Chấn động "nữ thần thanh xuân" gian lận trong kì thi nghệ thuật: Lên xin lỗi nhưng chỉ toàn lời dối trá?

Thứ 4, 24/04/2024 20:55
Lý Mân Hiên hiện đang trở thành mục tiêu bị công kích hàng đầu trên mạng vì nghi vấn gian lận thi cử.

Mới đây, sự việc một hot girl nổi tiếng trên douyin vi phạm quy chế thi của kì thi nghệ thuật tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội, chiếm sóng bảng hotsearch nhiều giờ liền.

*Hotsearch là bảng xếp hạng những sự kiện đang được quan tâm nhất trên weibo theo thời gian thực.

Chấn động nữ thần thanh xuân gian lận trong kì thi nghệ thuật: Lên xin lỗi nhưng chỉ toàn lời dối trá? - Ảnh 1.

Lý Mân Hiên, hot girl 18 tuổi đang làm chao đảo cộng đồng mạng Trung Quốc vì nghi vấn gian lận thi cử.

Dùng bước đệm làm hot girl, hot boy trên mạng để trở thành người nổi tiếng bước chân vào giới nghệ thuật là xu hướng rất thịnh hành trong những năm gần đây tại xứ sở tỷ dân. Hot girl với hơn 5 triệu người theo dõi, được mệnh danh là "nữ thần thanh xuân" Lý Mân Hiên cũng là một trường hợp như thế.

Tuy nhiên, việc cô ngang nhiên vi phạm quy chế thi khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ, làm dấy lên nghi vấn "đi cửa sau" để có thể dễ dàng đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Sở hữu gương mặt mộc đẹp đúng phong cách "tình đầu cấp 3" của giới trẻ Trung Quốc, Lý Mân Hiên nổi lên với danh hiệu "nữ thần thanh xuân", là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ và sinh viên tại xứ sở tỷ dân.

Hiện Lý Mân Hiên đã bị hủy bỏ hoàn toàn tư cách tham dự kì thi nghệ thuật tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Vốn yêu cầu trong kì thi này là thí sinh phải mặc đồ tối màu và tuyệt đối không được nói tên ra, nhưng nàng hot douyin này lại làm trái hết tất cả những quy định này. Bài phốt Lý Mân Hiên mặc đồ sáng màu hơn các thí sinh khác, đồng thời cố ý nói tên mình ra được một người thi cùng ngày với cô đăng tải. Khi giám khảo yêu cầu thay đồ, Lý Mân Hiên còn từ chối, nhưng sau đó giám khảo vẫn tiếp tục để cô dự thi.

Việc cố tình "chơi trội" hoặc tạo ra các đặc điểm nhận dạng khác biệt như thế này được cư dân mạng Trung cho rằng là biểu hiện của sự gian lận, để giám khảo mà thí sinh đã "mua chuộc" nhận ra và chấm điểm cao hơn cho mình.

Làn sóng tẩy chay Lý Mân Hiên lập tức nổ ra, lượng người bỏ theo dõi trang cá nhân và tràn vào để lại bình luận chỉ trích cô liên tục gia tăng. Không chịu được áp lực dư luận, Lý Mân Hiên vừa đăng tải video xin lỗi và giải thích về sự kiện lần này.

Chấn động nữ thần thanh xuân gian lận trong kì thi nghệ thuật: Lên xin lỗi nhưng chỉ toàn lời dối trá? - Ảnh 3.

Trong đoạn clip, Lý Mân Hiện xuất hiện với vẻ ngoài tiều tụy, hai mắt sưng húp.

Cô cho biết, đây là lỗi của mình vì đã không đọc kĩ các quy định trước khi đến phòng thi. Sự việc không như những gì mọi người đồn thổi trên mạng xã hội, Lý Mân Hiên thừa nhận có mặc áo ngoài sậm màu, khi giám khảo hỏi cô có mang theo áo nào khác không, vì Lý Mân Hiên bảo không nên giám khảo mới để cô tiếp tục thi. Lý Mân Hiên không cố tình "chơi trội" hay tỏ thái độ với ban giám khảo khi bị nhắc nhở mặc sai quy định.

Về việc "lỡ tay" đăng số báo danh lên mạng, Lý Mân Hiên giải thích rằng cô không rõ quy định thi cử. Trong lúc thi cũng vì lí do này, cô đã giới thiệu hẳn tên của mình ra - điều vốn là cấm kỵ trong các kì thi nghệ thuật tại Trung Quốc.

Được biết, trong các kì thi nghệ thuật tại Trung như diễn xuất, thi vẽ, nhạc cụ,... các thí sinh không được nói tên mình ra trước mặt ban giám khảo để đảm bảo tính công bằng. Phòng thi sẽ có camera ghi lại toàn bộ quá trình thi, nếu thí sinh có động thái tiết lộ tên thì được xem như gian lận, phải hủy bỏ tư cách thi.

Chấn động nữ thần thanh xuân gian lận trong kì thi nghệ thuật: Lên xin lỗi nhưng chỉ toàn lời dối trá? - Ảnh 4.

Chỉ sau một đêm, hot girl 5 triệu người theo dõi trên douyin trở thành mục tiêu bị tấn công hàng đầu trên mạng xã hội.

Lý Mân Hiên nhấn mạnh trong video xin lỗi rằng, cô không hề đi cửa sau hay có hành vi cố ý gian lận. Cô chân thành xin lỗi những người hâm mộ vì đã khiến họ thất vọng, đây cũng là sự việc để cô rút kinh nghiệm sâu sắc hơn, tự kiểm điểm lại bản thân.

Tuy nhiên video này chỉ như đổ thêm dầu vào lửa, nhiều cư dân mạng đã chỉ ra những lỗi logic hết sức kì lạ trong lời xin lỗi của Lý Mân Hiên.

Lý Mân Hiên có mục tiêu vào ngành nghệ thuật rất rõ ràng, hẳn cô từng tham gia các kì thi thử nghệ thuật, hoặc chí ít cũng từng tham gia kì thi ở một trường khác, tệ lắm thì cũng đã từng đọc thông tin kì thi trên mạng. Việc cô "vô tình" mặc áo sáng màu, "vô tình" nói ra tên của mình, "vô tình" được giám khảo cho qua dù mặc sai quy định là chuyện hết sức vô lí.

Chấn động nữ thần thanh xuân gian lận trong kì thi nghệ thuật: Lên xin lỗi nhưng chỉ toàn lời dối trá? - Ảnh 5.

Việc một người có tham vọng vào ngành nghệ thuật như Lý Mân Hiện lại nói rằng mình không đọc kĩ nội quy nên xảy ra những sai lầm đáng tiếc trên khiến cư dân mạng càng thêm tức tối.

Có cư dân mạng còn tìm ra được ảnh Lý Mân Hiên từng khoe ảnh đang đọc nội quy thi trên mạng xã hội. Phải chăng nếu sự vụ này không bị bóc trần, hot girl này sẽ "vô tình" đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, chiếm lấy thành tích của một thí sinh có thực lực nhưng không có chống lưng khác?

Ngoài ra, trong video Lý Mân Hiên nói rằng mình có số báo danh 02 trong buổi thi, nhưng trước đó cô lại "lỡ tay" đăng ảnh mặc áo sáng màu gắn số báo danh 03.

"Cô ấy xin lỗi không phải để nhận sai, xin lỗi chỉ vì bị phát hiện mà thôi." - Một cư dân mạng để lại bình luận trên trang cá nhân của cô.

Hiện vụ việc vẫn tiếp tục gây tranh cãi, làn sóng tẩy chay Lý Mân Hiên vẫn chưa dừng lại.

Sơ Thiển

Cùng chuyên mục

Cập nhật nửa đêm: Đạt 95 tỷ đồng sau 14 tiếng livestream, Quyền Leo Daily vẫn quyết chiến đến khi đạt 100 tỷ, tuyên bố bán lỗ để "về số"

Thứ 2, 06/05/2024 00:37
Doanh thu hiện tại đã phá vỡ kỷ lục livestream của chính TikToker Quyền Leo Daily.

Cặp sao Việt ở Lật Mặt 7 vướng tin đồn "phim giả tình thật", lộ clip triệu view dựa sát nhau không rời

Thứ 2, 06/05/2024 00:29
Cặp sao Việt ở Lật Mặt 7 vướng tin đồn "phim giả tình thật", lộ clip triệu view dựa sát nhau không rời

Bé Pam bị lập group anti: Khi sự nổi tiếng chưa chắc đã là món quà

Chủ nhật, 05/05/2024 23:59
Đánh mất sự riêng tư của ấu thơ, trưởng thành giữa muôn vàn áp lực, khó khăn trong việc tìm kiếm bản thân mình - Đó là những ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy đến khi một đứa trẻ nhận được sự nổi tiếng từ quá sớm. Liệu người lớn đã thật sự nghĩ đến việc giúp đứa trẻ ấy lớn lên lành mạnh và hạnh phúc?

Sao nhí Ở Nhà Một Mình: Thành triệu phú năm 12 tuổi, trượt dài trong ma túy trước khi làm lại cuộc đời nhờ minh tinh H'Mông

Chủ nhật, 05/05/2024 23:59
Macaulay Culkin ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nhờ siêu phẩm Ở Nhà Một Mình. Tuy nhiên anh từng có quãng thời gian nghiện ngập, trượt dài trước khi gặp được người bạn đời Brenda Song.

Yêu 6 năm, cơ trưởng nổi tiếng nhất Việt Nam dựng màn cầu hôn bất ngờ, chị đẹp bị sốc đáp “muốn làm vợ anh không?” theo cách khó đỡ

Chủ nhật, 05/05/2024 23:55
Chuyện tình yêu 6 năm của cặp đôi trai tài gái sắc đã có cái kết đẹp khiến các fan couple "đứng ngồi không yên".
     
Nổi bật trong ngày

Nét đẹp mạnh mẽ của những chiến sĩ cảnh sát trong lễ tổng duyệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 13:19
Sáng 5/5, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Cơ thủ Việt Nam bất ngờ loại tay cơ số 1 thế giới ở giải Scottish Open

Chủ nhật, 05/05/2024 13:42
Cơ thủ Dương Quốc Hoàng đã đánh bại cơ thủ hàng đầu thế giới Francisco Sanchez Ruiz để vào vòng loại trực tiếp pool 9 bi Scottish Open.

Tất tần tật về iPhone 16 Pro Max, vì sao cả thế giới ngóng chờ ngày ra mắt?

Chủ nhật, 05/05/2024 13:52
Theo các tin đồn, chiếc iPhone 16 Pro Max năm nay rất đáng để iFan và giới công nghệ phấn khích.

Hàng ngàn người dân đổ ra đường cổ vũ, khích lệ các chiến sĩ trong lễ tổng duyệt kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 14:30
Từ sáng sớm 5-5, hàng ngàn người dân trong đó có cả du khách thập phương và các cựu chiến binh đổ về các ngả đường chính tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên để đón xem chương trình tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cảnh sắc Việt trong "Lật mặt 7" được soi kịch liệt: Bối cảnh chính là ngôi làng cực lạ gần Đà Lạt, lễ hội nơi Tư Hậu sống được phục dựng hệt ngoài đời?

Chủ nhật, 05/05/2024 18:40
Không chỉ xây dựng câu chuyện về tình cảm gia đình xúc động, Lật mặt 7 còn mang lại cho khán giả một trải nghiệm đầy ấn tượng với những cảnh đẹp ở Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn