Chatbot AI trả lời sai ngay ngày ra mắt, Google thiệt hại hơn 100 tỷ USD

Thứ 5, 09/02/2023 09:50
Bard, chatbot AI của Google cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT, trả lời sai một câu hỏi kiến thức ngay trong đoạn giới thiệu của CEO Sundar Pichai, góp phần khiến Google mất 100 tỷ USD giá trị.

Trong đoạn video giới thiệu ra mắt Bard - chatbot sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được Google đăng tải ngày 7/2 để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT từ OpenAI - công cụ này lại mắc lỗi vốn dĩ nó không nên mắc phải.

Logo Google tại Google Store Chelsea ở Manhattan, New York

Được giới thiệu là mang đến những "phản hồi mới, chất lượng cao", chatbot của Google lại bị phát hiện đưa ra câu trả lời không chính xác ngay trong lần đầu xuất hiện.

Trong video quảng cáo, một người dùng hỏi Bard: “Tôi có thể nói với đứa con 9 tuổi của mình về những khám phá mới nào của kính thiên văn James Webb?”.

Đáp lại, Bard đưa ra ba gợi ý mà một đứa trẻ 9 tuổi có thể thích, trong đó có câu: "JWST đã chụp bức ảnh đầu tiên của một hành tinh ngoài hệ Mặt trời. Những thế giới xa xôi này được gọi là exoplanet".

Tuy nhiên, theo NASA, hình ảnh đầu tiên cho thấy một hành tinh bên ngoài hệ Mặt Trời được chụp bởi hệ thống kính viễn vọng Very Large Telescope đặt tại Chile gần hai thập kỷ trước, không phải James Webb.

Câu trả lời được tạo ra bởi Bard trong phần giới thiệu của CEO Sundar Pichai

Sự cố này lập tức ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Google. Nhiều người lo ngại gã khổng lồ tìm kiếm này sẽ tụt hậu trước Microsoft trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.

Theo Reuters, cổ phiếu của Google trong phiên giao dịch ngày 8/2 giảm 9%, tương đương khoảng 100 tỷ USD, và không có dấu hiệu phục hồi đến tận cuối phiên. Trong khi đó cổ phiếu của Microsoft lại tăng nhẹ.

Đến 9/2, câu trả lời được tạo ra với Bard này vẫn còn trên trang blog của Google.

 Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn