Chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam cưới mối tình đầu, kết thúc chuyện tình đẹp như mơ

Thứ 5, 19/09/2024 07:46
Một đám cưới tổ chức tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, bởi lẽ cô dâu và chú rể đều đã ở độ tuổi U70.

Cách đây không lâu, một đám cưới tổ chức tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, bởi lẽ cô dâu và chú rể đều đã ở độ tuổi U70. Điều đặc biệt hơn, suốt gần 4 thập kỷ họ vẫn yêu nhau, nhưng vì yếu tố địa lý và công việc, đến hiện tại cả hai mới có một đám cưới trọn vẹn.

Ngay sau đó, bài viết nhận được lượt chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với hàng chục ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự thích thú, ngưỡng mộ chuyện tình đẹp của cặp đôi cũng như gửi lời chúc phúc tốt đẹp nhất tới cô dâu và chú rể.

Chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam cưới mối tình đầu, kết thúc chuyện tình đẹp như mơ. Ảnh: Báo Dân trí.

Chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam cưới mối tình đầu, kết thúc chuyện tình đẹp như mơ. Ảnh: Báo Dân trí.

Chia sẻ trên báo Dân trí, anh Bảo Phan (em của chú rể) kể, cô dâu tên là Kim Nhàn (62 tuổi, trú tại huyện Bình Chánh), chú rể là Văn Tuấn (65 tuổi, Việt kiều Mỹ). Đám cưới của cả hai được tổ chức tại tư gia nam ở huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Cô dâu chính là mối tình đầu thuở đôi mươi của chú rể. Thế nhưng, sau này vì gia đình, ông Tuấn đã sang Mỹ định cư và làm việc. Điều này khiến bà Nhàn quyết định ở vậy, không lập gia đình.

"Nhận thấy tình yêu của cả hai, gia đình chúng tôi rất ủng hộ. Mọi người chủ động giúp anh Tuấn đi hỏi vợ khiến anh vô cùng bỡ ngỡ. Hôm nay là ngày đặc biệt vui bởi nó là quả ngọt cho hơn 40 năm chờ đợi của anh chị", anh Bảo Phan nói.

Theo đó, ông Văn Tuấn sinh ra và lớn lên ở vùng đất Hóc Môn. Thời đó, đời sống của người dân ở vùng ven TP.HCM rất khó khăn. Năm 17 tuổi, ông đi làm thuê thì quen biết mẹ của bà Kim Nhàn. Mẹ bà Nhàn thấy ông Tuấn hiền lành, chăm chỉ nên mai mối cho con gái của mình.

Bà Nhàn mắc bệnh tim từ nhỏ. Dù gương mặt xinh đẹp nhưng dáng người gầy ốm xanh xao. Vậy mà, ông Tuấn vừa gặp đã thương. Tuy nhiên, bà Nhàn còn nhỏ tuổi, ông Tuấn lại có hoàn cảnh khó khăn nên đôi bên chỉ hứa hẹn, chứ chưa thể tiến tới cưới xin, theo Vietnamnet.

Ông Tuấn tâm sự: “Hồi đó, tôi nói với mẹ của Nhàn là tôi khổ quá, chắc không nuôi nổi vợ con. Tôi sợ làm khổ Nhàn. Cho nên, tôi quyết định bôn ba xứ người, lập nghiệp. Tôi cứ nghĩ mình đi vài năm thì quay về cưới Nhàn nhưng không ngờ một lần đi xa là cách biệt vạn dặm. Vì thời đó việc đi lại giữa Mỹ và Việt Nam chưa thuận lợi như bây giờ”.

Sang Mỹ, không tiền, không có người thân bên cạnh, ông Tuấn làm thuê, sống lay lắt qua ngày. Mấy năm xa quê, không có cách liên lạc, ông đinh ninh bà Nhàn đã lấy chồng. Dù lòng chưa bao giờ nguôi nhớ nhung mối tình đầu nhưng thời cuộc đưa ông đến bến mới. Vợ ông là một phụ nữ Việt, chịu thương chịu khó. Hai người có với nhau 3 người con.

“Trong hơn 40 năm, tôi vẫn luôn thương nhớ Nhàn. Dù biết mình đã có vợ nhưng tôi không có cách nào quên được Nhàn. Mỗi khi có dịp về Việt Nam, tôi cố tìm Nhàn nhưng không có tin tức. Lúc đó, tôi tìm không phải để nối lại tình xưa mà chỉ muốn biết cô ấy sống thế nào”, ông Tuấn nghẹn lời, nước mắt lại tuôn.

Được con cái và người thân động viên, ông Tuấn mạnh dạn hỏi cưới mối tình đầu. Ảnh: Báo Dân trí.

Được con cái và người thân động viên, ông Tuấn mạnh dạn hỏi cưới mối tình đầu. Ảnh: Báo Dân trí.

6 năm trước, ông Tuấn về Việt Nam và quyết tâm tìm ra tung tích của bà Nhàn. Ông nhờ một người bạn hỏi dò khắp nơi. Bao năm tìm không thấy, vậy mà lần này chỉ mất 2 ngày, ông Tuấn có tin của người cũ. Biết bà Nhàn chưa lấy chồng, ông càng thêm quý trọng.

Tháng 3/2021, vợ của ông Tuấn qua đời trong mùa dịch COVID-19 ở Mỹ. Ông lo hậu sự cho vợ thật chu đáo, chờ mãn tang mới về lại Việt Nam. Các con của ông Tuấn trưởng thành và hiểu chuyện. Họ ủng hộ và mong muốn cha của mình nối lại tình xưa, có người bầu bạn lúc tuổi già.

Sau hơn 4 thập kỷ, ông Tuấn đã quay về Việt Nam, tìm kiếm lại cô gái năm xưa. Cơ hội gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện của bà Nhàn khiến ông Tuấn một lần nữa rung động. 

Được con cái và người thân động viên, ông Tuấn mạnh dạn hỏi cưới mối tình đầu. Ông cầu hôn bằng một câu hỏi: “Lòng anh vẫn thương em. Vậy em có còn thương anh hay không? Mình nối lại chuyện tình ngày xưa được không?”.

Ban đầu, bà Nhàn rào đón: “Em bị bệnh, không ai thương em. Em định sống vậy cho đến chết. Anh còn nhớ đến em, em cảm ơn anh. Nhưng, anh có sợ em mang bệnh tật hiểm nghèo không?”.

Ông Tuấn không chờ bà Nhàn nói thêm mà khẳng định: “Không sao, lòng anh vẫn thương em như ngày xưa”. Bà Nhàn hạnh phúc, đồng ý tái hợp cùng ông Tuấn. 

Đám cưới được hai bên gia đình tham dự đông đủ. Các con của ông Tuấn cũng từ Mỹ về Việt Nam chúc phúc cho cha. Sau lễ cưới, khoảng 10 ngày tới, ông Tuấn sẽ tạm biệt bà Nhàn về Mỹ làm việc. Ông dự định thường xuyên qua lại giữa Mỹ và Việt Nam.

Bà Nhàn lớn tuổi, lại bệnh tim, ông Tuấn lo lắng vợ không hợp khí hậu xứ lạnh. Vì vậy, bà ở lại, chỉ một mình ông về Mỹ. Hai người sẽ liên lạc qua mạng xã hội. Ông Tuấn hễ nhớ vợ thì lại về thăm.

Cùng chuyên mục

Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37 Preview: Tả “bốc hỏa” vì Pu – Thái “mập mờ”, Chải phản ứng ra sao?

Thứ 5, 19/09/2024 12:30
Trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ tập 37, Tả (Việt Pháp) bất bình thay Chải (Long Vũ) khi Pu (Thu Hà Ceri) có mối quan hệ mập mờ với Thái (Vương Anh Ole).

Lý do phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2024 11:39
PK Đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ tại lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, kiểm tra thai, điều trị bệnh xã hội.

Ổ nhóm buôn người xuyên quốc gia "sa lưới"

Thứ 5, 19/09/2024 11:36
Quá trình điều tra xác định, thủ đoạn của nhóm đối tượng là lợi dụng hoạt động môi giới hôn nhân để tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin.

Lộ “quái chiêu” khiến người phụ nữ bất ngờ mất trắng 2 tỷ đồng

Thứ 5, 19/09/2024 11:35
Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo về "quái chiêu" lừa đảo mới xuất hiện qua ứng dụng Telegram khiến 1 phụ nữ mất trắng 2 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 5, 19/09/2024 11:15
Liên quan vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa yêu cầu xử lý nghiêm, không né tránh....
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân khiến tàu Cát Linh - Hà Đông đang chạy bỗng dừng đột ngột 1 tiếng

Thứ 4, 18/09/2024 07:09
Tàu Cát Linh - Hà Đông đang chạy thì dừng đột ngột gần 1 giờ đồng hồ ở ga Phùng Khoang do lỗi đếm trục tại ga Yên Nghĩa.

Đang nằm ngoáy tai, hành động vô tình của chồng khiến cô gái trẻ phải nhập viện

Thứ 4, 18/09/2024 09:26
Trong lúc đang nằm ngoáy tai tại nhà, chồng nữ bệnh nhân choàng tay sang thì vô tình thúc vào tay chị khiến dụng cụ xuyên thủng mãng nhĩ đi vào hòm nhĩ...

Toàn cảnh vụ ám sát hụt ông Trump lần 2: "Vò đầu" với hàng loạt câu hỏi chưa có lời giải

Thứ 4, 18/09/2024 10:05
Sự việc ông Trump bị ám sát hụt tại Florida xảy ra chỉ một thời gian ngắn sau vụ ông bị tấn công bằng súng khi đang vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Tìm hiểu về lá cúc tần: Công dụng bất ngờ cho sức khỏe

Thứ 4, 18/09/2024 12:00
Lá cúc tần là một loại thảo dược quý giá, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" gây phẫn nộ dư luận: Công an vào cuộc

Thứ 4, 18/09/2024 02:00
Sau khi đăng tải clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" lên kênh YouTube, dư luận đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi "câu view" trên nỗi đau của đồng bào.
xe.nguoiduatin.vn