Chàng trai hủy hôn sau khi xem kết quả kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân:

Chàng trai hủy hôn sau khi xem kết quả kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân: "Không ngờ cô là người như vậy"

Thứ 4, 09/10/2024 23:30
Thái độ của người đàn ông khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Được cùng người mình yêu thương bước vào lễ đường là mong ước của nhiều cặp đôi yêu nhau. Thế nhưng, Đào Cương và bạn gái Văn Văn (Trung Quốc) hạnh phúc tưởng như đã trọn vẹn lại tan vỡ ngay trước thềm hôn nhân chỉ vì kết quả kiểm tra sức khỏe. 

Tình yêu đẹp bỗng chốc tan vỡ

Đào Cương sinh ra và lớn lên trong gia đình truyền thống, được cha mẹ giáo dục rất khắt khe. Anh và Văn Văn học cùng lớp đại học. Sau một vài lần tiếp xúc, anh đã nảy sinh tình cảm và theo đuổi bạn gái. Tuy nhiên, lúc đó cô trả lời rằng chỉ muốn tập trung vào việc học, chưa muốn suy nghĩ tới chuyện yêu đương.

Đối với Đào Cương lúc bấy giờ, lời nói của Văn Văn không phải là từ chối mà thể hiện chính kiến sống của cô gái trẻ. Anh cho rằng Văn Văn chính là hình mẫu lý tưởng mà mình đang tìm kiếm: truyền thống và trong sáng. Chính suy nghĩ này càng thôi thúc Đào Cương theo đuổi Văn Văn.

Sự chân thành của Đào Cương sau gần 4 năm đã khiến Văn Văn cảm động. Tới lúc sắp tốt nghiệp, Văn Văn nhận lời cầu hôn của Đào Cương. Chẳng bao lâu, bố mẹ hai bên đã gặp nhau và thậm chí còn nhanh chóng ấn định ngày tổ chức đám cưới.

Chính Đào Cương là người đề nghị đi khám sức khỏe trước hôn nhân, anh cho rằng đây là quyền lợi và nghĩa vụ của hai người. Ban đầu, Văn Văn không chấp nhận vì cho rằng bạn trai không tin tưởng vào mình. Đào Cương có sức thuyết phục và nói về nhiều lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân. Cuối cùng, cô gái cũng gật đầu đồng ý.

9f8f8956 7351 45b3 99c1 a575e1c026e2
Hình minh họa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi cầm kết quả trên tay, Đào Cương không thể vui vẻ được nữa.

Hóa ra, kết quả kiểm tra cho thấy Văn Văn đã từng trải qua một lần phá thai. Chính điều này đã khiến Đào Cương nổi trận lôi đình và quyết định hủy hôn ngay lập tức. Trong cơn giận dữ, anh ném mạnh tập kết quả kiểm tra về phía Văn Văn và hét lớn: "Anh không ngờ em lại là người như vậy, chúng ta chia tay đi!". Đối mặt với lời chất vấn của bạn trai, Văn Văn chỉ biết ôm mặt khóc. 

Hình ảnh cô gái trong sáng, thuần khiết mà anh hằng theo đuổi bỗng chốc sụp đổ. Mọi việc làm trước đây của Văn Văn trong mắt Đào Cương đều trở nên giả dối. Chính vì vậy, anh không thể kiềm chế được cảm xúc và có phản ứng gay gắt như vậy.

Cư dân mạng tranh cãi 

Câu chuyện của cặp đôi sau đó được trang 163 đưa tin. Dưới phần bình luận của bài viết, nhiều người cảm thấy khó hiểu trước phản ứng của Đào Cương, bởi lẽ trong xã hội hiện đại, việc phát sinh quan hệ trước hôn nhân không còn là điều quá xa lạ. Chuyện một người từng vấp ngã trong quá khứ không quyết định họ là ai.

Một bộ phận cư dân mạng cho rằng khi còn trẻ, người ta có thể thiếu hiểu biết, việc mắc sai lầm hay hiểu lầm là điều không thể tránh khỏi. Đào Cương nên cho bạn gái một cơ hội để giải thích.

phpmboz8m
Hình minh họa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, một số khác thì lại đứng về phía người đàn ông này. Họ lập luận, trong câu chuyện này, có thể thấy hành động của Đào Cương là nóng vội nhưng không phải là hoàn toàn vô lý. Bởi lẽ, bất kỳ ai khi rơi vào tình huống tưởng tượng đều khó có thể giữ được bình tĩnh. Lỗi của Văn Văn chính là đã không thẳng thắn với Đào Cương ngay từ đầu.

Việc người con gái từng trải qua chuyện gì không quan trọng, điều quan trọng là họ có thành thật thừa nhận hay không. Điều khiến Đào Cương tức giận không phải là kết quả kiểm tra sức khỏe, mà là sự sụp đổ của lòng tin. Đó mới chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự tan vỡ của cặp đôi. Nếu Văn Văn thành thật với Đào Cương sớm hơn, có thể họ sẽ không đến được với nhau nhưng cũng sẽ không phải chịu đựng nỗi đau như hiện tại.

Hôn nhân là chuyện trọng đại của đời người, sự chân thành là nền tảng vững chắc nhất. Chỉ khi vợ chồng sống thật với nhau mới có thể thấu hiểu, cảm thông, cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình.

Theo 163, Sohu

Thùy Anh

Cùng chuyên mục

Chàng trai hủy hôn sau khi xem kết quả kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân: "Không ngờ cô là người như vậy"

Thứ 4, 09/10/2024 23:30
Thái độ của người đàn ông khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Cây mọc hoang khi xưa giờ thành đặc sản: Nấu với thịt trâu thơm ngon, đậm đà, ăn một lần là mê

Thứ 4, 09/10/2024 22:30
Trước khi trở thành nguyên liệu chế biến món ăn được nhiều người yêu thích, loại lá cây này từng mọc hoang rất nhiều ở vùng núi phía Tây Bắc nước ta. 

Muốn từ chối cuộc hẹn, người EQ cao không nói “tôi đang bận” mà thay bằng chi tiết này, ai nghe cũng thấy khéo léo

Thứ 4, 09/10/2024 22:01
Nhiều người không biết cách từ chối thường tự đẩy bản thân vào thế khó, trong khi người EQ cao có thể nhẹ nhàng xử lý vấn đề.

Bị con trai từ chối chăm sóc và chu cấp, đôi vợ chồng U70 không giận mà chỉ nói đúng 1 câu, thái độ của con khác biệt hẳn

Thứ 4, 09/10/2024 21:57
Câu nói này đã khiến người con trai dần dần thức tỉnh, nhận ra lỗi lầm của mình theo thời gian.

Quốc Thiên miệt mài luyện giọng cùng Phương Linh, Uyên Linh

Thứ 4, 09/10/2024 21:53
Quốc Thiên sẽ có màn biểu diễn cùng Phương Linh, Uyên Linh trong liveshow sắp tới của anh.
     
Nổi bật trong ngày

Hé lộ bộ kỹ năng của Chasca - nhân vật được chú ý nhất Genshin Impact ở thời điểm hiện tại

Thứ 4, 09/10/2024 10:35
Cô nàng Chasca hứa hẹn sẽ khuấy đảo Genshin Impact trong thời gian tới.

Thông tin bất ngờ về nam thanh niên đeo mặt nạ nhảy múa trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Thứ 4, 09/10/2024 12:02
Trước đó, đoạn clip người này trèo lên tượng đài nhảy múa, làm động tác như Tôn Ngộ Không lan truyền trên MXH khiến nhiều người bức xúc.

Đại diện Gen.G phủ nhận công sức của T1 lẫn đội nhà khiến fan LMHT bức xúc

Thứ 4, 09/10/2024 15:40
Đại diện Gen.G lại tiếp tục có phát biểu gây tranh cãi về EWC 2024

Chiếc giường trong KTX của nữ sinh trở thành tâm điểm bàn tán

Thứ 4, 09/10/2024 17:08
Chiếc giường của nữ sinh này có gì mà khiến dân tình bàn tán?

Lần đầu tiên, trường ĐH này của Việt Nam xếp chung bảng với ĐH Oxford: Tuổi đời hơn 1 thế kỷ, thi 9 điểm/môn vẫn chưa thể đỗ

Thứ 4, 09/10/2024 20:51
Đây một trong những ngôi trường đại học “cổ” nhất ở nước ta. 
xe.nguoiduatin.vn