Mạng xã hội Nhật Bản những ngày qua dậy sóng khi loạt ảnh một cô gái trẻ diện váy cưới lộng lẫy, thực hiện nghi lễ kết hôn với nhân vật Kazuma Kiryu - biểu tượng của dòng game Like a Dragon và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Khoảnh khắc độc đáo này nhanh chóng kéo theo hàng triệu lượt xem và vô số bình luận, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết cô đã chi tới 980 USD (khoảng gần 30 triệu đồng) để thực hiện đám cưới đặc biệt này.
Ban đầu, hình ảnh cô dâu trẻ đứng cạnh tấm bìa carton kích thước thật của Kiryu khiến cộng đồng tưởng rằng cô thật sự kết hôn với nhân vật game hư cấu.
Nhiều bài đăng giật tít chế giễu sự lập dị của fan, thậm chí còn đùa rằng đàn ông ngoài đời thật làm sao cạnh tranh lại Kiryu nổi tiếng". Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác: đây chỉ là một hoạt động trong sự kiện kỷ niệm 20 năm của series Like a Dragon, do Sega và RGG Studio tổ chức.
Trong triển lãm đặc biệt mang chủ đề Bốn nghi lễ của cuộc đời, ban tổ chức đã tái tạo một sảnh cưới giống thật, đặt 11 mô hình nhân vật nổi tiếng như Kiryu, Majima, Ichiban hay Seonhee để người hâm mộ có thể chụp ảnh theo phong cách lễ cưới. Triển lãm còn tích hợp ứng dụng AR cho phép fan chụp ảnh đôi với những hình minh họa mới được vẽ riêng cho dịp kỷ niệm.
Điều khiến bức ảnh viral đạt đến độ phủ sóng lớn chính là việc cô gái trẻ lựa chọn gói Special Wedding Experience Package - dịch vụ cao cấp nhất của triển lãm, được thiết kế như một buổi lễ cưới mô phỏng hoàn chỉnh. Với mức giá gần 30 triệu đồng, người tham dự được sử dụng phòng riêng, thợ trang điểm làm tóc chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia riêng, trang phục cưới trọn bộ, cùng quyền mời tối đa 10 khách đến dự “lễ kết hôn.
Buổi lễ không có giá trị pháp lý, nhưng hoàn chỉnh đến mức người tham gia còn được cấp… giấy chứng nhận kết hôn và cả giấy ly hôn để vai diễn thêm phần trọn vẹn. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt và chi phí cao, gói dịch vụ chỉ được cung cấp cho 15 người may mắn trúng xổ số.

Ban tổ chức cho biết gói trải nghiệm này được tạo ra để người hâm mộ có thể tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ nhất nhân dịp 20 năm thương hiệu. Và dù vấp phải không ít tranh cãi, sự kiện nhanh chóng thu hút đông đảo fan, đặc biệt là giới trẻ yêu thích dòng game nổi tiếng của Nhật Bản.
Tuấn Hưng
