Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long tiết lộ 1 xu hướng mới để giới trẻ phát triển sự nghiệp, muốn thành công phải có “lối đi riêng”

Thứ 2, 29/01/2024 10:32
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long khẳng định, xu hướng này chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho giới trẻ.

Sự phát triển bùng nổ của các nền tảng trực tuyến, các kênh mạng xã hội kéo theo hàng trăm, hàng nghìn tài khoản từ doanh nghiệp, đơn vị đến cá nhân được lập nên nhằm tạo dựng thương hiệu, phục vụ cho những mục đích khác nhau.

Đặc biệt không khó bắt gặp những người trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua các kênh mạng xã hội. Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, giới trẻ Việt Nam ngày càng coi trọng việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những cách khác nhau, tuy nhiên vẫn chưa thực sự hiệu quả.

‘Hầu hết các bạn đang làm từ kinh nghiệm đúc rút, hoặc nhìn người khác đã làm để học tập, bắt chước theo. Chúng ta đang thiếu các khóa đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp về mảng này’ , anh Ngọc Long bày tỏ.

Vừa qua chuyên gia Nguyễn Ngọc Long đã triển khai mô hình "You Trip" - hình thức học tập, trải nghiệm "xây dựng thương hiệu cá nhân" thông qua những trò chơi team building kết hợp du lịch 2 ngày 1 đêm. Khóa học thu hút hàng chục học viên tham dự, đặc biệt là những bạn trẻ đang trên hành trình tạo dựng thương hiệu của riêng mình.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long tiết lộ 1 xu hướng mới để giới trẻ phát triển sự nghiệp, muốn thành công phải có “lối đi riêng” - Ảnh 1.

Lớp học You Trip với những trải nghiệm khác biệt


Mô hình mới này, giúp người tham gia ‘học mà chơi, chơi mà học’ với những nội dung bắt trend như: "Người ấy là ai???", "Gương mặt thân quen", Cướp cờ, Triển lãm viết & vẽ "Khoảnh Khắc Tự Hào", Đóng kịch theo chủ đề, Trò chơi giăng bẫy, Truy tìm kho báu - Chiếc cân danh tiếng…

Người học được nhập vai vừa trải qua các thử thách vừa tìm hiểu học tập từng khái niệm về truyền thông, những kiến thức chuyên sâu về thương hiệu cá nhân, cách xử lý tình huống từ chính những hoạt động mà họ trải nghiệm.

Bạn Minh Phương (sinh năm 2000, ở Hà Nội) hiện đang làm việc trong lĩnh vực marketing chia sẻ: ‘Mình tham gia khóa học để trau dồi thêm kiến thức cho mảng công việc của mình, ban đầu không kỳ vọng nhiều đâu. Nhưng lúc được nhập vai, tham gia các thử thách thấy thú vị quá, các tình huống đặt ra khiến mình tập được phản ứng và đúc rút nhiều kinh nghiệm để áp dụng và công việc thực tế.’

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long tiết lộ 1 xu hướng mới để giới trẻ phát triển sự nghiệp, muốn thành công phải có “lối đi riêng” - Ảnh 2.

Các bạn trẻ phấn khích trải nghiệm các thử thách của lớp học

Ngoài ra, khi tham gia vào các nội dung khóa học, các bạn trẻ còn được ghép nhóm thực hiện các phần thi, mỗi phần thi gắn với kiến thức truyền thông xây dựng thương hiệu và đều có chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đảm bảo tính thi đua và chấm điểm công bằng, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng: "Nếu như chúng ta đã có sự khác biệt ở bên ngoài thể hiện qua ngoại hình và tính cách, thì giờ đây tất cả chúng ta đều nhận ra được một điều rằng chúng ta còn có thể tạo ra sự khác biệt không thể thay thế bên trong đó là Tâm - Tài - Tín. Và cái khác biệt ở bên trong mỗi người mới thực sự là thử tạo ra ảnh hưởng.

Để bắt đầu quá trình này này chúng ta trải qua 3 bước là Hoạch định, Thực thi & Truyền thông. Để hoạch định chúng ta cần trả lời câu hỏi tôi là ai? Tôi có đặc điểm gì nổi trội về ngoại hình, tính cách, tôi sẽ trở nên khác biệt thế nào qua tài năng và giá trị, là thứ mà các bạn sẽ được dẫn dắt để tự khám phá qua game khoảnh khắc tự hào."

Việc xây dựng thương hiệu của bản thân không chỉ quan trọng với những người muốn trở thành KOL, KOC mà còn quan trọng với tất cả mọi mọi ngành nghề. Nếu bạn muốn thành công, bạn nhất định phải có ‘lối đi riêng’. Đặc biệt, trên hành trình này, chúng ta không thể không chú ý đến tầm quan trọng của Ai - trí tuệ nhân tạo. "Ai là công cụ của hiện tại và tương lai, chúng ta cần phải nắm vững và vận dụng nó một cách hiệu quả nếu không muốn bỏ lại phía sau’- chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nhận định.

Cùng chuyên mục

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.

Tự hào lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay tại đấu trường Olympic Paris 2024: Kỳ vọng giải cơn khát huy chương

Thứ 7, 27/07/2024 05:43
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra với nhiều điểm nhấn, hoành tráng, độc lạ nhất lịch sử rạng sáng ngày 27/5.

Olympic 2024 chính thức bắt đầu sau buổi lễ khai mạc chưa từng có!

Thứ 7, 27/07/2024 04:24
Buổi lễ khai mạc Olympic 2024 kéo dài 4 tiếng, mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn