Cô gái có khuôn mặt lệch "đốn tim" chàng trai Sóc Trăng chỉ sau 3 lần gặp

Thứ 5, 26/09/2024 07:46
Hiện tại, vợ chồng Phương Thanh sống cùng bố mẹ cô ở Đắk Lắk. Hoàng Huy là công nhân xây dựng, còn Phương Thanh vừa nội trợ, vừa làm nương rẫy.

Trần Thị Phương Thanh (SN 2003, quê Đắk Lắk) bị u máu bẩm sinh. Từ khi sinh ra Thanh đã có gương mặt sưng lệch bên phải, chân bị bên to bên nhỏ. Dù tích cực chạy chữa nhưng ngoại hình của cô vẫn không cải thiện.

Phương Thanh nhận ra sự khác lạ về ngoại hình của mình rất sớm. Từ khi học tiểu học cô đã bị bạn bè trêu chọc, xa lánh. Cô trải qua tuổi thơ mặc cảm, sống khép kín vì không có nhiều bạn bè.

Chia sẻ trên Vietnamnet, Thanh tâm sự. “Câu nói khiến mình buồn nhất là: ‘Cậu tự soi gương xem trông mình như thế nào’. Thuở ấy còn trẻ con, chẳng ai suy nghĩ gì nhiều, nên dễ nói lời tổn thương người khác”.

Lên đến THPT, Thanh may mắn gặp được thầy cô tốt bụng, bạn bè nhiệt tình. Thầy chủ nhiệm luôn giúp đỡ cô, bạn bè cũng đối xử với cô một cách vô tư. Thanh không còn cô đơn hay bị xa lánh trong các bữa tiệc của trường, lớp. Chỉ khi vô tình gặp người lạ, cảm nhận được cái nhìn tò mò của họ, Thanh mới có chút buồn lòng. 

Hoàng Huy và Phương Thanh chính thức yêu nhau từ ngày 28/8/2022. Ảnh: Vietnamnet.

Hoàng Huy và Phương Thanh chính thức yêu nhau từ ngày 28/8/2022. Ảnh: Vietnamnet.

Có lần, thấy con gái tự ti, mặc cảm bố Thanh nói: “Con hãy là chính mình, đừng bị tổn thương bởi lời nói của người khác. Bố mẹ luôn bên cạnh con”. Mẹ và các anh chị em của Thanh cũng dành cho cô sự quan tâm đặc biệt. Khi ở nhà, Thanh được đối xử một cách công bằng.

Hai năm trước, Phương Thanh vô tình gặp được Hoàng Huy (SN 2003, quê Sóc Trăng) – người chồng hiện tại của cô khi gặp nhau qua game trực tuyến. Sau vài lần trò chuyện, anh chủ động xin Facebook cô gái.

Huy thừa nhận ban đầu rất ấn tượng với cách nhắn tin hài hước của Thanh nên muốn tìm hiểu nhiều hơn. Nhưng trong cuộc gọi video đầu tiên, chàng trai Sóc Trăng bất ngờ bởi trước mắt anh là cô gái với khuôn mặt méo mó, lệch hẳn một bên. Nhưng trong cuộc trò chuyện 40 phút sau đó, khuyết điểm Thanh dần như bị nhòe đi bởi giọng nói ngọt ngào, dịu dàng.

Sau khi nghe chuyện của bạn gái, Huy thấy thương cảm. "Lòng mình chùng xuống, thấy thương và muốn bảo vệ cô ấy trong phần đời còn lại", Huy nói.

Thanh thừa nhận, bản thân là người rung động trước. Cô lấy hết can đảm tỏ tình với đối phương nhưng bị từ chối. Vài tháng sau đó, khi đã chắc chắn vào tình cảm của mình, Huy chủ động thổ lộ. Cặp đôi chính thức yêu nhau từ ngày 28/8/2022. 

Yêu xa nên chuyện tình của họ không mấy suôn sẻ với những lần giận hờn liên miên. Một người hay lo lắng, một bên không thích chờ đợi. Tháng 2/2023, sau một đợt cãi nhau, Huy sợ mình không giữ được tình yêu nên vượt 500 km, từ Sóc Trăng đến Đắk Lắk gặp bạn gái.

“6h, anh ấy bắt xe từ Sóc Trăng lên TP.HCM rồi lại bắt xe từ TP.HCM lên Đắk Lắk. Thấy anh xuất hiện trước cửa nhà, mình cảm động không nói nên lời”, Thanh chia sẻ.

Huy cho biết, trong 20 phút đứng đợi, anh thấy lòng mình ngổn ngang, rối bời cho đến khi thấy Thanh và bố cô bước đến. Anh nhận ra cô không chỉ có khuôn mặt lệch mà chân cũng bên thấp bên cao.

Hiện tại, vợ chồng Phương Thanh sống cùng bố mẹ cô ở Đắk Lắk. Ảnh: Vietnamnet.

Hiện tại, vợ chồng Phương Thanh sống cùng bố mẹ cô ở Đắk Lắk. Ảnh: Vietnamnet.

Theo VnExpress, trong 5 ngày ở nhà bạn gái, Huy cảm nhận tình cảm mình dành cho Thanh ngày càng lớn. Anh yêu cô từ những điều nhỏ nhặt như nấu ăn rất ngon, luôn lễ phép với người xung quanh.

Bố Thanh kể cho Huy về những ngày gian khổ. Mẹ mang bầu cô cận ngày sinh thì trời bão rất to, trôi hết gạo thóc trong nhà. Thanh chào đời với cơ thể ốm yếu, bác sĩ bảo khó sống qua một tháng nhưng cô đã vượt qua khỏe mạnh. Họ dành hết tình yêu cho cô và mong Huy sau này có thể che chở cho con gái.

"Tôi cảm thấy xúc động, muốn yêu cô ấy thật nhiều để bù đắp lại tuổi thơ cơ cực", Huy nói.

Ở Sóc Trăng, khi nghe chuyện tình của anh, mọi người đều ngăn cản. Gia đình có bốn anh em, Huy là con trai duy nhất nên bà ngoại không muốn anh lấy vợ xa. Bạn bè bất ngờ, không ít người xầm xì về ngoại hình của Thanh nhưng Huy bênh vực "tính cách mới là thứ quyết định tất cả".

Riêng ba mẹ anh, họ không phản đối chỉ động viên tìm hiểu kỹ lưỡng, miễn con hạnh phúc.

Họ tiếp tục yêu xa. Huy nhiều lần mời bạn gái về nhà mình chơi nhưng cô từ chối bởi mặc cảm ngoại hình. Một lần, họ cãi nhau lớn bởi điện thoại anh hết pin khiến người yêu gọi cả ngày không được, vô cùng lo lắng.

Những tưởng cuộc tình bế tắc thì một buổi sáng tháng 9/2023, Huy nhận được tin nhắn "ra đón em". Anh bật dậy, chạy ngay ra bến xe thấy người yêu đứng chờ khiến Huy xúc động, mắt cay xè.

Lúc đưa người yêu về nhà, Huy nắm tay Thanh thật chặt và nói: "Có anh đây rồi, em đừng lo gì nữa". Lần đầu tiên, Thanh không phải chạy trốn ánh mắt của mọi người nhìn vào mình.

Cô gật đầu chào mọi người, cùng nấu ăn và trò chuyện. Huy luôn ở cạnh bạn gái để cô đỡ phải ngại. Gia đình chứng kiến tình yêu cách trở nhưng bền chặt cũng dần bị thuyết phục.

Sau khi Phương Thanh về quê, Huy lại càng tin sự lựa chọn của mình là đúng. "Yêu xa quá cách trở nên mình quyết định phải được gần nhau càng sớm càng tốt", Huy nói.

Trong lần thứ ba gặp mặt, cặp đôi quyết định kết hôn. Lần đó, Huy đưa mẹ lên Đắk Lắk gặp gia đình Phương Thanh. Vốn chỉ là lần ghé chơi thăm hỏi nhưng thấy các con yêu nhau đã lâu, hòa hợp về mọi mặt nên hai gia đình bàn chuyện cưới xin luôn.  "Mọi thứ diễn ra quá nhanh như giấc mơ vậy", Thanh kể. 

Ngày 16/4 âm lịch vừa qua, đám cưới của Phương Thanh và Hoàng Huy chính thức diễn ra.

Ngày 16/4 âm lịch vừa qua, đám cưới của Phương Thanh và Hoàng Huy chính thức diễn ra. Ảnh: VnExpress.

Ngày 16/4 âm lịch vừa qua, đám cưới của Phương Thanh và Hoàng Huy chính thức diễn ra. Ảnh: VnExpress.

“Ngày mình cưới, mẹ khóc rất nhiều, vừa thương vừa mừng vì con gái tìm được bến đỗ. Anh chị em trong nhà dù ở xa vẫn thu xếp về dự đám cưới mình. Mình biết ơn tình cảm chân thành của tất cả mọi người”, Thanh chia sẻ.

Cuộc hôn nhân của Thanh rất tốt đẹp. Thanh nói: “Đến giờ phút này, mình chẳng còn điều gì hối tiếc. Mình có người chồng tuyệt vời, được gia đình chồng yêu thương hết mực”. 

Hiện tại, vợ chồng Phương Thanh sống cùng bố mẹ cô ở Đắk Lắk. Hoàng Huy là công nhân xây dựng, còn Phương Thanh vừa nội trợ, vừa làm nương rẫy.

Ở bên Hoàng Huy, Thanh được là chính mình. Có chồng bảo vệ, cô gạt bỏ nỗi tự ti, mặc cảm về ngoại hình khác biệt. Cô cũng hạnh phúc khi có thêm một gia đình để yêu thương.

“Mình muốn nhắn nhủ đến gia đình chồng rằng: ‘Con cảm ơn cha mẹ đã sinh ra anh ấy, để giờ con có được một người chồng hết mực thương con. Cảm ơn mẹ đã yêu thương, bao dung con, chấp nhận cho người con trai duy nhất lấy con làm vợ”, Thanh chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Nam sinh ở Quảng Trị bị điện giật tử vong: Gia đình chỉ có 2 mẹ con

Thứ 6, 27/09/2024 12:37
Nam sinh ở Quảng Trị bị điện giật tử vong là học sinh Trường THPT Chế Lan Viên (huyện Cam Lộ), gia đình chỉ có 2 mẹ con.

Lập Facebook mạo danh nhà sư, người đàn ông lừa đảo tiền từ thiện

Thứ 6, 27/09/2024 12:30
Lê Trung Thành mạo danh nhà sư rồi lập tài khoản trên mạng xã hội Facebook mang tên "Mái Ấm Tình Thương" để kêu gọi tiền từ thiện để chiếm đoạt.

Lý do bà Trương Mỹ Lan xin tòa trả lại 2 túi Hermes bạch tạng?

Thứ 6, 27/09/2024 11:49
Tại tòa, bà Trương Mỹ Lan xin HĐXX trả lại 2 túi Hermes bạch tạng, để con cháu làm kỷ niệm.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump thất thế trước bà Harris tại bang chiến địa

Thứ 6, 27/09/2024 11:48
Cựu Tổng thống Donald Trump Mỹ hiện đang tụt lại đằng sau so với Phó Tổng thống Kamala Harris tại bang chiến địa Michigan và Pennsylvania.

Chủ thầu xây dựng trả lương nhân công bằng 2 "cữ" ma túy sáng - chiều khai gì?

Thứ 6, 27/09/2024 11:36
Tại cơ quan công an, chủ thầu xây dựng khai nhận do muốn thuê công nhân giá rẻ nên tìm các "con nghiện" ở nhiều tỉnh, thành và trả lương bằng 2 "cữ" ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Nhận định soi kèo trận Milan vs Lecce, Serie A 1h45 ngày 28/9: Mèo tiên tri trẩy hội

Thứ 6, 27/09/2024 09:01
Dù cả hai đội đều có phong độ tương đối cân bằng gần đây, nhưng lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu vượt trội nghiêng về phía AC Milan.

Nga "xuất chiêu" bẻ gãy chiến thuật dùng UAV hạ UAV của Ukraine

Thứ 6, 27/09/2024 10:05
Nga đang phải tìm cách đối phó với việc Ukraine tăng cường việc sử dụng UAV FPV nhằm mục tiêu vào các "mắt thần" trên không của Moscow.

Cơ hội hiếm có sở hữu sản phẩm đầu tư siêu lợi nhuận giữa thành Vinh

Thứ 6, 27/09/2024 11:08
Những căn Vincom Shophouse Diamond Legacy cuối cùng đang chờ đón các nhà đầu tư với cơ hội sinh lời kép, đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.

Va chạm giữa 2 xe tải trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên, một xe hư hỏng nặng

Thứ 6, 27/09/2024 02:28
Hai xe tải va chạm trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên, một xe lật ngang chắn đường, xe còn lại tông vào hộ lan khiến phần đầu bị hư hỏng nghiêm trọng.

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Thứ 6, 27/09/2024 03:21
Ngày 26/9, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024.
xe.nguoiduatin.vn