Câu hỏi về chủ đề khoa học của học sinh lớp 1 khiến hội phụ huynh cãi nhau

Câu hỏi về chủ đề khoa học của học sinh lớp 1 khiến hội phụ huynh cãi nhau "om sòm": FOREST hot or cold, wet or dry?

Thứ 5, 19/09/2024 12:10
Bạn nghĩ sao về câu hỏi này?

Kiến thức của học sinh lớp 1 là cái gì đó tưởng dễ mà… khó không tưởng. Trong quá trình hướng dẫn con học, nhiều bậc phụ huynh không ít lần gặp phải những câu hỏi nhìn rất đơn giản nhưng phải “vắt óc suy nghĩ” mãi mới tìm ra được đáp án. Từ những bài toán về số học cơ bản đến những câu đố mẹo, câu hỏi liên quan đến khoa học của con… nhưng khiến bố mẹ phải vận dụng tối đa sự sáng tạo và kiến thức của mình để giải thích cho thỏa đáng, nói chung là “cân não” ra phết.

Mới đây, một câu hỏi về chủ đề khoa học của học sinh lớp 1 Cambridge thuộc một hệ thống giáo dục có tiếng, khiến không ít phụ huynh hoang mang, thậm chí nhiều bậc cha mẹ phải tranh luận để tìm ra đáp án hợp tình hợp lý nhất cho con.

Theo đó, câu hỏi yêu cầu “Describe the habitats. Circle the correct answer” (Tạm dịch: Miêu tả về những môi trường sống. Khoanh tròn vào đáp án đúng - PV). Song song với đó, câu hỏi liệt kê 4 “habitat”, bao gồm: Arctic (Bắc Cực); Forest (Rừng); Ocean (Đại dương); Desert (Sa mạc). Mỗi “habitat” tương ứng với cặp tính từ miêu tả đơn giản: Hot (nóng)/Cold (lạnh); Wet (ẩm ướt)/Dry (khô ráo).

photo2024 09 1911 35 31
Câu hỏi cùng đáp án khoanh đỏ của giáo viên

Đáp án về 3 môi trường Arctic, Ocean, Desert thì quá dễ dàng, không có gì làm khó phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, ở Forest, đáp án theo lời giải thích của giáo viên là cold (lạnh) và dry (khô). Nhiều phụ huynh cảm thấy “lấn cấn” vì kết quả này. Đúng là có những môi trường rừng không khí xung quanh là lạnh và khô, nhưng không khí trong rừng cũng hoàn toàn có thể ẩm ướt (wet).

Không ít phụ huynh suy luận theo hướng giải của giáo viên rằng khi nhìn vào trong ảnh miêu tả khu rừng, vì không có nước nên nó là “dry”, còn nếu có nước thì nó sẽ là “wet”. Song, nhiều phụ huynh khác lại cho rằng đây là câu hỏi liên quan đến khoa học, mà đã là khoa học thì phải đúng, dữ kiện đề bài cho quá chung chung, chỉ nói là rừng chứ không cụ thể là kiểu rừng nào. Mỗi kiểu rừng sẽ có những hình thái và đặc điểm khác nhau, chứ không thể nói cứ rừng là “cold” và “dry” được.

“Tôi nghĩ câu hỏi này không có đáp án tiêu chuẩn, mà tùy thuộc vào hình thái rừng”, một phụ huynh nêu quan điểm.

Còn bạn, theo bạn đáp án chính xác cho câu này phải là gì?

Tổng hợp

Đông

Cùng chuyên mục

Bản hợp đồng vạch trần bộ mặt thật của quốc bảo nhan sắc hàng đầu showbiz

Thứ 5, 19/09/2024 23:34
Với vẻ đẹp ngây thơ trong sáng, mỹ nhân này từng chinh phục hàng triệu khán giả nhưng tụt dốc vì scandal bủa vây.

Nghỉ hưu, tôi về làm bảo vệ ở công ty con trai, được trả 5 triệu đồng/ tháng nhưng phải chấp thuận một yêu cầu: Ai nghe xong cũng phẫn nộ

Thứ 5, 19/09/2024 21:23
Nghỉ hưu rảnh rỗi, ông Môn đưa ra một quyết định bất ngờ. Đó là đến làm bảo vệ tại công ty của cậu con trai.

Xem lại Tây Du Ký 30 lần tôi nhận ra: Đây mới là nhân vật có cả EQ lẫn IQ cao nhất, ai đã đi làm đều thấm thía

Thứ 5, 19/09/2024 20:18
Lúc nhỏ xem Tây Du Ký đều thích năng lực mạnh mẽ và sự dũng cảm của Tôn Ngộ Không, lớn lên mới thấy nể phục một nhân vật khác hơn cả.

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?

Thứ 5, 19/09/2024 20:10
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.

“Sếp em Mailisa” lộ sao kê từ thiện hơn 10 tỷ theo cách độc lạ, đá xéo loạt doanh nhân “phông bạt”

Thứ 5, 19/09/2024 18:32
Ngoài ra, nữ doanh nhân cũng khẳng định mình làm từ thiện nói chung và ủng hộ bà con bị lũ lụt mới đây nói riêng đều thông qua chính quyền địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Hot boy tự phong bại lộ chuyện ủng hộ 10k khoe 10 triệu, "phốt" chấn động năm xưa cũng bị khui lại

Thứ 4, 18/09/2024 15:36
Hoá ra đây là nhân vật từng gây xôn xao MXH khi bị tố “phông bạt” căn hộ cao cấp, xe xịn đúng 1 năm trước.

Tin mới nhất về thời điểm bão số 4 đổ bộ vào đất liền, chuyên gia cảnh báo những điểm rất nguy hiểm

Thứ 5, 19/09/2024 10:41
Theo chuyên gia, bão số 4 không phải là cơn bão mạnh song trong hệ thống thời tiết xấu này có thể xuất hiện hiện tượng mưa dông, lốc kèm gió giật mạnh, còn nguy hiểm hơn bão mạnh.

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?

Thứ 5, 19/09/2024 20:10
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.

"Outfit" hở đến 75%, cô gái kéo drama về với bộ môn cầu lông

Thứ 4, 18/09/2024 16:10
Thêm 1 hình ảnh gây phản cảm với cộng đồng yêu thể thao.
xe.nguoiduatin.vn