Chiến sự Trung Đông mới nhất 12/10: Hezbollah tiếp tục ra đòn, Israel đối mặt nguy cơ bị cấm vận

Thứ 7, 12/10/2024 10:31
Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 12/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Hezbollah phóng loạt rocket và UAV vào Israel

Ngày 11/10, Hezbollah tiếp tục phóng rocket và máy bay không người lái (UAV) về phía Israel. Theo báo cáo từ Lực lượng Phòng vệ Israel, hơn 20 quả rocket đã được bắn vào miền bắc Israel liên tục trong một giờ. Theo đó, nhiều rocket đã bị đánh chặn và một số rơi xuống khu vực trống trải.

Trong khi đó, một UAV được phóng từ Lebanon đã tấn công tòa nhà ở trung tâm thành phố Herzliya (Israel). Vụ va chạm đã gây ra hỏa hoạn và một số khu vực của thành phố bị mất điện. Không có thương vong sau vụ việc.

“Cảnh sát và các chuyên gia xử lý bom đang có mặt tại hiện trường, xử lý các mảnh vỡ và tiến hành tìm kiếm kỹ lưỡng để giảm thiểu mọi rủi ro cho người dân. Hiện tại, không có thương tích nào được báo cáo, mặc dù có một số thiệt hại cho tòa nhà”, tờ The Times of Israel dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương.

Tình hình Trung Đông vẫn chưa hạ nhiệt. Ảnh minh họa

Tình hình Trung Đông vẫn chưa hạ nhiệt. Ảnh minh họa

Đồng minh phương Tây kêu gọi cấm vận vũ khí Israel

Ngày 11/10, cả Pháp và Tây Ban Nha đã cùng lên tiếng kêu gọi thế giới tiến hành cấm vận vũ khí với Israel như biện pháp cần thiết để chấm dứt chiến sự tại dải Gaza và Lebanon. Lời kêu gọi của Paris được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra trong cuộc họp thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu và Địa Trung Hải tổ chức ở Cộng hòa Cyprus. Ông Macron khẳng định cấm vận vũ khí Israel là đòn bẩy duy nhất có thể chấm dứt chiến sự.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc gặp Giáo hoàng Francis ở Vatincan, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết mà cộng đồng quốc tế cần làm với cuộc khủng hoảng tại Trung Đông hiện nay là chấm dứt bán vũ khí cho Israel. Trước đó, ngay sau khi Israel phát động chiến dịch tấn công vào dải Gaza tháng 10/2023, Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez cũng tuyên bố dừng bán vũ khí cho Israel, đồng thời hối thúc các quốc gia trên toàn thế giới tiến hành bước đi tương tự.

Cùng ngày, Pháp, Tây Ban Nha và Italy đã ra tuyên bố chung lên án việc quân đội Israel tấn công Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UNIFIL) ở phía Nam Lebanon, coi đó là hành vi vi phạm nghiêm trọng Nghị quyết 1701 của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cũng như luật nhân quyền quốc tế.

Hậu quả sau một đòn không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Hậu quả sau một đòn không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Mỹ áp thêm trừng phạt lên Iran

Chính quyền Mỹ cho biết, các đòn trừng phạt mới nhất áp lên Iran nhằm mục đích trả đũa cho việc Tehran tấn công tên lửa vào Israel hồi đầu tháng.

Thời báo Israel dẫn thông cáo từ Bộ Tài chính Mỹ viết rằng, những biện pháp trừng phạt mới này sẽ được áp lên những con thuyền được cho là thuộc “hạm đội bóng tối” của Iran có liên quan tới việc vận chuyển dầu khí để lách những đòn trừng phạt hiện có.

“Để đáp trả việc Iran tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào Israel, Mỹ đang thực hiện những hành động quyết liệt để tiếp tục phá vỡ khả năng tài trợ và tiến hành các hoạt động gây bất ổn của chế độ Tehran. Những lệnh trừng phạt hôm nay nhằm vào những nỗ lực của Iran trong việc chuyển doanh thu từ ngành công nghiệp năng lượng để tài trợ cho các hoạt động gây bất ổn, bao gồm phát triển chương trình hạt nhân, phổ biến tên lửa đạn đạo…”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen viết trong thông cáo.

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/10/2024: Kỳ hạn 12 tháng, cao nhất 5,9%

Chủ nhật, 13/10/2024 07:15
Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/10/2024: Loạt nhà băng giữ "lãi suất đặc biệt". Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank,

Nhận định soi kèo trận Kazakhstan vs Slovenia, Nations League 20h ngày 13/10: Mèo tiên tri gây tò mò

Chủ nhật, 13/10/2024 07:10
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng với phong độ hiện tại và lịch sử đối đầu kém cỏi, Kazakhstan khó lòng tạo nên bất ngờ trước Slovenia.

Hoa thiên lý - "thần dược" chưa bách bệnh nhưng ai không nên ăn?

Chủ nhật, 13/10/2024 07:05
Hoa thiên lý, loài hoa mộc mạc với hương thơm dịu nhẹ, không chỉ là món ăn dân dã quen thuộc mà còn được mệnh danh là "thần dược" với nhiều công dụng cho sức khỏe.

Nga dội "cơn lốc hỏa lực" mạnh chưa từng có, Ukraine rơi vào "vòng xoáy sinh tử" ở Kursk

Chủ nhật, 13/10/2024 07:05
Nga vừa dội "cơn lốc hỏa lực" mạnh chưa từng có vào lực lượng Ukraine xâm nhập vùng biên giới Kursk, gây thiệt hại nặng nề cho đối phương.

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ chi 25 tỷ mua BHYT, người từ bao nhiêu tuổi được nhận hỗ trợ?

Chủ nhật, 13/10/2024 07:01
Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ban hành quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ thẻ BHYT cho người từ đủ 65 tuổi trở lên thường trú trên địa bàn tỉnh, với số tiền hơn 25 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ổng Biden chỉ đạo "nóng" liên quan tới an nguy của ông Trump

Thứ 7, 12/10/2024 08:51
Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố đã chỉ đạo lực lượng an ninh bảo vệ vị cựu Tổng thống Donald Trump như thể ông là một tổng thống đương nhiệm.

Chiến sự Trung Đông mới nhất 12/10: Hezbollah tiếp tục ra đòn, Israel đối mặt nguy cơ bị cấm vận

Thứ 7, 12/10/2024 10:31
Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 12/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

TCT Thăng Long – CTCP: Doanh nghiệp giả mạo hồ sơ gói thầu hơn 300 tỷ ở Lào Cai

Thứ 7, 12/10/2024 02:00
Sử dụng tài liệu giả, TCT Thăng Long – CTCP bị xem xét xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu. BCTC bán niên 2024, Cty kinh doanh sa sút, tổng nợ gấp gần 3 lần vốn chủ.

Bênh con, người cầm kéo tấn công, dùng đá đập bể kính ô tô ở trung tâm TP.HCM

Thứ 7, 12/10/2024 03:53
Con trai gây va chạm làm trầy xước xe của tài xế ô tô công nghệ khi đi xe máy, ông Tứ không bồi thường mà dùng kéo đe dọa và lấy gạch đập hỏng kính chắn gió của xe.

Đề xuất tăng mức xử phạt với vi phạm kiểm toán độc lập

Thứ 7, 12/10/2024 05:39
(LSVN) - Chính phủ đề xuất mức phạt tiền vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập tối đa là 3 tỉ đồng đối với tổ chức; 1,5 tỉ đồng đối với cá nhân. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập là 5 năm.
xe.nguoiduatin.vn