Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau

Cặp vợ chồng phát hiện 5,6 tỷ đồng giấu dưới gầm giường không cánh mà bay: Cảnh sát tức tốc vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật phía sau

Chủ nhật, 13/10/2024 11:15
Khoản tiền tích góp cả đời tưởng đã giấu rất kỹ bỗng dưng biến mất khiến hai vợ chồng già vô cùng bàng hoàng.

Sự việc đã xảy ra nhiều năm nhưng gần đây lại được cộng đồng mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ lại.

Một ngày tháng 4 năm 2015, đôi vợ chồng già ở Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc rủ nhau ra công viên gần nhà tản bộ sau bữa tối như thường lệ. Tuy nhiên, hôm đó họ trở về thì thấy cả nhà bừa bộn. Khi chạy vào phòng ngủ, họ phát hiện cả gầm giường cũng bị gỡ ra và toàn bộ số tiền tích góp 1,6 triệu NDT (khoảng 5,6 tỷ đồng) mà hai vợ chồng giấu bên dưới cũng không cánh mà bay.

Nhận được thông báo từ người dân, cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường để kiểm tra và tìm hiểu về vụ việc. Chứng kiến cảnh tượng cả gia tài tích góp 1 đời bỗng dưng biến mất, người vợ bàng hoàng gần như ngất đi, mọi người phải đỡ bà dậy và trấn an để bà bình tĩnh lại.

b55ba9a95e074f1686fba058c9769f16noop
Cụ bà bàng hoàng không thể đứng vững sau sự việc

Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ là 2 vợ chồng gia cảnh có vẻ bình thường tại sao lại cất giữ nhiều tiền mặt trong nhà như vậy. Cảnh sát sau đó đã điều tra và xác nhận họ thực sự sở hữu số tiền 1,6 triệu NDT. 

Theo xác minh, người chồng họ Lưu và người vợ họ Vương làm nghề kinh doanh. Vào cuối những năm 1980, họ nắm bắt cơ hội và bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống. Với kỹ năng nấu nướng và sự phục vụ nhiệt tình, nhà hàng nhỏ của họ nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở địa phương, công việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Đến lúc tuổi cao sức yếu, hai vợ chồng cảm thấy ngành dịch vụ ăn uống quá vất vả nên chuyển nghề và mở một siêu thị nhỏ. Tuy quy mô nhỏ nhưng nhờ nằm ở vị trí đắc địa, xung quanh có nhiều dân cư sinh sống nên vợ chồng ông Lưu vẫn có một nguồn thu nhập tốt và ổn định.

Nhiều năm qua, họ vẫn giữ thói quen tiết kiệm và tích góp từng đồng. Ngay cả khi công việc kinh doanh đang tiến triển tốt thì cuộc sống của họ vẫn rất giản dị. Nhưng vì lớn tuổi, vợ chồng ông Lưu không hiểu biết nhiều về công nghệ nên không yên tâm khi gửi tiền ở ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng sợ khi ốm đau cần tiền gấp lại không có sẵn bên người. Cuối cùng, ông Lưu và bà Vương quyết định thiết kế 1 ngăn tủ ngay dưới gầm giường để cất giấu tiền mặt.

screenshot 2024 10 12 184538
Ngăn tủ đựng tiền dưới gầm giường của vợ chồng ông Lưu

Cảnh sát đã kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường và phát hiện dấu hiệu ổ khóa cửa đã bị phá với kỹ thuật chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ngôi nhà tuy bừa bộn nhưng không có nhiều dấu hiệu lục lọi, cho thấy rất có thể kẻ trộm đã biết trước tiền được giấu ở đâu.

Theo 1 nhân chứng sống ở tầng dưới nhà ông Lưu, vào buổi chiều xảy ra vụ việc, ông nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt đang đi vào hành lang và thỉnh thoảng nhìn lên lầu. Manh mối này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cảnh sát. Họ nhanh chóng trích xuất video giám sát từ một ngã tư gần đó và phát hiện một người đàn ông có hành động đáng ngờ.

screenshot 2024 10 12 203737
Cảnh sát kiểm tra kỹ camera giám sát để tìm kiếm kẻ khả nghi

Thông qua điều tra, cảnh sát cuối cùng đã xác định được nghi phạm chính trong vụ án là Khang Năng Vũ, 38 tuổi, có tiền sử trộm cắp. Lần này, Khang Năng Vũ còn có một đồng phạm là cháu trai tên Khang Vĩnh Cát, năm nay mới 22 tuổi.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Khang Năng Vũ bị các chủ nợ đòi nợ ráo riết nhưng không có khả năng chi trả. Vô tình biết được vợ chồng ông Lưu giấu một lượng lớn tiền mặt trong nhà, hắn ta đã bắt đầu nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi xác định được nghi phạm, cảnh sát ngay lập tức phát động một cuộc truy bắt, nhưng Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát đã chia nhau ra để bỏ trốn. Khang Năng Vũ chạy trốn đến thành phố Bao Đầu, Nội Mông; còn Khang Vĩnh Cát trốn trong một ngôi làng nhỏ ở Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh.

Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng cảnh sát từ khắp nơi trên cả nước để hỗ trợ tìm kiếm. Cuối cùng, sau 7 ngày xảy ra vụ việc, họ đã bắt được cả Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát.

screenshot 2024 10 12 203712
Khang Năng Vũ bị bắt vì lấy trộm 1,6 triệu NDT của vợ chồng ông Lưu

Hai vợ chồng ông Lưu và bà Vương đã được trả lại phần lớn số tiền, do Khang Năng Vũ và Khang Vĩnh Cát chỉ mới lấy ra một ít để chi tiêu. Qua sự việc này, họ cũng học được một bài học đắt giá về việc quản lý tiền bạc. Với sự thuyết phục của cảnh sát và người nhà, cuối cùng đôi vợ chồng già đã đồng ý gửi tiền vào ngân hàng, không còn tích trữ lượng lớn tiền mặt trong nhà.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận ở địa phương thời điểm đó và là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Cảnh sát Trung Quốc nhắc nhở người dân phải nâng cao nhận thức về an toàn và quản lý tài chính, để không rơi vào trường hợp như vợ chồng ông Lưu. Vì không phải lúc nào cũng có thể lấy lại được số tiền đã mất.

(Theo Toutiao)

Nguyên An

Cùng chuyên mục

“Net-Zero” - 7 chữ cái khiến quán quân Phú Đức lập "kỳ tích", bứt phá thần tốc trong Đường lên đỉnh Olympia là gì?

Chủ nhật, 13/10/2024 13:20
Net-zero là mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể, với lượng khí thải còn lại được tái hấp thụ từ khí quyển bởi rừng và đại dương. 

Xót xa giây phút cuối cùng của tài xế tử vong trong vụ tai nạn trên Đại lộ Thăng Long

Chủ nhật, 13/10/2024 12:58
Đoạn camera hành trình ghi lại những hình ảnh trong vụ tai nạn sáng ngày 13/10 trên Đại lộ Thăng Long khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nữ diễn viên hàng đầu showbiz đền hợp đồng tiền tỷ vì cưới chạy bầu

Chủ nhật, 13/10/2024 12:55
Người đẹp hàng đầu này được tiết lộ đang rơi vào tình cảnh khổ sở, nợ nần sau khi kết hôn.

Phỏng vấn NÓNG Quán quân Olympia 2024, tiết lộ về khoảnh khắc căng thẳng nhất trong trận Chung kết

Chủ nhật, 13/10/2024 12:49
Cùng lắng nghe những chia sẻ nhanh của Quán quân Olympia 2024 nhé!

Kiểm tra nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn, công an phát hiện bí mật 'động trời'

Chủ nhật, 13/10/2024 12:43
Nam thanh niên này tàng trữ loại chất cấm mới có tên MDMB-INACA và MDMB-BUTINACA.
     
Nổi bật trong ngày

Bị nói không lo đi làm chỉ đi chơi rồi than nghèo khổ, một hoa hậu Việt: "Tôi làm rất nhiều"

Thứ 7, 12/10/2024 07:51
“Tôi không biết những người đó lấy thông tin từ đâu mà nói tôi than nghèo than khổ” – vợ Đức Tiến chia sẻ.

Bị đổ oan ăn trộm tiền, cô gái có 1 hành động khiến người đàn ông tái mặt: Vội vàng xin lỗi!

Thứ 7, 12/10/2024 11:49
May mắn những người có mặt tại hiện trường đã ngăn cản và trấn an cô gái kịp thời. 

Bỏ ngoài tai lời bác sĩ nói, cặp đôi làm một việc khiến cả 2 cùng phải đến viện khám

Thứ 7, 12/10/2024 20:00
Một cặp đôi đã phải tới bệnh viện thăm khám do nghi ngờ mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Bay từ Hà Nội đến Biên Hoà chỉ để ngắm quán cà phê trang trí Giáng sinh hệt Châu Âu, liệu chất lượng có xứng đáng?

Thứ 7, 12/10/2024 21:18
Quán cà phê trang trí Noel cực sớm lại vô cùng đầu tư khiến giới trẻ từ bắc chí nam mê không lối thoát, liệu không gian của The K có thực sự “đỉnh” như lời đồn?

Xuất hiện tựa game kinh dị siêu lạ, người chơi gây tiếng động ngoài đời, quái vật tự "tìm tới" trong game

Chủ nhật, 13/10/2024 10:48
Một tựa game kinh dị, nơi mà người chơi cần im lặng theo đúng nghĩa đen.
xe.nguoiduatin.vn