Cô gái trẻ nặng 116 kg thay đổi cuộc sống nhờ làm điều này để giảm cân

Thứ 5, 22/02/2024 20:22
Cô gái trẻ người nước ngoài có thân hình quá khổ do thừa cân béo phì. Sau rất nhiều lần áp dụng giảm cân thất bại cô đã tìm tới bác sĩ để được tư vấn.

Trường hợp cô gái trẻ có tên Kristy Anne Smith (người Nam Phi) tìm đến Bệnh viện FV với mong muốn thực hiện phương pháp phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để giảm cân. Thời điểm tới khám, bệnh nhân nặng 116kg.

ThS.BSCKII Phan Văn Thái, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV cho biết, trường hợp của bệnh nhân Kristy đã dùng rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng đều thất bại. Cô tìm tới bệnh viện với mong muốn thực hiện phương pháp thu nhỏ dạ dày. Sau khi khám, tư vấn, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật thu nhỏ dạ dày cho Kristy. Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi cắt và bỏ đi phần dạ dày theo chiều dọc, đồng thời khâu phần ống dạ dày còn lại.

Sau phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, Kristy được các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn thực đơn ăn uống mới cùng các bài tập vận động phù hợp thể lực để kiểm soát cân nặng. Sau phẫu thuật khoảng 1 năm, Kristy đã giảm được 53kg.

Hiện cân nặng của Kristy được duy trì ở mức 63kg, sức khỏe ổn định, chất lượng cuộc sống tốt lên rất nhiều.

Cô gái trẻ nặng 116 kg

Hình ảnh của Kristy Anne Smith trước và sau khi phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày (Ảnh: NVCC)

Nói về phương pháp điều trị béo phì bằng phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống, bác sĩ Thái cho hay, phương pháp phẫu thuật này giúp giảm khả năng tiêu thụ thức ăn. Bên cạnh đó, cắt dọc dạ dày cũng loại trừ phần phình vị chứa nhiều hormone Ghrelin gây cảm giác đói, giảm sự thèm ăn mà vẫn không làm mất đi cảm giác ngon miệng. Bằng cách này sẽ giúp cho bệnh nhân béo phì dần giảm được cân nặng.

Nói thêm về hiệu quả của phương pháp này, bác sĩ Thái cho biết, trong những năm qua bệnh viện đã thực hiện hơn 30 ca phẫu thuật tương tự cho các bệnh nhân béo phì. 1 năm sau phẫu thuật, mức BMI trung bình của hơn 30 bệnh nhân này là 25. Trước khi mổ, BMI trung bình của họ là 37,5. Số cân nặng trung bình mà họ đã giảm được sau 1 năm phẫu thuật là 35kg tương đương với việc có thể giảm 83% trọng lượng cơ thể thừa.

Ngoài ra, các trường hợp bệnh nhân sau phẫu thuật giảm cân có sự cải thiện rõ rệt những bệnh lý kèm theo như tiểu đường, rối loạn mỡ máu, cao huyết áp, ngưng thở khi ngủ…

Cô gái trẻ nặng 116 kg

ThS.BSCKII Phan Văn Thái, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện FV (Ảnh: BVCC)

Phương pháp cắt tạo hình dạ dày hình ống mang lại hiệu quả cho những bệnh nhân béo phì trong độ tuổi từ 16 đến 60 với BMI từ 35 trở lên, hoặc từ 30 trở lên nếu có các bệnh lý liên quan như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, ngưng thở khi ngủ… và không thành công khi thử các phương pháp điều trị khác.

Để giảm cân thành công sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được thiết kế chế độ ăn uống phù hợp theo từng giai đoạn. Chế độ này giúp thích ứng với dạ dày hiện đã nhỏ hơn và cũng như giúp bệnh nhân tạo một thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học hơn.

"Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống là một phương pháp hiệu quả để giảm cân cho người béo phì. Đây không phải là phép màu bệnh nhân cần tuân thủ các nguyên tắc dinh dưỡng, thay đổi lối sống sau phẫu thuật để duy trì kết quả lâu dài, đồng thời tránh các biến chứng. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần tập thể dục đều đặn, ít nhất 30 phút mỗi ngày, để tăng cường sức khỏe, đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng", bác sĩ Thái tư vấn.

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.

Tự hào lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay tại đấu trường Olympic Paris 2024: Kỳ vọng giải cơn khát huy chương

Thứ 7, 27/07/2024 05:43
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra với nhiều điểm nhấn, hoành tráng, độc lạ nhất lịch sử rạng sáng ngày 27/5.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn