Cách loại bỏ những tính năng khó chịu trên iPhone với iOS 16

Cách loại bỏ những tính năng khó chịu trên iPhone với iOS 16

Thứ 3, 13/09/2022 19:00
Trong quá trình sử dụng, nhiều tính năng của iPhone khiến bạn cảm thấy khó chịu. Với iOS 16, rất may bạn hoàn toàn có thể khắc phục những khó chịu này một cách đơn giản.

Bản phát hành chính thức của iOS 16 đã được tung ra, thương thích với các thiết bị từ iPhone 8, iPhone SE (thế hệ thứ hai trở lên) và bất kỳ iPhone nào được phát hành sau năm 2017. iOS mới được đánh giá là bao gồm nhiều tính năng mới mẻ, tiện dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, vẫn còn một vài thứ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Đơn cử, nút tìm kiếm trên trang chủ có thể khiến bạn vô tình chạm vào và các cửa sổ bật lên những hình ảnh riêng tư không mong muốn.

May mắn thay, có một cách để loại bỏ hoặc vô hiệu hóa những tính năng khó chịu này trong iOS 16 một cách dễ dàng.

ios 16 hien thi pin1
Tính năng hiển thị phần trăm pin trên iOS 16 cũng như việc chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn iMessage đã gửi trên iOS 16 được các tín đồ công nghệ đánh giá cao.

Cách ngăn chặn hình ảnh và video cá nhân bất ngờ xuất hiện

Trí thông minh nhân tạo của Apple giúp hiển thị ảnh và video ở nhiều nơi khác nhau trên iPhone của bạn mà nó cho rằng bạn có thể muốn xem. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng muốn ảnh cá nhân của mình xuất hiện bất ngờ, đặc biệt là những hình ảnh riêng tư, nhạy cảm.

Để chặn điều này, truy cập Cài đặt --> Ảnh --> tắt Hiển thị nội dung nổi bật. Tất cả nội dung nổi bật sẽ không còn xuất hiện trên thiết bị của bạn nữa, thay vào đó, nội dung đó sẽ chỉ có sẵn trong thư viện ảnh và album của bạn.

Ngăn chặn nút bên vô tình kết thúc cuộc gọi điện thoại của bạn

Nút bên cạnh/ nút nguồn ở cạnh bên của iPhone cho phép bạn nhanh chóng tắt và đánh thức thiết bị của mình, nhưng nếu bạn vô tình nhấn vào nút này trong khi gọi điện thoại, bạn sẽ sớm kết thúc cuộc gọi của mình. Với iOS 16, bạn hoàn toàn có thể sửa chữa điều này.

Hãy đi tới Cài đặt --> Trợ năng > Chạm và tắt Khóa để kết thúc cuộc gọi. Lúc này, nếu bạn vô tình nhấn vào nút nguồn, màn hình của bạn sẽ chuyển sang chế độ ngủ, nhưng bạn sẽ tiếp tục cuộc gọi điện thoại của mình mà không bị gián đoạn.

Xóa nút tìm kiếm khỏi màn hình chính của bạn

Tính năng Tìm kiếm trên iPhone của bạn cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy những gì bạn đang cần, cho dù đó là tin nhắn văn bản, ứng dụng của bên thứ ba, tệp, ghi chú và vị trí - hầu hết mọi thứ trên thiết bị của bạn hoặc trên web. Và điều tốt nhất về tính năng này là nó có thể dễ dàng truy cập từ màn hình chính; tất cả những gì bạn cần làm là vuốt xuống bất kỳ đâu trên màn hình và nó sẽ xuất hiện. 

iOS 16 đã thêm một cách khác để truy cập Tìm kiếm từ màn hình chính, thông qua một nút nhỏ ngay trên thanh dock của bạn. Thật không may, nút này rất dễ vô tình kích hoạt, vì nó ở gần nơi ngón tay cái của bạn có thể đi đến khi bạn vuốt giữa các trang chủ khác nhau của mình.

Trên iOS 16, tính năng này cũng có thể bị vô hiệu hóa, bạn chỉ cần truy cập Cài đặt --> Màn hình chính và tắt Hiển thị trên Màn hình chính. Bong bóng Tìm kiếm sẽ biến mất, thay vào đó là một vài chấm nhỏ đại diện cho các màn hình chính khác nhau của bạn.

Trở lại cách hiển thị thông báo trên màn hình khóa cũ

Thiết kế lại mới nhất của Apple mang đến các tiện ích, phông chữ và màu sắc có thể tùy chỉnh, thư viện hình nền và ngày giờ cách điệu vào màn hình khóa, cũng như thay đổi cách hiển thị các thông báo. Thay vì xuất hiện ở đầu màn hình khóa, giờ đây thông báo sẽ xuất hiện ở dưới cùng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hài lòng với sự thay đổi này. Nếu bạn muốn quay lại cách thông báo xuất hiện trên iOS 15, hãy khởi chạy ứng dụng Cài đặt và đi tới Thông báo > Hiển thị dưới dạng --> Lựa chọn tùy chọn mà bạn mong muốn (thường là tùy chọn Danh sách để trở lại với cách hiển thị cũ)

Nguyên Đỗ

 

Tag: iOS 16

Màn hình tỷ lệ phần trăm pin của iOS 16 không khả dụng với một số mẫu iPhone

Thứ 3, 13/09/2022 16:28
Apple đã xác nhận rằng, với iOS 16, người dùng các mẫu iPhone thế hệ cũ sẽ bỏ lỡ tính năng hiển thị phần trăm pin của iPhone trực tiếp trên thanh trạng thái.

iOS 16 ra mắt, sở hữu nhiều tính năng mới mẻ

Thứ 3, 13/09/2022 10:00
Apple vừa ra mắt iOS 16 vớ nhiều tính năng nổi bật gồm màn hình khóa mới với các tùy chọn hình nền phong phú, khả năng chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessage đã gửi.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.

Livestream đấu giá ngược: Khi công nghệ trở thành điểm kết nối nhân văn

Thứ 5, 18/04/2024 09:26
Thông qua những phiên livestream đấu giá ngược, các bệnh viện không những kết nối trực tiếp được người bệnh với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, truyền thông rộng rãi về các vấn đề bệnh lý thường gặp mà còn đem đến những cơ hội được hỗ trợ, điều trị, chăm sóc sức khỏe với chi phí “không tưởng”.

Tiktok Lite bị EC yêu cầu đánh giá rủi ro với sức khoẻ tâm thần

Thứ 5, 18/04/2024 08:50
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Cách phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác khi bị làm phiền

Thứ 4, 17/04/2024 08:22
Thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Dưới đây là cách xử lý khi liên tục nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền.
     
Nổi bật trong ngày

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.
xe.nguoiduatin.vn