Chuyện tình của cô gái 8X và ông lão Úc U80, phải nói dối là "bố của bạn trai"

Chủ nhật, 13/10/2024 07:46
Khoảng cách địa lý và tuổi tác chẳng thể nào làm phai nhạt hạnh phúc của cặp đôi Bùi Thị Thuỷ Tiên và Ross Carter Stiles.

Cách đây 6 năm, Bùi Thị Thủy Tiên (32 tuổi, quê ở Vũng Tàu) và Ross Carter Stiles (75 tuổi, người Úc) gặp nhau lần đầu tiên tại một nhà hàng, quán bar kiêm khách sạn dành cho người nước ngoài ở TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Lúc đó, Ross sang Việt Nam du lịch, còn Tiên phục vụ đồ ăn thức uống cho khách hàng.

Chia sẻ trên báo Dân trí, ấn tượng ban đầu của Thủy Tiên về Ross không mấy tốt đẹp. Cô có nhiều lý do để tránh xa người đàn ông từng trải này. "Mình gặp anh trong thời điểm mà tinh thần rất bất ổn do không hòa hợp được với đồng nghiệp và chỗ làm. Lần đầu gặp, mình không để ý anh lắm vì chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu và lấy một người quá cách biệt về tuổi tác. 

Chưa kể anh ấy lớn tuổi nhưng hay đùa, tính cách trẻ con, trong khi mình thích người đàn ông chững chạc, nghiêm túc. Thời điểm đó, ảnh còn đi chung với một vị khách mà cả nhà hàng đều đánh giá không tốt nên mình chưa có cảm tình", Tiên nhớ lại. 

Bùi Thị Thủy Tiên (32 tuổi, quê ở Vũng Tàu) và Ross Carter Stiles (75 tuổi, người Úc). Ảnh: Báo Dân trí.

Bùi Thị Thủy Tiên (32 tuổi, quê ở Vũng Tàu) và Ross Carter Stiles (75 tuổi, người Úc). Ảnh: Báo Dân trí.

Sau đó, qua sự giới thiệu và kết nối từ một người chị đồng nghiệp, Tiên và Ross lần đầu nói chuyện với nhau. Vị khách đến từ nước Úc muốn có người giao lưu, tâm sự còn cô gái Việt lại khá rảnh rỗi vì nhà hàng lúc đó không có khách nào cần gọi đồ. Vì biết tiếng Anh nên Tiên không gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp với Ross. Những gì mà người đàn ông ngoại quốc thể hiện sau đó cũng khiến cô thay đổi suy nghĩ ban đầu.

Hồi quen Ross Carter, mỗi khi ra đường Thủy Tiên bị nhiều người nói ham giàu nên mới chịu quen ông già. “Nghe được những bàn tán như vậy mình rất buồn, bởi anh đâu có giàu như nhiều người nghĩ, tài sản cũng không còn là bao vì khi ly hôn vợ trước đã chia hết. Lúc quen Tiên, Ross Carter cũng đã về hưu và sống nhờ vào tiền hưu trí”, Thuỷ Tiên nói.

Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng cả hai lại khá dung hoà và dễ tìm được tiếng nói chung. Ross Carter luôn nhường nhịn và chăm sóc bạn gái cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Anh không nghiện rượu, không hút thuốc, dù ghét ồn ào nhưng lại vui tính, hay chọc người khác cười. Chưa hết, Ross Carter còn ghi điểm từ việc có thể tự chế tạo máy bay và tàu mà không cần qua bất cứ trường lớp gì.

Kỳ nghỉ kết thúc, Ross trở về Úc. Cả hai vẫn giữ liên lạc mỗi ngày qua ứng dụng messenger. Những cuộc nói chuyện dần kéo dài hơn, họ cảm thấy "hợp gu" và bắt đầu hẹn hò sau một năm, khi Ross quay lại Việt Nam. Tháng 3/2017, cặp đôi cùng nhau đi Hội An. Ross nhẹ nhàng đeo lên tay Tiên một chiếc nhẫn nhỏ thay cho lời hẹn ước về tương lai. Họ chính thức thành đôi từ mùa xuân đó.

Theo Vietnamnet, bố mẹ Tiên ly hôn từ khi cô còn khá nhỏ, Tiên sống cùng mẹ. Ngày mẹ biết chuyện yêu đương của con gái, bà ra sức ngăn cản vì sợ người đàn ông ngoại quốc đó không nghiêm túc. Còn với bố, Tiên sợ bị bố phản đối nên nói dối rằng: Ross Carter là bố của bạn trai. Mãi sau này, khi cặp đôi đã có con chung, cô mới nói sự thật cho bố biết. May mắn bố Tiên tư tưởng thoải mái nên cũng chấp nhận.

“Bố là người thông cảm, hiểu chuyện và trở nên thân thiết với chồng mình. Ông phụ chăm bé, còn tặng quà, tiền cho bé. Ross Carter biết văn hóa Việt Nam là con cái rất nể trọng và hiếu thuận với bố mẹ nên đã cố gắng hòa đồng và chăm sóc, hiếu thuận với mẹ mình dù anh lớn tuổi hơn bà. Nhưng có lẽ do quá khó tính nên đến giờ mẹ vẫn chưa coi Ross Carter là người thân trong nhà”, Tiên chia sẻ.

Tháng 6/2021, cặp đôi chào đón cô con gái đầu lòng và đặt tên là Anne. Ảnh: Vietnamnet.

Tháng 6/2021, cặp đôi chào đón cô con gái đầu lòng và đặt tên là Anne. Ảnh: Vietnamnet.

Trái ngược với mối quan hệ giữa chàng rể ngoại quốc và mẹ vợ, Tiên và các thành viên trong gia đình chồng rất gần gũi. Mỗi lần cô "video call" sang Úc, các con của chồng đều chào đón nhiệt tình. Mọi người dẫn chị đi vòng quanh nhà ngắm cảnh, giới thiệu từ phòng ăn, phòng ngủ cho đến cả thú cưng. Họ cũng bày tỏ mong muốn được tới thăm Việt Nam vào một ngày gần nhất.

Tiên và Ross Carter dự định làm một lễ cưới nho nhỏ, đơn giản. Cô lên kế hoạch mời một vài người bạn của Ross Carter đang ở Việt Nam và bố mẹ, thêm một người cô ruột. Tuy nhiên kế hoạch đám cưới đã bị dịch bệnh làm đổ bể do bạn của Ross Carter về nước và bị kẹt lại bên Úc.

Chưa thể tổ chức đám cưới nhưng cả hai đã được luật pháp công nhận bằng tờ giấy đăng ký kết hôn. Tháng 6/2021, cặp đôi chào đón cô con gái đầu lòng và đặt tên là Anne. Lần đầu làm mẹ, Tiên thấy có nhiều điều bỡ ngỡ. Ngược lại, Ross tỏ ra thành thạo trong việc chăm sóc con nhỏ và vợ sau sinh. 

"Có con là trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với hai vợ chồng tôi. Lần đầu tiên được làm mẹ nên tôi rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chồng bên cạnh chăm lo cẩn thận mà bản thân vượt qua mọi chuyện một cách trọn vẹn và dễ dàng", Tiên bày tỏ. 

Mỗi ngày, Ross đều đặn tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng và đi bộ lên xuống 5,6 tầng lầu để tăng cường sức khỏe. Khi bé Anne ra đời, người đàn ông này cũng tự tay làm hết mọi việc, từ giặt giũ, phơi đồ,... cho đến đi siêu thị, tắm rửa cho con để vợ có thời gian nghỉ ngơi. 

Tiên và Ross dự tính sẽ qua Úc trong thời gian sớm nhất để đoàn tụ với gia đình chồng. Ảnh: Vietnamnet.

Tiên và Ross dự tính sẽ qua Úc trong thời gian sớm nhất để đoàn tụ với gia đình chồng. Ảnh: Vietnamnet.

Tiên và Ross dự tính sẽ qua Úc trong thời gian sớm nhất để đoàn tụ với gia đình chồng và tạo điều kiện cho con gái được tiếp cận nền giáo dục và y tế hàng đầu mà không tốn quá nhiều chi phí. Nếu có thể, cả hai sẽ vay ngân hàng chút tiền đủ mua một ngôi nhà nhỏ ở vùng quê nhà của chồng và "tậu" thêm chiếc ô tô cũ để tiện đi lại. 

"Chồng mình rất yêu mến Việt Nam và đã từng nghĩ sẽ ở đây lâu dài. Nhưng để đảm bảo tương lai cho con, hai vợ chồng quyết định sẽ qua Úc định cư và có điều kiện sẽ quay về thăm đất mẹ. Bởi có một sự thật không thể thay đổi, Việt Nam chính là nơi mình và con mình đã sinh ra", chị Tiên trải lòng.

Cùng chuyên mục

Cách giữ da mịn màng, không khô ráp khi giao mùa

Chủ nhật, 13/10/2024 10:11
Bằng việc thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách và điều chỉnh chế độ sinh hoạt, bạn hoàn toàn có thể duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh dù thời tiết thay đổi.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10: Nga "khuấy đảo" mọi mặt trận, Ukraine nóng lòng kết thúc xung đột

Chủ nhật, 13/10/2024 10:11
Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 13/10/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 13/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hành trình thám hiểm hang Rục Mòn Quảng Bình

Chủ nhật, 13/10/2024 10:09
Hang Rục Mòn, một tuyệt tác thiên nhiên ẩn mình giữa núi rừng Quảng Bình, đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và mạo hiểm.

Chiến sự Trung Đông mới nhất 13/10/2024: Mỹ không kích dữ dội Syria

Chủ nhật, 13/10/2024 09:55
Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 13/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Những cặp biển báo dễ gây nhầm lẫn

Chủ nhật, 13/10/2024 09:45
Nhiều biển báo có màu sắc, hình dáng tương đồng khiến tài xế nhầm lẫn ý nghĩa của chúng, từ đó vi phạm luật giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Cơ ngơi "triệu đô" của sao Việt: "Lóa mắt" với penthouse có mặt sàn siêu rộng của Ngân 98

Thứ 7, 12/10/2024 09:15
Nữ DJ làm nhiều người ngưỡng mộ khi tiết lộ: "Tính tới thời điểm hiện tại căn penthouse này của em Ngân đang là có diện tích 1 sàn lớn nhất quận 2".

Đại gia Thái Bình chi "không biết bao nhiêu tiền", mua nửa cánh đồng xây lăng mộ ở làng Mẹo

Thứ 7, 12/10/2024 11:30
Đại gia Trần Văn Sen chi "không biết bao nhiêu tiền", mua nửa cánh đồng ở làng Mẹo để xây lăng mộ. Sau 9 năm, lăng mộ được khánh thành, khiến ai cũng choáng ngợp.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay (2024) vào thứ mấy?

Thứ 7, 12/10/2024 03:15
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay (2024) rơi vào Chủ nhật. Đây là dịp để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình...

Sai lầm tai hại khi ăn trứng, không phải ai cũng biết!

Thứ 7, 12/10/2024 04:30
Nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm tai hại khi ăn trứng, làm giảm giá trị dinh dưỡng và thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Lý do cho nổ mìn phá khối đá 300 tấn ở Quảng Bình

Thứ 7, 12/10/2024 08:01
Ngày 12/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác kiểm tra và phá nổ xử lý sạt lở đất, đá tại tổ dân phố Xuân Tiến, thị trấn Phong Nha.
xe.nguoiduatin.vn