Chung Nguyen Do, tài năng gốc Việt được Barca thèm khát là ai?

Thứ 5, 23/02/2023 10:20
Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá xôn xao với cái tên Chung Nguyen Do (hay Đỗ Chung Nguyên), một trong những tài năng sáng giá bậc nhất của Bulgaria. Điều quan trọng, cầu thủ này mới 17 tuổi và 100% mang dòng máu Việt Nam.

Chung Nguyen Do, sinh năm 2005 tại Bulgaria, có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Anh gia nhập đội trẻ của CSKA Sofia rồi chuyển tới học viện của Slavia Sofia. Tại đây, Chung Nguyen Do trở thành một trong những sản phẩm nổi bật của lò đào tạo này.

Hồ sơ của Chung Nguyen Do trên Tranfermarkt

Chung Nguyen Do thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và gấy ấn tượng mạnh trong màu áo U17-19 Slavia Sofia, U17 Bulgaria cũng như những chuyến tập huấn gần nhất. Nhờ đó, anh vừa được đôn lên đội 1 của Slavia Sofia - CLB đang xếp hạng thứ 4 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bulgaria.

Anh ra mắt khi vào sân thay người ở phút 66 trong trận thắng Pirin Blagoevgrad 2-0. Sau đó, Chung Nguyen Do chơi trọn vẹn 90 phút và có màn trình diễn khá ổn, khi Slavia Sofia thua Ludogorets với tỷ số 1-2.

“Gia đình là tất cả với tôi, mang đến động lực để tôi cố gắng theo đuổi nghiệp cầu thủ”, tài năng trẻ này chia sẻ với KotaSport, “Nhờ bố mẹ, tôi không có một tuổi thơ thiếu thốn. Vậy nên bây giờ tôi chơi bóng để đền đáp họ. Trong xã hội ngày nay có nhiều thanh niên lạc lối, bởi họ thiếu kế hoạch cho tương lai. Nó trái ngược với tôi. Tôi có tình yêu với bóng đá và mục tiêu cụ thể”.

Một trong những tài năng sáng giá bậc nhất của Bulgaria cũng đề cao tầm quan trọng của giáo dục và tiết lộ môn học yêu thích ở trường là Toán.

Chung Nguyen Do là một trong những tài năng sáng giá bậc nhất của Bulgaria

Chung Nguyen Do cũng tiết lộ đã thay đổi vị trí so với lúc mới bắt đầu sự nghiệp bóng đá. "Thoạt đầu tôi được đào tạo để trở thành thủ môn, nhưng không thích vị trí đó, tôi lên đá tiền vệ để tận hưởng trận đấu trọn vẹn hơn", anh kể.

Chung Nguyen Do tự nhận phẩm chất tốt nhất của anh là phòng thủ và rê bóng. Trang web của Slavia Sofia chia sẻ quan điểm khi nhận xét cầu thủ gốc Việt nổi bật với tầm nhìn, khả năng thu hồi bóng và kéo bóng lên phía trước, hoặc tung ra những đường chuyền sáng tạo hướng đến khu cấm địa đối phương.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Chung Nguyen Do là về mặt thể chất, khi anh khá nhỏ con so với bạn bè cùng trang lứa. Điều này có thể cải thiện theo thời gian.

Việc đôn Chung Nguyen Do lên đội một còn là cách để Slavia Sofia giữ chân tài năng gốc Việt. Tại vòng loại U17 châu Âu 2022, các tuyển trạch viên của Barcelona đã theo dõi rất sát sao gương mặt đầy triển vọng này. Ngoài ra, vì có cậu con trai Jon Bakero lúc đó đang khoác áo Slavia Sofia, tuyển trạch viên của Barca, Jose Mari Bakero cũng biết khá rõ Chung Nguyen Do.

Chung Nguyen Do nổi bật với tầm nhìn, khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công.

Mục tiêu của Chung Nguyen Do là khoác áo ĐT Bulgaria. Anh mới chơi cho đội U17 và U19 Bulgaria, qua đó vẫn có thể khoác áo tuyển Việt Nam. Nhưng điều này chỉ xảy ra nếu những người đứng đầu hành động sớm và đủ sức thuyết phục cầu thủ có cả bố lẫn mẹ là người Việt đổi ý.

Với tiềm năng của Chung Nguyen Do, giới mộ điệu bóng đá Việt Nam mong muốn có được một sự quan tâm từ VFF với tài năng trẻ này.

Trong quá khứ, VFF đã từng "bỏ qua" khá nhiều ngôi sao Việt kiều đã khẳng định được tên tuổi ở châu Âu. Điều này khiến người hâm mộ khá thất vọng khi rõ ràng tiềm lực từ các cầu thủ kể trên vẫn chưa được VFF khai thác tối đa cho ĐTQG.

Hồng Duy (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Đoạn tin nhắn gây phẫn nộ giữa Chủ tịch HYBE và Min Hee Jin: "Có thể giẫm đạp lên aespa không?"

Thứ 5, 25/04/2024 14:42
Đoạn tin nhắn Bang Si Hyuk nói về aespa bị Min Hee Jin tiết lộ khiến fan Kpop "rần rần".

Bác sĩ xinh như hot girl tung loạt ảnh cưới với "chàng trai năm 18 tuổi mình từng theo đuổi"

Thứ 5, 25/04/2024 14:26
Yêu nhau 7 năm, 1 năm về chung nhà, đám cưới của cặp đôi vừa diễn ra vào giữa tháng 4.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh: Cách đất liền 25km, muốn đi chỉ mất 500k nhưng buộc phải nhớ điều này

Thứ 5, 25/04/2024 12:50
Khung cảnh của hòn đảo này được nhiều người ví von là "đẹp tựa thiên đường", không những vậy còn sở hữu bãi tắm đôi vô cùng độc đáo.

Midu bị cho đã lợi dụng Harry Lu để chiêu trò gây chú ý, bạn thân lên tiếng làm rõ thái độ người trong cuộc

Thứ 5, 25/04/2024 12:46
Luk Vân đã viết tâm thư dài làm rõ những chi tiết liên quan đến mối quan hệ giữa Midu và Harry Lu.

Mỹ nhân Việt gây hoang mang khi công bố mang thai hậu ly hôn, phát tướng đến khó nhận ra

Thứ 5, 25/04/2024 12:10
Hình ảnh mới nhất của nữ diễn viên Việt này khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên.
     
Nổi bật trong ngày

Sau loạt nghi vấn rạn nứt, Ngọc Trinh huỷ theo dõi Vũ Khắc Tiệp: Tình bạn 2 thập kỷ đã "toang"?

Thứ 4, 24/04/2024 07:40
Từng gắn bó như hình với bóng, thế nhưng gần đây Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lộ nhiều dấu hiệu lạ.

Show Những Thành Phố Mơ Màng không có Ngọt, nhưng chắc chắn có Thắng!

Thứ 4, 24/04/2024 22:08
Những Thành Phố Mơ Màng (NTPMM) đã công bố Thắng là cái tên tiếp theo trong dàn lineup show tháng 7!

Mỹ nữ "pháp sư" có nhan sắc tựa Trương Hinh Dư khiến netizen vừa yêu vừa hận là ai?

Thứ 4, 24/04/2024 07:59
Mỹ Nha khiến người hâm mộ vừa yêu vừa hận vì vẻ ngoài xuất chúng nhưng kĩ năng nhảy múa khó tả.

Jennie khoe visual đúng 3 giây trong teaser MV cùng Zico nhưng netizen lại dậy sóng vì 1 điều!

Thứ 4, 24/04/2024 22:33
Zico đã cho lên sóng teaser MV kết hợp cùng Jennie (BLACKPINK).
xe.nguoiduatin.vn