Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng

Thứ 2, 14/10/2024 17:27
Nhiều du khách không hề biết rằng đích đến của chuyến tàu này từng đảm nhận một "nhiệm vụ" quan trọng vào năm 2019.

Hiện nay, sự ra đời của loạt phương tiện hiện đại đã giúp việc di chuyển giữa các điểm đến du lịch của các du khách trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà một loại phương tiện có phần "truyền thống" bị lãng quên. Đó là tàu hỏa. Trên thế giới, rất nhiều quốc gia phát triển như Nhật Bản, Pháp, Thụy Điển hay Thụy Sĩ đã áp dụng tàu hỏa như một sản phẩm du lịch đặc sắc qua hàng thập kỷ.

Chuyến tàu sau đây là một ví dụ, là 1 trong những tuyến tàu chính thuộc đường sắt Việt Nam. Đặc biệt, vào năm 2019, đích đến của chuyến tàu này từng đảm nhận một nhiệm vụ vô cùng quan trọng - là trở thành nơi đón ông Kim Jong Un - Chủ tịch CHDCND Triều Tiên đến Việt Nam. 

Chuyến tàu đang được nhắc đến là chuyến Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn). 

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 2.

Ảnh Du lịch Lạng Sơn.

Giá vé tàu chỉ từ 60.000 đồng, không có giường nằm

Theo thông tin trên Cổng thông tin chính thức của Đường sắt Việt Nam, chuyến tàu Hà Nội - Đồng Đăng chạy tuyến đường dài khoảng 162km, cũng khoảng cách giữa 2 ga tàu ở Hà Nội và ga tàu ở thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn. Thời gian di chuyển từ điểm đầu tiên cho đến đích đến là ga Đồng Đăng vào khoảng 4 giờ 30 phút. Trong ngày, sẽ chỉ có duy nhất một chuyến tàu mang số hiệu tàu DD5 phục vụ chặng này.

Một điểm khác biệt nữa so với nhiều chuyến tàu khác thuộc đường sắt Việt Nam, đó là tàu Hà Nội - Đồng Đăng không hề có vé giường nằm. Du khách có thể tùy chọn loại vé ngồi sao cho phù hợp với sở thích và điều kiện cá nhân. Ví dụ hạng vé rẻ nhất là hạng ghế phụ, giá chỉ từ hơn 60.000 đồng/vé/chiều, tiếp đến có các hạng là ngồi cứng, ngồi mềm điều hòa, giá vé tăng dần lên 100.000 đồng, 130.000 đồng... cho một chiều/một hành khách.

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 3.

Trên tàu DD5 từ Hà Nội - Đồng Đăng chỉ có các hạng vé ngồi, không có vé giường nằm (Ảnh minh họa).

Suốt hành trình 4 giờ 30 phút, đoàn tàu sẽ đi qua nhiều ga, nhiều điểm khác nhau. Có thể kể tới như ga Gia Lâm, ga Long Biên, ga Yên Viên, ga Thị Cầu, ga Bắc Lệ, ga Chi Lăng... Đích đến cuối cùng, chính là ga Đồng Đăng, thuộc thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn.

Như đã nói ở trên, chuyến tàu Hà Nội - Đồng Đăng là một trong những chuyến chính trên toàn bộ tuyến đường sắt của nước ta. Người dân cũng như du khách sử dụng chuyến tàu thường xuyên cho công việc di chuyển cũng như vận chuyển hàng hóa thường ngày.

Tuy nhiên nhiều du khách đã phải trầm trồ khi biết rằng, đích đến cuối cùng của chuyến tàu - ga Đồng Đăng, từng là nơi tiếp đón vị lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên. Cụ thể là vào đúng 8h sáng ngày 26/2/2019, chuyến tàu hỏa đặc biệt đã cập bến ga Đồng Đăng, đưa ông Kim Jong Un đến Việt Nam, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, cũng như bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức của ông tại Việt Nam.

Ga Đồng Đăng từng là nơi tiếp đón chuyến tàu đặc biệt, khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm Việt Nam vào năm 2019 (Ảnh Báo Chính Phủ).

Chính vì vậy, đây được coi là một điểm nhấn đáng tự hào, một dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ đối với ga Đồng Đăng nói riêng cũng như ngành vận tải, đường sắt Lạng Sơn nói chung. Những du khách biết tới sự kiện này lại càng thêm háo hức khi trải nghiệm chuyến tàu Hà Nội - Đồng Đăng.

Không chỉ được kết nối với thủ đô Hà Nội và các địa phương lân cận, ga Đồng Đăng còn được đánh giá là ga tàu hỏa quốc tế. Du khách có thể từ ga Đồng Đăng, di chuyển tới một số địa phương thuộc Trung Quốc như Bằng Tường...

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 8.

Từ ga Đồng Đăng, du khách còn có thể đi tới Bằng Tường, Trung Quốc bằng tàu hỏa (Ảnh minh họa).

Du lịch thị trấn Đồng Đăng có gì?

Đồng Đăng vốn là một thị trấn biên giới, thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 14km về phía Đông Bắc. Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, toàn bộ thị trấn nhỏ nằm gọn trong thung lũng, bao quanh là núi đồi bạt ngàn, xanh ngát.

Chính bởi vậy, du khách khi tới đây sẽ được trải nghiệm không gian thiên nhiên hùng vĩ, hít thở bầu không khí trong lành hay hòa mình vào văn hóa bản địa của cộng đồng người dân tộc. "Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa/Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh", câu thơ trên đã giới thiệu phần nào những điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn tại Đồng Đăng, để du khách tham khảo.

Đầu tiên chắc chắn phải kể tới Khu Di tích động Nhị Thanh - Tam Thanh. Đây là hệ thống hang động tự nhiên, bên trong là các phiến thạch nhũ được cho là đã hình thành từ hàng trăm triệu năm trước. Tham quan hang động, nhiều du khách phải trầm trồ bởi nét đẹp của tạo hóa.

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 9.

 

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 10.
Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng - Ảnh 11.

Khu Di tích Động Nhị Thanh - Tam Thanh nổi tiếng ở Đồng Đăng (Ảnh Báo Lạng Sơn).

Ngay gần động chính là chùa Tam Thanh - điểm đến phù hợp với những du khách yêu thích tìm hiểu về tâm linh, văn hóa. Và núi Tô Thị, nơi có tượng đá nàng Tô Thị chờ chồng. Có nhiều câu chuyện thú vị đằng sau ngọn núi cũng như bức tượng. Nhưng theo người dân bản địa, tất cả đều để thể hiện lòng thủy chung, son sắt của người phụ nữ Việt.

Ngoài 3 điểm đến mang tính "biểu tượng" trên, du khách cũng có thể tới thăm thành nhà Mạc, pháo đài Đồng Đăng, đền Mẫu Đồng Đăng, cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, nhà bia Thủy Môn Đình... Nếu muốn mua sắm, chắc chắn không nên bỏ lỡ chợ Đồng Đăng hay chợ đêm Kỳ  với đa dạng các mặt hàng từ nhập khẩu cho đến đồ thủ công, truyền thống từ bà con địa phương.

Ảnh Du lịch Lạng Sơn.

Ảnh Du lịch Lạng Sơn.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam một hiệu trưởng

Thứ 2, 14/10/2024 22:59
Bị can Nguyễn Quyết Thắng bị khởi tố để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

VTV đính chính thông tin về show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Thứ 2, 14/10/2024 21:53
VTV đưa ra thông tin về concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai tại Hà Nội.

Chiếc áo phơi trong KTX của nữ sinh khiến hàng triệu người bùng nổ tranh cãi

Thứ 2, 14/10/2024 21:08
Một chiếc áo mà mang đến rất nhiều bài học.

Ông Vũ Văn Tặng bị bắt

Thứ 2, 14/10/2024 19:18
Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và 7 đồng phạm bị khởi tố, bắt giam về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Công an Việt Nam - Lào đã bắt hơn 40.000 người, thu giữ hơn 60 tấn ma túy trong 3 năm

Thứ 2, 14/10/2024 18:19
Công an 10 tỉnh của Việt Nam giáp Lào thu giữ gần 2 tấn ma túy và cảnh sát Lào đã thu giữ hơn 60 tấn ma túy các loại trong 3 năm qua.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyến tàu đi 160km, vé chỉ từ 60.000 đồng: Du khách trầm trồ vì đích đến từng đón nguyên thủ nổi tiếng

Thứ 2, 14/10/2024 17:27
Nhiều du khách không hề biết rằng đích đến của chuyến tàu này từng đảm nhận một "nhiệm vụ" quan trọng vào năm 2019.

Hot gymer bạn thân Lê Bống bị công kích vì diện thời trang "gợi cảm nhưng không phù hợp", lên tiếng phản bác CĐM

Thứ 2, 14/10/2024 17:33
Trước loạt bình luận nhạy cảm, hot gymer không ngại "va chạm".

Tình trạng hiện tại của Dịch Dương khiến dân mạng xót xa

Thứ 2, 14/10/2024 17:44
Thái độ của Dịch Dương trong phiên livestream của Hằng Du Mục khác hẳn những lần trước đó.

Báo Nga: 4 nước tính kế tấn công quê nhà ông Putin, 1 nước mua 800 tên lửa - Moscow cảnh báo đòn hủy diệt

Thứ 2, 14/10/2024 06:45
Quan chức Nga cảnh báo nước có quân đội yếu nhất châu Âu "tốt nhất nên giữ im lặng, bởi toàn bộ nước này có thể bị tên lửa Nga hủy diệt chỉ trong nửa ngày".

Điều bạn ghét ở người khác phản ánh nhiều về con người chính bạn

Thứ 2, 14/10/2024 17:44
Những phản chiếu của bản thân từ người khác không chỉ cho chúng ta thấy rõ bản thân mình, mà còn cho chúng ta thấy làm sao để trở thành một người tốt hơn. 
xe.nguoiduatin.vn