Cậu nhóc anh hùng nhí từng được gọi là

Cậu nhóc anh hùng nhí từng được gọi là "niềm hy vọng cho tương lai của Trung Quốc": Sau 16 năm, cuộc sống thay đổi đáng tiếc

Chủ nhật, 22/09/2024 22:58
Nhiều người không khỏi tiếc nuối vì cậu nhóc đã đánh mất đi niềm đam mê với ước mơ tốt đẹp ban đầu.

Từ cậu bé được gọi là "tương lai của đất nước"

Đã 16 năm trôi qua sau trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cơn địa chấn năm 2008 được xem là trận động đất thảm khốc nhất nhì lịch sử của đất nước tỷ dân, cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người. 

Trận động đất này nhanh chóng trở thành mối quan tâm của nhiều người dân Trung Quốc. Không khí đau thương bao trùm cả đất nước tỷ dân kể cả khi chỉ còn vài tháng nữa là sự kiện thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 được tổ chức.

Trong thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, một hình ảnh biểu tượng đã xuất hiện, khiến hàng triệu người theo dõi trước màn hình đều khó quên. Đó là vận động viên bóng rổ Trung Quốc nổi tiếng Diêu Minh đang dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tiến vào sân, bên cạnh anh là một cậu nhóc nhỏ tuổi. Lúc sau, Diêu Minh đã bế cậu nhóc lên và nói với mọi người trong chương trình phát sóng trực tiếp toàn cầu: Đây là hy vọng cho tương lai của Trung Quốc.

Cậu nhóc được gọi với danh xưng mỹ miều đó tên là Lâm Hạo. Tại sao còn nhỏ tuổi, cậu nhóc này đã được đặt kỳ vọng lớn lao đến vậy?

anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191234
Một trong những khoảnh khắc biểu tượng của thế vận hội Olympia Bắc Kinh là vận động viên Diêu Minh tiến vào cùng phái đoàn Trung Quốc, đi bên cạnh là "anh hùng nhí" Lâm Hạo

Hoá ra nguyên nhân đến từ câu chuyện truyền cảm hứng của Lâm Hạo trong trận động đất lịch sử ở Tứ Xuyên cách đó không lâu. Khi trận động đất xảy ra, ngôi trường nơi Lâm Hạo đang học tập nhanh chóng sụp đổ, khiến nhiều học sinh bị mắc kẹt.

Với tư cách là lớp trưởng, Lâm Hạo mới 9 tuổi nhưng đã không sợ nguy hiểm. Cậu dùng tay đào một lối đi trong đống đổ nát, nhờ đó cứu được 2 người bạn cùng lớp đang bị thương và bất tỉnh. Khi đội cứu hộ tìm ra Lâm Hạo, người cậu nhóc đầy vết thương và bùn đất.

Thật khó để tưởng tượng một cơ thể nhỏ bé có thể dùng hết sức lực như thế nào để không chỉ tự tìm đường thoát thân mà còn cứu được những người bạn khác. Sau đó, khi một phóng viên đến hỏi chuyện, cậu nhóc còn bình tĩnh trả lời: "Cháu không phải anh hùng. Đây là điều cháu nên làm khi là 1 lớp trưởng".

anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191250
Trong trận động đất, Lâm Hạo được coi là anh hùng khi không chỉ tự mình tìm được đường thoát thân mà còn cứu bạn học khác

Nhờ hành động dũng cảm, Lâm Hạo được mệnh danh là "anh hùng nhỏ tuổi nhất" trong trận động đất lịch sử ở tỉnh Tứ Xuyên. Lâm Hạo cũng từng lọt vào danh sách Top 20 người trẻ có ảnh hưởng nhất thế giới do Global Times bình chọn.

Cũng trong lễ khai mạc thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, khi được MC hỏi chuyện, Lâm Hạo tự tin trả lời ước mơ của cậu là đỗ vào Đại học Thanh Hoa, trở thành kiến trúc sư và xây những ngôi nhà không bao giờ bị sập.

anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191255
Lâm Hạo nói ước mơ của cậu là thi đậu ĐH Thanh Hoa và trở thành kiến trúc sư 

Cuộc sống thay đổi bất ngờ sau 16 năm

Khi mọi người còn đang kỳ vọng Lâm Hạo sẽ phấn đấu theo đuổi ước mơ thì cậu nhóc bất ngờ bước chân vào giới giải trí. Vài tháng sau thế vận hội Olympic Bắc Kinh, cậu nhóc đã đóng chính trong một bộ phim. Sau đó, nhiều sản xuất và đạo diễn yêu thích hình tượng "anh hùng nhí" của Lâm Hạo đã mời cậu tham gia đóng phim. Cứ như thế, Lâm Hạo ngày càng dấn thân sâu hơn vào giới nghệ thuật. Song song với đó, cậu còn thành lập một quỹ từ thiện mang tên mình.

Do dành nhiều thời gian trước ống kính, quay phim và phỏng vấn nên việc học của Lâm Hạo bị ảnh hưởng rất lớn. Ước mơ thi đậu trường đại học hàng đầu cả nước là ĐH Thanh Hoa của Lâm Hạo đã dần trở nên xa vời.

Sau này, Lâm Hạo chuyển dần niềm yêu thích sang đóng phim và nuôi hy vọng trở thành một diễn viên xuất sắc. Vì vậy, ước mơ của cậu không còn là ĐH Thanh Hoa mà là được nhận vào một trường điện ảnh, học hỏi kiến ​​thức diễn xuất chuyên nghiệp và tiếp tục phát triển trong làng giải trí. 

anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191315
Lâm Hạo không còn theo đuổi ước mơ trở thành kiến trúc sư mà chuyển hướng sang làm diễn viên
anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191321
Nhờ biệt danh "anh hùng nhí", Lâm Hạo nhận được nhiều quan tâm từ nhà sản xuất phim và đạo diễn

Trước động thái từ bỏ ước mơ làm kiến trúc sư ban đầu mà chuyển hướng sang giới giải trí, nhiều người không khỏi chỉ trích Lâm Hạo. Trước những bình luận trái chiều này, Lâm Hạo chỉ nói rằng: Cậu không hối hận.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, Lâm Hạo nộp đơn vào những trường đại học đào tạo nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc. Đáng tiếc là do không có ngoại hình và năng lực chuyên môn kém nổi bật, Lâm Hạo đã trượt hết nguyện vọng. Cuối cùng, cậu chọn nhập học cao đẳng.

Khi độ nổi tiếng của biệt danh "anh hùng nhí" dần mờ nhạt thì hào quang của quá khứ cũng vậy. Theo thời gian, nhà sản xuất phim và đạo diễn cũng ít tìm đến Lâm Hạo. Cứ như thế, ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng của Lâm Hạo đã tan biến.

Nhân kỷ niệm 10 năm trận động đất Tứ Xuyên vào năm 2018, một phóng viên đã phỏng vấn Lâm Hạo và hỏi cậu cảm thấy thế nào khi đối mặt với những nghi ngờ từ thế giới bên ngoài. Lâm Hạo cho biết cậu chỉ hy vọng làm được những gì mình nên làm và tiếp tục đi theo con đường tốt đẹp trong tương lai.

anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191335
Khi hào quang "anh hùng nhí" dần biến mất, Lâm Hạo càng ít cơ hội tiến xa hơn trong giới giải trí

Sau hơn 16 sau năm, nhiều người không khỏi tiếc nuối khi ước mơ trở thành kiến trúc sư tốt đẹp ban đầu của Lâm Hạo đã đi chệch hướng. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lên tiếng bênh vực rằng mỗi người có quỹ đạo cuộc sống riêng và điều chúng ta cần làm là học cách tôn trọng lựa chọn của họ.

Được biết, dù hiện không còn hoạt động trong làng giải trí nhưng Lâm Hạo vừa làm công chức, vừa làm KOL trên mạng xã hội. Dù không trở thành kiến trúc sư nhưng Lâm Hạo vẫn có những đóng góp cho quê nhà. Trước đó, hàng năm Lâm Hạo vẫn đều đặn trích thù lao từ việc quay phim để quyên góp cho quê hương sau thảm họa. Lâm Hạo cũng dùng số tiền tiết kiệm để duy trì quỹ từ thiện của mình nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể thấy, Lâm Hạo đã chứng minh bằng hành động thực tế rằng ý định ban đầu của cậu không hề thay đổi. Cậu vẫn đang dùng con đường riêng của mình để báo đáp cho quê hương và xã hội.

anh chup man hinh 2024 09 22 luc 191355
Lâm Hạo hội ngộ cùng Diêu Minh

Theo Toutiao

Dương

 

Cùng chuyên mục

Nam bác sĩ trẻ bán xe sang 3 tỷ để ủng hộ đồng bào vùng lũ và quan niệm "có nên để lại tài sản cho con hay không?"

Chủ nhật, 22/09/2024 23:13
Câu chuyện về bác sĩ Trần Ngọc Trung (32 tuổi, TP.HCM) đã khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Người duy nhất dám mắng thẳng mặt Triệu Vy là "kẻ vô ơn"

Chủ nhật, 22/09/2024 23:12
Hành động thiếu trách nhiệm của Triệu Vy đã khiến người này nổi giận.

Cậu nhóc anh hùng nhí từng được gọi là "niềm hy vọng cho tương lai của Trung Quốc": Sau 16 năm, cuộc sống thay đổi đáng tiếc

Chủ nhật, 22/09/2024 22:58
Nhiều người không khỏi tiếc nuối vì cậu nhóc đã đánh mất đi niềm đam mê với ước mơ tốt đẹp ban đầu.

Lạ kỳ nơi người dân “sống vui với lũ” và chuyện nữ doanh nhân đứng sau những căn nhà “không bao giờ chìm” ở miền Trung

Chủ nhật, 22/09/2024 22:58
Khi nước lũ dâng cao nhấn chìm các nhà dân và chuồng trại, người ta lại thấy những mái nhà xanh nổi lên, mở cửa cho bà con vào trú ngụ cùng với lương thực và nước sạch được trữ sẵn từ trước. 10 năm qua, người dân ở Quảng Bình cũng nhờ thế mà “sống vui với lũ”.

Love Next Door tập 12: Jung Hae In và Jung So Min có cảnh giường chiếu, netizen hú hét đòi cưới gấp

Chủ nhật, 22/09/2024 22:46
Love Next Door tập 12 khiến người hâm mộ phấn khích vì chemistry quá thật của Jung Hae In và Jung So Min.
     
Nổi bật trong ngày

MC Phan Anh bất ngờ xuất hiện tại buổi tổng duyệt liveshow thiện nguyện của Duy Mạnh - Tuấn Hưng

Thứ 7, 21/09/2024 16:00
Sự xuất hiện của MC Phan Anh khiến cư dân mạng bất ngờ và tạo ra nhiều tranh cãi trên MXH.

Bắt giữ thành công Lê Văn Huy

Chủ nhật, 22/09/2024 10:18
Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang bắt giữ thành công đối tượng truy nã Lê Văn Huy.

Môn thể thao nào kéo dài tuổi thọ hiệu quả nhất với nam giới? Nghiên cứu của Mỹ phát hiện 1 bộ môn, không phải đi hay chạy bộ

Chủ nhật, 22/09/2024 21:47
Bộ môn này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giúp tim, phổi khỏe hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ từ đó kéo dài tuổi thọ.

TT Putin ký lệnh bổ nhiệm ông Medvedev: Ukraine đón tin xấu sau cảnh báo "biến Kiev thành điểm nóng chảy"

Thứ 7, 21/09/2024 18:30
Bình luận về quyết định bổ nhiệm mới của Tổng thống Putin đối với ông Medvedev, đài CCTV News và tờ Cankaoxiaoxi của Trung Quốc cho rằng, đây là một tin xấu đối với Kiev.

Thêm một tựa game thế giới mở đình đám chuẩn bị lên PC, người chơi vẫn thất vọng vì một điều

Chủ nhật, 22/09/2024 11:03
Các game thủ dường như vẫn đang mong chờ nhiều hơn thế nữa.
xe.nguoiduatin.vn