Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/10: Giao tranh dữ dội, pháo đài Pokrovsk của Ukraine lâm nguy

Thứ 7, 05/10/2024 09:30
Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 5/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 5/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giao tranh dữ dội khắp các mặt trận

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này và Nga đã đụng độ 142 lần trên khắp khu vực chiến sự trong 24 giờ qua, trong đó giao tranh diễn ra ác liệt nhất ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

Trên mặt trận Kharkiv, quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công và xung kích gần các khu định cư Starytsia và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, quân Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công trong vòng 24 giờ qua.

Giao tranh dữ dội diễn ra trên khắp các mặt trận. Ảnh: Pravda

Giao tranh dữ dội diễn ra trên khắp các mặt trận. Ảnh: Pravda

Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của Nga. Trên mặt trận Siversk  , quân Nga đã phát động một cuộc tấn công. Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Nga đã thực hiện 6cuộc tấn công.

Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã thực hiện 9 lần tiến quân gần các khu định cư Toretsk, Dachne và Nelipivka. Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 30 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga.

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 23 cuộc tấn công. Trên mặt trận Vremivka, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Nga gần khu định cư Bohoiavlenka và 1 cuộc tấn công gần Maksymivka .

Trên mặt trận Orikhove, quân đội Nga đã cố gắng tiến quân 2 lần gần các khu định cư Kamianske và Novodanylivka. Không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy các nhóm tấn công của Nga được thành lập trên mặt trận Volyn và Polissia .

Quân đội Nga duy trì sự hiện diện quân sự tại biên giới với tỉnh Chernihiv, tiến hành các hoạt động trinh sát và pháo kích. Chiến dịch của Ukraine tại tỉnh Kursk của Nga vẫn đang được tiếp tục.

Pháo đài Pokrovsk của Ukraine lâm nguy

Ông Serhii Dobriak, Trưởng phòng Quản lý Quân sự thành phố Pokrovsk, cho biết quân đội Nga chỉ còn cách ngoại ô thành phố 7 km và 80% cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố đã bị hư hại. Mặc dù vậy, vẫn còn 13.000 người ở lại Pokrovsk, trong đó có 94 trẻ em.

Do các cuộc tấn công của Nga nhiều khu định cư ở Pokrovsk đã lâm vào tình cảnh mất điện, mất nước. "Tôi biết ơn tất cả người dân đã lắng nghe tôi và di tản. Một tháng rưỡi trước, có 48.000 người và gần 5.900 trẻ em trong thành phố. Vì vậy, chúng ta thấy được động lực, nhưng việc di tản vẫn tiếp tục", ông Dobriak cho hay.

Ukraine căng mình bảo vệ pháo đài chiến lược. Ảnh: CNN

Ukraine căng mình bảo vệ pháo đài chiến lược. Ảnh: CNN

Theo Trung tá Janek Kesselmann, Phó chỉ huy Trung tâm tình báo Lực lượng phòng vệ Estonia, quân đội Nga vẫn tiếp tục nắm giữ thế chủ động trên mặt trận và Lực lượng vũ trang Ukraine có thể buộc phải rút khỏi Pokrovsk vào cuối năm nay.

Mặc dù Pokrovsk không phải là một thành phố lớn chỉ với khoảng 60.000 người dân sinh sống trước khi chiến sự nổ ra nhưng nơi đây lại đóng vai trò là trung tâm hậu cần huyết mạch của quân đội Ukraine. Thành phố này là điểm trung chuyển quan trọng trên tuyến đường tiếp tế đến các tiền đồn khác do Ukraine kiểm soát, nổi bật là Chasiv Yar và Kostiantynivka. 

Sau khi chiến dịch ở Kharkiv không đạt được kết quả như mong đợi, Nga đã chuyển hướng tiến công sang Pokrovsk. Suốt nhiều tuần qua, thành phố này luôn là một trong những mặt trận "nóng" nhất hiện tại ở chiến trường Ukraine. 

Một trong những mục tiêu của chiến dịch Kursk của Ukraine là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi khu vực các thành trì Pokrovsk và Kurakhove. Tuy nhiên, mục tiêu này dường như đã không thành công khi Nga vẫn liên tục tiến công về các thành trì này.

Theo Pravda

Cùng chuyên mục

Vì sao một cựu nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai bị bắt tạm giam?

Thứ 7, 05/10/2024 11:15
Một cựu nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong cổ phần hóa tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội

Thứ 7, 05/10/2024 11:06
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã triển khai kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong công tác cổ phần hóa tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Câu chuyện thu chi đầu năm học mới: Phụ huynh không phải kho của cải để thầy cô “tận thu”

Thứ 7, 05/10/2024 11:05
Sự chia sẻ của phụ huynh với ngành giáo dục là cần thiết, tuy nhiên, nếu làm không đúng rất dễ gây ra phản cảm, không hiệu quả.

Clip: Nga phóng "siêu bom hủy diệt" FAB-3000, "xóa sổ" kho đạn của Ukraine

Thứ 7, 05/10/2024 11:04
"Siêu bom hủy diệt" FAB-3000 vừa được Nga dội xuống kho đạn của Ukraine ở Donetsk.

Hà Nội: Bắt đối tượng giả danh shipper giao hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 05/10/2024 11:04
Bằng thủ đoạn giả mạo người giao hàng, từ tháng 4/2024 đến khi bị bắt, đối tượng Phan Văn Tùng đã lừa đảo và chiếm đoạt được hơn 130 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (4/10): Vàng nhẫn tiếp đà tăng

Thứ 6, 04/10/2024 06:50
Giá vàng ngày 4/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Nhọc nhằn vượt qua Pháp, Argentina gặp Brazil ở chung kết World Cup futsal

Thứ 6, 04/10/2024 07:47
Trận chung kết sắp tới là lần đầu tiên Argentina gặp Brazil trong trận tranh ngôi vô địch World Cup futsal.

Phan Đạt bất ngờ thông báo "đường ai nấy đi" với Phương Lan

Thứ 6, 04/10/2024 09:35
Phan Đạt cho biết bản thân cảm thấy mình và Phương Lan không còn được vui vẻ như trước, ảnh hưởng đến tâm lý làm nghề.

“Độc-lạ” trên thị trường: Về ở 5 năm, cư dân vẫn được tri ân bằng các tiện ích mới

Thứ 6, 04/10/2024 10:21
Sau gần 5 năm kể từ khi ra mắt, cùng với số lượng dân cư gia tăng mạnh mẽ, Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) không ngừng bổ sung hàng loạt tiện ích mới.

Clip: Hãi hùng khoảnh khắc siêu bão Krathon "cuốn phăng" người trên đường phố ở Đài Loan

Thứ 6, 04/10/2024 11:15
Đoạn clip cho thấy, mưa lũ do siêu bão Krathon gây ra, đã cuốn cả người trên đường phố tại Đài Loan (Trung Quốc).
xe.nguoiduatin.vn