Báo cáo trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Similarweb, cho biết trung bình có khoảng 13 triệu khách truy cập đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1, nhiều hơn gấp đôi so với mức của tháng 12.
Các nhà phân tích của UBS đã viết trong ghi chú: "Trong 20 năm sau không gian internet, chúng tôi không thể nhớ lại tốc độ nhanh hơn trong ứng dụng internet của người tiêu dùng".
Theo dữ liệu từ Sensor Tower, TikTok đã mất khoảng 9 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để đạt được 100 triệu người dùng và Instagram mất 2,5 năm.
ChatGPT có thể tạo các bài báo, tiểu luận, truyện cười và thậm chí cả thơ.... OpenAI, một công ty tư nhân được hỗ trợ bởi Microsoft Corp (MSFT.O), đã cung cấp miễn phí cho công chúng vào cuối tháng 11 năm ngoái.
Vào thứ Năm, OpenAI đã công bố gói đăng ký hàng tháng trị giá 20 USD, ban đầu chỉ dành cho người dùng ở Mỹ. Nó sẽ cung cấp một dịch vụ ổn định hơn và nhanh hơn cũng như cơ hội để thử các tính năng mới trước tiên, công ty cho biết.
Các nhà phân tích tin rằng sự ra mắt lan truyền của ChatGPT sẽ mang lại cho OpenAI lợi thế của người đi đầu so với các công ty AI khác. Việc sử dụng ngày càng tăng, trong khi áp đặt chi phí tính toán đáng kể lên OpenAI, cũng đã cung cấp phản hồi có giá trị để giúp đào tạo phản hồi của chatbot.
Công ty cho biết doanh thu đăng ký sẽ giúp trang trải chi phí điện toán.
Sự sẵn có của công cụ đã đặt ra câu hỏi về việc tạo điều kiện cho thông tin sai lệch và thiếu trung thực trong học thuật.
Tháng trước, Microsoft đã công bố một khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD khác vào OpenAI dưới dạng tiền mặt và cung cấp điện toán đám mây.
Nguyên Đỗ