Chuyên gia giải thích vì sao iPhone 15 Pro đang quá nóng

Thứ 4, 27/09/2023 11:53
Trong một bài đăng trên blog, nhà phân tích Ming-chi Kuo đã chỉ ra rằng vấn đề quá nhiệt trên iPhone 15 Pro gần đây không liên quan đến chip 3nm tiên tiến từ TSMC.

Vấn đề iPhone 15 Pro quá nóng đang là điều mà nhiều người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đưa ra ý kiến trong thời gian gần đây và nhận rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng công nghệ. Điều này xảy ra ngay cả khi iPhone không được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ như chơi game. Nhiều người chỉ ra rằng chip A17 Pro mới có thể là nguyên nhân gây ra sự cố, tuy nhiên ý kiến của chuyên gia Ming-chi Kuo làm dập tắt các suy đoán này.

Sự cố quá nhiệt có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone 15 Pro.

Giải thích cho vấn đề, ông Kuo cho rằng: “Nguyên nhân chính có nhiều khả năng là do sự thỏa hiệp trong thiết kế hệ thống nhiệt để đạt được trọng lượng nhẹ hơn, chẳng hạn như giảm diện tích tản nhiệt và sử dụng khung titan, điều này tác động tiêu cực đến hiệu suất tản nhiệt”.

Báo cáo này của ông Kuo cũng phù hợp ý kiến về vấn đề quá nhiệt đối với người dùng iPhone 15 Pro từ Chris Smith của BGR, nơi ông lưu ý rằng Apple đã thiết kế những chiếc điện thoại này với dải titan cấp 5 liên kết với khung nhôm bên trong điện thoại - điều được Apple cho biết cấu trúc sẽ giúp tản nhiệt. Những chiếc iPhone này không có tính năng làm mát bổ sung nào ngoài các tấm than chì có tác dụng truyền nhiệt từ bảng logic sang mặt kính phía sau.

Không có giải pháp tản nhiệt đã gây ra sự cố nghiêm trọng này.

Một số người tin rằng Apple có thể giải quyết vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm, tuy nhiên ông Kuo cho biết các cải tiến này có thể bị hạn chế trừ khi Apple chấp nhận giảm hiệu suất chip xử lý.

Nếu Apple quyết định giảm hiệu suất chip thì đây sẽ là lần đầu tiên công ty thực hiện điều này, bởi đây là một trong những lý do khiến Apple ngừng sử dụng chip Intel cho máy Mac. Ông Kuo tuyên bố “nếu Apple không giải quyết đúng cách vấn đề này, nó có thể tác động tiêu cực đến việc xuất xưởng dòng iPhone 15 Pro”.

Linh Hồ

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn