Cô gái 28 tuổi qua đời vì ung thư thận, trước khi mất nhắn nhủ mọi người đừng làm 2 việc

Thứ 4, 28/02/2024 11:56
Cô gái tên FeiFei (hotgirl ở Trung Quốc) đã được chẩn đoán mắc ung thư thận giai đoạn cuối và di căn xương khi mới 25 tuổi. Sau 3 năm chiến đấu với bệnh tật, cô gái đã qua đời ở tuổi 28.

Mới đây, cô nàng hotgirl xinh đẹp người Trung Quốc được biết đến với cái tên "Công chúa Feifei" với hơn 70.000 người hâm mộ đã qua đời khi mới 28 tuổi vì mắc ung thư thận.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, FeiFei là một huấn luyện viên thể thao điện tử xuất sắc. Cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối và di căn xương khi mới 25 tuổi. Sau 3 năm chống chọi với căn bệnh, cô gái trẻ xinh đẹp đã qua đời ở tuổi 28.

Trước đây, khi phát hiện ra mắc ung thư thận, FeiFei đã tiết lộ với người hâm mộ rằng vì tính chất công việc nên cô thường xuyên thức khuya, nhịn tiểu, lười uống nước và hay gọi đồ bên ngoài về ăn. Các thói quen này chính là một trong những yếu tố nguy cơ khiến cô mắc ung thư thận khi còn trẻ.

Trước khi qua đời, FeiFei cũng đã nhắn nhủ với mọi người 2 điều: Hãy chú ý chăm sóc sức khỏe hơn và không nên thức khuya, ăn đồ bên ngoài thường xuyên giống như cô.

Cô gái 28 tuổi qua đời vì ung thư thận, trước khi mất nhắn nhủ mọi người đừng làm 2 việc- Ảnh 1.

FeiFei. (Anh trên mạng xã hội)

Ung thư thận diễn biến âm thầm

Bác sĩ Nguyễn Duy Thịnh - phụ trách đơn vị can thiệp, Khoa chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Thanh Nhàn) cho biết, bệnh lý thận hay ung thư thận thường diễn biến âm thầm, các triệu chứng rất mờ nhạt. Bệnh nhân chỉ tình cờ phát hiện ra ung thư thận khi đi khám bệnh, siêu âm.

Trước đây, bác sĩ Thịnh cũng đã từng gặp trường hợp bệnh nhân khá trẻ (28 tuổi) vào viện do sốt xuất huyết. Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định siêu âm ổ bụng mới tình cờ phát hiện có khối u tại thận. Do nghi ngờ ung thư nên bệnh nhân đã được chỉ định sinh thiết. Kết quả cho thấy bệnh nhân mắc ung thư ác tính giai đoạn 3. Bệnh nhân sau đó đã phải cắt bỏ thận và tiếp tục theo dõi điều trị.

Theo các chuyên gia ung bướu, ung thư thận giai đoạn sớm thường rất khó phát hiện. Cách đơn giản để phát hiện ra bệnh là siêu âm định kỳ 6 tháng/lần. Khi ung thư thận diễn biến tới giai đoạn cuối,  bệnh nhân có thể xuất hiện một số dấu hiệu như:

- Tiểu ra máu: Người bệnh có thể đái máu đại thể (nước tiểu màu đỏ sẫm, có thể có máu cục), đái máu toàn bãi, đái máu không rõ nguyên nhân,...

- Đau ở vùng thắt lưng: Cơn đau thường âm ỉ. Một vài trường hợp bệnh nhân có cơn đau quặn thận vì máu cục khiến đường niệu bị tắc nghẽn.

- Mệt mỏi: Mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân.

- Giảm cân: Thận có vai trò chuyển hoá và tiêu hoá, thận gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ thức ăn vào cơ thể.

- Các rối loạn liên quan đến máu: Các khối u thận có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu, mất cân bằng điện giải hoặc canxi hoặc các rối loạn liên quan đến máu khác.

Hiện khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác gây ung thư thận. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư thận. Chẳng hạn như:

- Hút thuốc lá: Thuốc lá là một trong những yếu tố có nguy cơ cao có thể gây ra ung thư thận.

- Tiếp xúc hóa chất: Những người làm công việc phải tiếp xúc với hoá chất như công nhân nghề in, hóa chất, công nhân nhuộm hoặc những người thường xuyên tiếp xúc với xăng dầu cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

- Yếu tố di truyền: Những người bị khuyết một đoạn ở nhiễm sắc thể 3 hoặc chuyển vị của các nhiễm sắc thể 3 và nhiễm sắc thể 8 cũng sẽ có tỷ lệ mắc ung thư thận cao hơn.

Các yếu tố như ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư thận. Ngoài ra, việc tiêu thụ những thức ăn có chứa chất bảo quản bị cấm, tồn dư hoá chất… cũng có thể gây hại cho thận.

Để phòng tránh ung thư thận, mọi người nên xây dựng và duy trì lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, hạn chế sử dụng rượu bia, không hút thuốc lá… và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Cô gái 28 tuổi qua đời vì ung thư thận, trước khi mất nhắn nhủ mọi người đừng làm 2 việc- Ảnh 2.

 

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ đặc biệt nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:36
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn