Chuyên gia VCCI chỉ ra một vấn đề không còn là xu hướng mà sẽ trở thành điều tất yếu cho doanh nghiệp

Chuyên gia VCCI chỉ ra một vấn đề không còn là xu hướng mà sẽ trở thành điều tất yếu cho doanh nghiệp

Thứ 4, 25/09/2024 18:53
Ông Phạm Thái Lai cho rằng, điều này còn quan trọng hơn trong bối cảnh Việt Nam cũng như thế giới đang chịu những tác động của biến đổi khí hậu và khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Chiều ngày 23/9, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2024 dưới sự chủ trì của Báo Nhân Dân và sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức được công bố. Tiếp nối thành công từ mùa 1, giải thưởng năm nay được kỳ vọng sẽ tiếp tục tìm ra những dự án, câu chuyện vì cộng đồng giàu ý nghĩa.

Một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều trong khuôn khổ giải thưởng đó là phát triển bền vững. Là một thành viên trong ban giám khảo của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023, ông Phạm Thái Lai, Giám đốc Trung tâm Thông tin Kinh tế VCCI đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Ông cho biết: "Theo quan điểm của cá nhân, tôi cho rằng kinh tế và xã hội đều quan trọng đối với tình hình phát triển của các quốc gia. Bởi vì chúng nằm trong 3 trụ cột chính của phát triển bền vững: kinh tế - xã hội - môi trường. Ba yếu tố này cần phải song hành với nhau để doanh nghiệp cũng như quốc gia có thể phát triển. Chúng ta phát triển kinh tế nhưng vẫn cần bảo vệ con người và môi trường. Có như vậy, mỗi doanh nghiệp mới có thể đi đường dài để đóng góp cho sự phát triển của quốc gia, đất nước nhờ vậy mà phát triển".

"Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cũng như thế giới đang chịu những tác động của biến đổi khí hậu và khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đó cũng là một trong những lý do để phát triển bền vững trở thành chủ đề được quan tâm hơn nữa. Ngay ở thời điểm này, Đại hội đồng Liên hợp quốc đang họp với mục tiêu, chủ đề xoay quanh phát triển bền vững. Tôi nghĩ rằng phát triển bền vững là vấn đề không còn là xu hướng nữa mà sẽ trở thành điều tất yếu cho doanh nghiệp", ông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Thông tin Kinh tế VCCI bày tỏ rằng, thực hành và theo đuổi ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội, Governance - Quản trị) sẽ mang lại giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Trên thực tế, các doanh nghiệp thực hiện ESG có tính bền vững, khả năng chống chọi cao hơn cũng như khả năng ứng biến linh hoạt hơn với các tác động từ bên ngoài. Do vậy, ESG là mục tiêu trọng tâm mà các doanh nghiệp cần quan tâm trong thời gian tới.

vih7920

Cuối cùng, ông Phạm Thái Lai chia sẻ về kỳ vọng cho mùa giải Human Act Pize năm 2024: "Tôi kỳ vọng Giải thưởng tiếp tục phát huy những ý tưởng tốt đẹp của năm 2023 và lựa chọn được những dự án tiêu biểu, điển hình, có đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho người dân. Bởi vì tất cả những dự án mà được tôn vinh đều hướng tới phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm và mang những thông điệp hết sức tốt đẹp: 'không ai bị bỏ lại phía sau'." 

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” tiếp tục tìm kiếm, vinh danh và kết nối những cá nhân, tổ chức đang dấn thân vì cộng đồng trên cả nước. Trong Lễ công bố Giải thưởng, tổ chức ngày 23/9/2024 tại khách sạn Sheraton Hanoi West, Human Act Prize chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:

  1. Ra mắt ấn phẩm “Dấu ấn tiên phong - Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam” – Cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho người hoạt động cộng đồng ở Việt Nam.

  2. Ký kết và công bố hợp tác với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bền vững và các đơn vị bảo trợ truyền thông:

  • Nhà đồng hành tri thức: PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.

  • Đơn vị đồng hành giáo dục: Social Impact - Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi chính các nhà hoạt động cộng đồng ở Việt Nam nhằm thúc đẩy tri thức về phát triển bền vững.

  • Đối tác truyền thông: TikTok - Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, đồng hành lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức đang nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay tạo ra những thay đổi tích cực.

  • Đơn vị bảo trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí đã sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan toả những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân trí, Tiền phong, Đại Đoàn Kết, Công Thương, Nông nghiệp, Dân Việt, Nhà báo và Công luận, Hà Nội Mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TP.HCM, Tiktok

Cổng thông tin Đề cử dự án vì cộng đồng cho Giải thưởng Human Act Prize 2024, chính thức mở từ ngày 23/9/2024. Tất cả quý vị đều có thể đề cử tại đây.

Mỗi sáng kiến - dự án mà quý vị đề cử, sẽ góp phần kiến tạo, nâng bước hoạt động Vì cộng đồng và góp sức cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

article banner

Thùy Anh

Cùng chuyên mục

Tuyển Campuchia tạo "địa chấn" tại giải châu Á, xoay chuyển hoàn toàn cục diện bảng đấu

Thứ 4, 25/09/2024 20:13
Đội tuyển U20 Campuchia đã gây bất ngờ với màn trình diễn trước U20 Bahrain.

Một nam ca sĩ Việt mắc bệnh nặng: Vì tự trọng nên cắt liên lạc, phải đi xin cơm từ thiện

Thứ 4, 25/09/2024 20:03
“Vì Phương sống rất tự trọng nên khi bị bệnh từ mười mấy năm nay là cắt liên lạc luôn, không cho ai biết mình bệnh” – nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ.

Phụ nữ hiện đại tự chủ trong công việc là chưa đủ, chủ động việc này quan trọng không kém nhưng nhiều người lại bỏ qua

Thứ 4, 25/09/2024 20:00
Mới đây, Báo Phụ Nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 26/9, với chủ đề “Phụ nữ hiện đại, tự chủ cuộc sống”, với sự đồng hành từ Công ty Bayer Việt Nam. 

Người giàu dạy con từ sớm: "Giàu có sẽ không khiến con hạnh phúc, nhưng nó sẽ giải quyết được 90% vấn đề của con”

Thứ 4, 25/09/2024 20:00
Người giàu cho rằng thành công không phải là điều miễn phí và luôn phải đánh đổi.

Chân dung Long "tròn" - em trai trùm giang hồ Hải 'Bánh' vừa bị bắt trong chuyên án ma tuý tại Thanh Hoá

Thứ 4, 25/09/2024 19:16
Nguyễn Hải Long (tức Long "tròn", Long "máy chém" vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ trong chuyên án phá đường dây tàng trữ, mua bán ma túy liên tỉnh. Trước đó, Long "tròn" được biết đến là em trai ruột của Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải “Bánh”) - một trong những ông trùm giang hồ nổi tiếng đất Bắc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt DJ Bé Vi - Trợ thủ đắc lực cho 'ông trùm' ma túy Lâm Thành Trung

Thứ 3, 24/09/2024 10:42
Lâm Thành Trung được Công an TP.HCM xác định là 'ông trùm' đường dây mua bán ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Cụ bà U100 vẫn là siêu mẫu: Thần sắc trẻ trung như mới ngoài 50, da săn chắc, dáng thon gọn nhờ bí quyết ai cũng dễ làm theo

Thứ 3, 24/09/2024 12:30
Bí kíp giữ gìn nhan sắc, kéo dài tuổi thọ của siêu mẫu 93 tuổi này hóa ra lại toàn là những cách đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

CEO công ty “bắn dây chun” trong buổi đào tạo bán hàng: “Người bắn dây chun là giám đốc kinh doanh”

Thứ 3, 24/09/2024 15:24
Sếp của thương hiệu mỹ phẩm cho biết việc “bắn dây chun” là để các bạn nhân viên thấu cảm được trọng trách nặng nề của thủ lĩnh.

Một nữ ca sĩ bị xúc phạm, phải thề độc vì liên quan tới MC Phan Anh

Thứ 3, 24/09/2024 18:38
Nữ ca sĩ bị ném đá, xúc phạm thậm tệ sau khi được MC Phan Anh chia sẻ giúp một status kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nghệ An: Vừa xây nhà hết 1 tỷ, ở được 6 ngày thì sập do sạt lở, chủ nhà còn nợ chồng chất

Thứ 3, 24/09/2024 22:32
Gia đình anh Mạo trước đây ở căn nhà gỗ cũ đã xuống cấp, vừa vay mượn xây được căn nhà mới thì bất ngờ đất đá đã vùi lấp tất cả.
xe.nguoiduatin.vn