Tổng Giám đốc FPT Digital cho rằng đằng sau bí quyết mở rộng 1.600 cửa hàng, đưa Long Châu thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam tới từ quá trình chuyển đổi số. Khi đó, doanh nghiệp đã nhận thấy xu hướng tiêu dùng dần thay đổi sau đại dịch COVID-19.

"Hàng rào" an ninh, cảnh sát nhiều lớp bảo vệ đoàn xe chở Tổng thống Nga Putin ở Hà Nội

Thứ 5, 20/06/2024 08:13
Vào lúc 2h35' sáng nay, đoàn xe chở Tổng thống Nga Vladimir Putin từ sân bay Nội Bài đã về tới khách sạn ở trung tâm Hà Nội.

Nếu còn sống, Steve Jobs sẽ không thích điều này trên iOS 18

Thứ 5, 20/06/2024 10:21
Dựa trên quan điểm của cố CEO Apple Steve Jobs, tính năng mới này trên iOS 18 sẽ không được ông ủng hộ.

Sinh viên 'hờ' của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt quả tang sử dụng trí tuệ nhân tạo để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học

Thứ 5, 20/06/2024 11:28
Một thí sinh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã bị bắt sau khi bị phát hiện sử dụng các thiết bị tinh vi kết nối camera, tai nghe và phần mềm AI để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học.
xe.nguoiduatin.vn