Có 1 tiêu chuẩn chọn tivi mà nhiều người Việt không hề biết, đừng nghĩ cứ mua tivi màn hình lớn là đẹp, xem cho "đã đời" rồi âm thầm hại mắt!

Thứ 3, 09/07/2024 01:43
Vị trí ngồi xem tivi hằng ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến đôi mắt và sức khỏe của bạn. Đặc biệt, đối với trẻ em, tác động của tivi đến mắt là cực kỳ nghiêm trọng!

Xem tivi trở thành thú vui giải trí với rất nhiều người. Giờ đây, với công nghệ phát triển thì màn hình tivi cũng ngày càng lớn, mỏng và được tích hợp công nghệ thân thiện hơn với sức khỏe con người. 

Tuy nhiên có một điều ảnh hưởng lớn đến "cửa sổ tâm hồn" của mỗi người chính là vị trí ngồi xem tivi. Khoảng cách với màn hình an toàn để vừa có thể trải nghiệm nghe nhìn tối ưu mà vẫn bảo vệ mắt là điều mà không nhiều người biết. 

Nhiều người dùng Việt vẫn có xu hướng thích mua tivi màn hình lớn, trang trí đẹp mà vô tình bỏ qua các quy ước khoảng cách ngồi xem, chính điều này đã âm thầm gây hại cho mắt khi khoảng cách ngồi xem quá gần. 


Có 1 tiêu chuẩn chọn tivi mà nhiều người Việt không hề biết, đừng nghĩ cứ mua tivi màn hình lớn là đẹp, xem cho đã đời rồi âm thầm hại mắt! - Ảnh 1.

Khoảng cách ngồi xem tivi quá gần ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của bạn

Khoảng cách ngồi xem tivi bao nhiêu để không hại mắt?

Khoảng cách từ mắt đến màn hình quá gần có thể gây hại cho đôi mắt nếu xem liên tục hoặc trong thời gian dài. Ngoài ra, tivi màn hình lớn nhưng phòng hẹp cũng có thể âm thầm gây hại cho mắt trong thời gian dài. 


Dưới đây là tiêu chuẩn khoảng cách đề xuất để người dùng xem tivi nhưng không gây hại cho mắt. Cụ thể, với tivi 40inch thì khoảng cách tối thiểu nên ngồi là 1,8m; tương tự với tivi 48inch là 2,16m... 


Có 1 tiêu chuẩn chọn tivi mà nhiều người Việt không hề biết, đừng nghĩ cứ mua tivi màn hình lớn là đẹp, xem cho đã đời rồi âm thầm hại mắt! - Ảnh 2.

Khoảng cách ngồi xem tivi được các chuyên gia khuyến nghị để đảm bảo không gây hại cho mắt cho người dùng.

Như vậy, màn hình tivi càng lớn thì khoảng cách ngồi xem càng xa. Bên cạnh đó, việc ngồi xem tivi hợp lý cũng giúp bạn và gia đình tránh khỏi các tật về mắt như cận thị, loạn thị...


Ngoài ra, theo trang y tế của chính phủ Austraylia thì thời gian tiếp xúc với màn hình (bao gồm cả tivi và máy tính) mỗi ngày của trẻ em từ 2-5 tuổi là không quá 1 giờ. Với trẻ em từ 5 - 17 tuổi là không quá 2 giờ. Với người lớn, thời gian tiếp xúc màn hình tùy theo thể trạng, tuy nhiên lời khuyên là không nên tiếp xúc quá 2 giờ mỗi ngày trừ thời gian làm việc. 


Các chuyên gia cũng khuyến cáo một quy tắc giúp đôi mắt khỏe đẹp khi xem tivi là quy tắc 20-20-20: Cứ 20 phút nên thư giãn mắt 20 giây bằng cách nhìn xa 20 feet (6 mét).


Tham khảo thêm Tivi có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo
Tham khảo thêm Ngày tàn của quảng cáo truyền hình: Cơn bão TikTok, Google, Facebook đang bào mòn hàng tỷ USD tiền tiếp thị qua tivi, biến ngành độc quyền một thời thành đồ cổ
Tham khảo thêm TCL đổi mới công nghệ trên điều hòa và tivi mini led lớn bậc nhất thế giới

Kenttt

Cùng chuyên mục

Faker tái hiện hình ảnh quá khứ của chính bản thân trong trận gặp BLG, SofM chỉ ra khuyết điểm

Chủ nhật, 06/10/2024 22:24
Faker khiến khán giả nhớ lại chính bản thân trong quá khứ, SofM chỉ rõ một khuyết điểm.

Ngắm nhìn những công trình lịch sử gắn liền với thời khắc Tiếp quản Thủ đô cách đây 70 năm

Chủ nhật, 06/10/2024 21:45
Hà Nội trong tiết thu tháng 10 xanh ngắt, nắng vàng phủ khắp đến từng ngóc ngách của thành phố, làm đẹp cho những công trình lịch sử gắn liền với Ngày Tiếp quản Thủ đô cách đây 70 năm (10/10/1954).

Hội "nóc nhà" Anh Trai Chông Gai đổ bộ sự kiện, vợ "hot girl" của Rhymastic gây chú ý trong lần hiếm hoi lộ diện

Chủ nhật, 06/10/2024 21:42
Phan Đinh Tùng và Rhymastic đưa vợ đến dự sự kiện cùng dàn Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

Gumayusi "gáy" cực căng ngay sau khi T1 đả bại BLG

Chủ nhật, 06/10/2024 21:39
T1 đã có ngày thi đấu hoàn hảo trước hạt giống số 1 của khu vực LPL - BLG.

Thiết bị công nghệ sáng tạo dành cho công việc tại Better Choice Awards 2024: MSI lần đầu xuất hiện đã thắng giải, Samsung có 3 đề cử lọt top 5

Chủ nhật, 06/10/2024 21:20
Thời kì AI lên ngôi, và những thiết bị tích hợp sâu trí tuệ nhân tạo như laptop MSI này thực sự xứng đáng được vinh danh.
     
Nổi bật trong ngày

Nga công bố đòn chốt hạ đánh sập pháo đài, hàng chục lính Ukraine ra hàng - Kiev báo động "chảo lửa" mới

Thứ 7, 05/10/2024 07:01
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ đòn tấn công chốt hạ khiến toàn bộ "pháo đài" của Kiev sụp đổ. Ukraine báo động một khu vực đang bị Nga tập kích dồn dập ngay sau khi giành Ugledar.

Hai "học bá" đặc biệt không phải thí sinh sẽ xuất hiện trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024

Thứ 7, 05/10/2024 21:12
Không phải thí sinh song hai nhân vật này cũng gây ấn tượng với học vấn nổi bật.

Luộc gà xong mà đổ nước đi là quá phí: Tận dụng ngay nấu món đặc sản, vợ shark Bình cũng phải làm theo

Chủ nhật, 06/10/2024 13:56
Nhiều người không biết rằng nước luộc gà có thể được tận dụng làm món đặc sản vô cùng nổi tiếng mà nhiều du khách yêu thích.

1 nước chọn tiêm kích Trung Quốc thay vì Nga: Các ông lớn thống trị thị trường, Bắc Kinh có cơ trỗi dậy?

Thứ 7, 05/10/2024 07:30
Việc chuyển giao máy bay chiến đấu JF-17 cho Azerbaijan khiến nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này trở thành quốc gia thứ tư vận hành máy bay quân sự Trung Quốc-Pakistan.

Tài xế đỗ xe, trải chăn ngủ luôn trên cao tốc cho đến khi bị CSGT đánh thức

Thứ 7, 05/10/2024 22:06
Trên cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tài xế xe khách 16 chỗ vô tư trải chiếu ngủ trước đầu xe cho đến khi lực lượng chức năng đánh thức.
xe.nguoiduatin.vn