Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con

Thứ 7, 04/05/2024 14:16
Dù đã ở tuổi 39 nhưng con gái nuôi danh ca Hương Lan - ca sĩ Hà Vân vẫn chờ hai chữ "duyên nợ".

2 lần vì mẹ mà gác lại đam mê của mình

Hà Vân tên thật là Phạm Thị Hồng Vân, sinh năm 1985 trong một gia đình gốc Thanh Hóa di cư vào Đồng Nai làm kinh tế mới. Dù người thân không có ai theo nghệ thuật nhưng từ nhỏ, cô đã dành đam mê cho ca hát và mơ ước một ngày được đứng trên sân khấu, cất cao tiếng hát của mình.

Giọng ca 8x chia sẻ trong chương trình Đời nghệ sĩ: "Nói về năng khiếu và niềm đam mê ca hát chắc là từ lúc Hà Vân còn bé xíu. Lúc nhỏ, tôi thích nghe nhạc qua radio, dù nói không sõi nhưng vẫn có thể hát véo von. 

Vì thế, mẹ cùng mọi người xung quanh hay nói vui về tôi là "con bé này biết hát trước biết nói. Đặc biệt, dù còn rất nhỏ nhưng mỗi khi  tôi ăn cơm đều phải mở nhạc, vừa nghe, vừa ăn mới chịu".

Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 1.

Ca sĩ Hà Vân

Dù biết con gái có năng khiếu nghệ thuật, được trời phú cho giọng hát nhưng bố mẹ Hà Vân lại kịch liệt phản đối cô trở thành ca sĩ vì sợ con khổ. Vậy là, theo định hướng và mong muốn của gia đình, Hà Vân đành gác lại ước mơ của mình để thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Nai chuyên ngành âm nhạc.

Tốt nghiệp, Hà Vân về giảng dạy thanh nhạc ở một trường cấp 2 tại Đồng Nai. Thế nhưng niềm khao khát được hát, được đứng trên sân khấu và trở thành một ca sĩ thực thụ vẫn luôn bùng cháy trong tim của cô giáo dạy thanh nhạc.

Hà Vân bồi hồi kể: "Sau khi hoàn tất chương trình học sư phạm, tôi lén gia đình đi thi nhạc viện và may mắn nhận kết quả đậu. Với niềm yêu thích ca hát từ nhỏ, tôi mong muốn học tiếp nhạc viện nhưng mẹ không đồng ý và bắt tôi phải đi dạy.

Lúc đó tôi và mẹ đều khóc. Tuy nhiên cuối cùng, tôi lại chọn nghe theo lời mẹ và chọn đi dạy trong 5 năm".

Sau 5 năm đứng trên bục giảng, cuối cùng Hà Vân đã có một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi quyết định "khăn gói" chuyển vào TP.HCM sinh sống và thực hiện ước mơ lớn nhất của đời mình.

Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 2.
Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 3.

Hà Vân quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát sau nhiều năm đứng trên bục giảng

Cô ghi danh tại các cuộc thi âm nhạc, trong đó X-Factor 2014 đã đưa tên tuổi của nữ ca sĩ đến gần với công chúng.

"Cuộc thi X-Factor 2014 là bước ngoặt vô cùng lớn và đã làm thay đổi cuộc đời Hà Vân. Trước đó, tôi đi hát phòng trà và chỉ một lượng khán giả biết đến nhưng mà sau khi bước ra từ cuộc thi, khán giả khắp mọi nơi ai cũng đều biết đến và tôi còn được đi hát ở nhiều nơi, cuộc đời tôi như được bước sang trang mới", Hà Vân chia sẻ.

Bằng giọng hát ngọt ngào cùng cách nhả chữ luyến láy mộc mạc, thân thương, tiếng hát của Hà Vân cứ thế chạm vào trái tim mọi người.

Sau hơn 10 năm đi hát, Hà Vân đã thực hiện rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư chỉnh chu. Trong đó, album "Tiếng hát Hà Vân 2" (2017) là một trong những sản phẩm tạo được tiếng vang lớn ở dòng nhạc này.

Album được thực hiện theo định dạng xưa, gồm băng cassette và đĩa CD, phần hình ảnh, cách trình bày đĩa để hòa âm, phối khí cũng y hết phong cách Sài Gòn xưa rất ấn tượng và độc đáo.

Album "Nắng chiều" cũng là một sản phẩm khó quên của Hà Vân với nhiều ca khúc là những bản bolero kinh điển như Nỗi buồn gác trọ, Hoa nở về đêm, Hai vì sao lạc, Phận tơ tằm, Xóm đêm, Biển tình, Qua cơn mê…

Tên tuổi của Hà Vân còn gắn liền với nhiều ca khúc khác như Con đường xưa em đi, Xin trả tôi về, Em về với người, Cõi nhớ, Hồn quê, Nhớ mùa hạ cuối…

Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 4.
Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 5.
Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 6.

Nữ ca sĩ có giọng hát ngọt ngào và được danh ca Hương Lan giới thiệu là "con nuôi", thế hệ kế tiếp của bà

Được ca sĩ Hương Lan gọi là con nuôi, U40 chưa chồng con

Tuy là người gốc Bắc nhưng giọng hát của Hà Vân lại ngọt ngào, da diết và mang âm hưởng miền Nam. Chia sẻ về điều đặc biệt này, nữ ca sĩ sinh năm 1985 tâm sự: "Cô Hương Lan là thần tượng của tôi từ lúc bé xíu, phải nói là nhờ cô mới có Hà Vân của ngày hôm nay bởi sức ảnh hưởng của cô quá lớn".

Nhớ lại kỷ niệm đáng nhớ với danh ca Hương Lan, Hà Vân hạnh phúc kể trong chương trình Đời nghệ sĩ: "Còn nhớ, lần đầu tiên tôi được gặp danh ca Hương Lan là tại một phòng trà. Lúc ấy tôi là ca sĩ hát mào đầu cho các ngôi sao và đêm đó là đêm có sự xuất hiện của danh ca Hương Lan.

Sau khi hoàn thành xong tiết mục, tôi vỡ òa khi vừa xuống sân khấu gặp cô và được cô khen: "Bé hát rất ngọt ngào". Ngoài ra, cô cũng góp ý một vài điểm tôi còn thiếu sót. Sau đó, cô còn mời đến nhà chơi, cô nấu ăn và chỉ cho tôi trang điểm.

Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 7.
Chuyện ít biết về con gái nuôi ca sĩ Hương Lan: Xinh đẹp, giọng hát ngọt ngào, U40 chưa chồng con- Ảnh 8.

Dù đã sắp 40 nhưng Hà Vân vẫn chưa lập gia đình, cô dành nhiều thời gian cho âm nhạc và báo hiếu cha mẹ

Và một vinh dự rất lớn với tôi đó chính là được góp mặt trong liveshow để đời của danh ca Hương Lan, lúc đó tôi còn là ca sĩ trẻ duy nhất xuất hiện trong chương trình.

Khoảnh khắc được chính thần tượng nắm tay ra sân khấu, được song ca bài "Em đi trên cỏ non" và được cô giới thiệu trước tất cả quý vị khán giả rằng: Đây là thế hệ tiếp nối của danh ca Hương Lan, một giọng ca mà tôi rất yêu thương. 

Đây thật sự là một vinh dự, hạnh phúc vô cùng lớn với tôi. Đến thời điểm này, đi đâu tôi cũng được danh ca giới thiệu là con gái nuôi của mẹ".

Về cuộc sống riêng, Hà Vân tuy đã 39 tuổi nhưng vẫn độc thân, chưa chồng con. Nói về điều này, nữ ca sĩ tâm sự rằng, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc trễ so với nhiều người nên bao nhiêu quỹ thời gian đều dành hết cho âm nhạc.

"Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng có trách nhiệm lo lắng cho gia đình, bố mẹ. Đây cũng là những lý do lớn để tôi tập trung cho âm nhạc tại thời điểm này. Thêm nữa tôi tin vào chữ duyên, nếu có nợ nữa thì sắp tới tôi sẽ gặp được một nửa của mình. Nếu chưa thì mình cứ gắn bó với âm nhạc", Hà Vân trải lòng.

Hương (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Có gì ở Huawei Watch Fit 3 với diện mạo và công nghệ hoàn toàn mới?

Thứ 7, 18/05/2024 10:42
Phong cách, thời trang, mỏng nhẹ - nguyên lý thiết kế của dòng Huawei Watch Fit đã được định hình ngay từ khi ra mắt trên thị trường. Trải qua bốn năm và ba thế hệ, Huawei Watch Fit 3 xuất hiện gây chú ý với thiết kế mặt đồng hồ vuông được chế tác thủ công theo ý tưởng "Fashion Squared".

Bảo Anh sau khi sinh con, bật khóc: "Tôi không làm gì sai thì tại sao phải sợ"

Thứ 7, 18/05/2024 10:40
"Tôi có rất nhiều nỗi sợ. Tôi sợ sự toxic trên mạng xã hội. Dù là nghệ sĩ, nhưng trong lòng tôi vẫn sợ những thứ đó ảnh hưởng đến người thân của tôi" – Bảo Anh chia sẻ.

Trận đấu với G2 đã cho T1 thấy điều cốt lõi cần làm để cạnh tranh danh hiệu tại MSI 2024

Thứ 7, 18/05/2024 10:33
T1 cần làm ngay một điều quan trọng nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại MSI 2024.

Nghi vấn LPL cũng góp phần "giúp" T1 hạ gục G2 nhờ một đòn chí mạng

Thứ 7, 18/05/2024 10:18
Có thể vô tình hoặc hữu ý nhưng T1 cũng được chính khu vực LPL "góp phần giúp đỡ".

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ CEO vừa gia nhập Hội đồng Nhà tài trợ toàn cầu của UNICEF đúng sinh nhật: Chuyển khoản trước 10 tỷ đồng, cam kết quyên góp 1 triệu USD

Thứ 6, 17/05/2024 06:43
CEO Hannah Olala tài trợ cho UNICEF với mong muốn giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam có cơ hội đi học, cơ hội được trao quyền và bảo vệ, và cả cơ hội "thay đổi cuộc đời" giống như bản thân cô từng làm được.

Bị đột quỵ, không nhà cửa, vợ con bỏ đi, nghệ sĩ Vũ Linh Vương được một người phụ nữ đem về nuôi

Thứ 6, 17/05/2024 08:08
"Thấy tôi không nhà cửa, không người thân thích nên cô ấy chăm tôi luôn rồi sau đó đem tôi về quê nuôi" – nghệ sĩ Vũ Linh Vương chia sẻ.

Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành

Thứ 6, 17/05/2024 09:29
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.

Một công việc mới nghe qua ‘lạnh sống lưng’, lương không quá cao nhưng cử nhân và thạc sĩ tranh nhau nộp CV trong bối cảnh việc ít người đông

Thứ 6, 17/05/2024 11:01
Nhiều sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ ở Trung Quốc ganh đua để được làm việc tại lò hỏa táng đang trở thành tâm điểm tranh luận của công chúng.

Chuyên gia dự báo 2 kịch bản "nở hoa - bế tắc" cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

Thứ 6, 17/05/2024 11:35
Nếu được “tiếp sức” bằng việc Quốc hội sẽ cho phép áp dụng các Luật liên quan tới bất động sản tới đây, Chủ tịch HoREA cho rằng sẽ tác động tích cực, thúc đẩy tiến trình phục hồi và phát triển trở lại của thị trường bất động sản từ khoảng cuối năm 2024 trở đi.
xe.nguoiduatin.vn