Cô gái tử vong trên sofa ở Hà Nội gần 2 năm: Phát hiện bất ngờ về lớp đệm ghế

Thứ 6, 03/05/2024 10:25
Chuyên gia pháp y cho rằng chính đệm ghế sofa nơi cô gái nằm đã hút hết dịch tử thi nên thi thể mới trở nên khô như vậy.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể cô gái trên ghế sofa trong căn hộ chung cư ở Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), có nhiều ý kiến dư luận thắc mắc tại sao cô gái tử vong đã gần 2 năm (thời điểm tử vong được công an xác định từ tháng 9/2022) mà thi thể không phân hủy như thường thấy mà lại ở tình trạng "khô ráo". 

Báo Công an nhân dân đã đặt câu hỏi về quá trình phân hủy của thi thể này với một chuyên gia pháp y thì được biết khi tổ công tác khám nghiệm hiện trường vào căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, nơi phát hiện tử thi, thì vẫn có mùi bốc lên, dù lúc này thi thể đã bị khô lại.

Cô gái tử vong trên sofa ở Hà Nội gần 2 năm: Phát hiện bất ngờ về lớp đệm ghế- Ảnh 1.

Hiện trường phát hiện vụ việc. Ảnh: Công an Hà Nội

Tuy nhiên, chuyên gia pháp y cho nguồn trên hay rằng do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần. Toàn bộ đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng bên trong cũng đã bị phân hủy; chỉ còn lại 2 tay, 2 chân có ít da, thịt bám chặt dính vào. 

Bên cạnh đó, tờ Tri thức và Cuộc sống cũng có cuộc trao đổi với một chuyên gia pháp y thì được vị này lý giải, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại. Vị chuyên gia pháp y này cũng nghi ngờ không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số ý kiến nhận định.

Anh Nguyễn Kiên, ngụ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, người chuyên nghiên cứu về hóa chất cho biết, thông thường người chết không được chôn cất mùi rất khó chịu, nhưng nếu sử dụng chế phẩm sinh học như than hoạt tính rắc lên thì mùi nhẹ. “Các chế phẩm này được dùng rất nhiều trong ngành môi trường để xử lý rác thải hoặc tiêu hủy xác chết động vật”, anh Kiên nói với PV Phụ nữ mới.

Cô gái tử vong trên sofa ở Hà Nội gần 2 năm: Phát hiện bất ngờ về lớp đệm ghế- Ảnh 2.

Chung cư phát hiện thi thể. Ảnh: VTC News

Theo một số người dân hàng xóm của nạn nhân, năm 2022, họ từng ngửi thấy mùi thối và báo cho đơn vị quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, mùi thối cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người cứ nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.

Vụ việc hiện vẫn đang được Công an  phường Tây Mỗ phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ nguyên nhân.

Danh tính nạn nhân hiện chưa được công bố. Cơ quan chức năng chỉ cho biết nạn nhân sinh năm 1995, quê quán tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và đã mua căn hộ chung cư đứng tên mình cách đây 2 năm. Khoảng tháng 9/2022, Ban quản lý tòa nhà không thấy trả tiền dịch vụ nên đã cắt điện và nước sinh hoạt đối với căn hộ này.

Người nhà nạn nhân cũng đã có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc cô gái này mất liên lạc lâu ngày. Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai nghi ngờ người mất tích ở Hà Nội nên đã phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.

"Tại thời điểm phát hiện, thi thể đã trong tình trạng phân hủy và khô, đang nằm trên ghế sofa, điện thoại của nạn nhân bị tháo sim. Lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy. Hiện lực lượng công an đang xác minh về việc nạn nhân có ở cùng với ai hay không", vị lãnh đạo phường Tây Mỗ cho biết trên báo Sức khỏe & Đời sống.

Yahoo News dẫn thông tin từ ông Heather Garvin, một nhà nhân chủng học pháp y và giáo sư giải phẫu tại Đại học Des Moines (Iowa, Mỹ) cho biết, quá trình phân hủy cơ thể người trải qua nhiều giai đoạn.

Sau quá trình phân rã của các mô, thi thể sẽ mất đi hình hài. Ở giai đoạn cuối cùng, các mô phân hủy hết và chỉ còn lại khung xương. Tuy nhiên, có những trường hợp mà thay vì trải qua quá trình phân hủy ẩm, các mô có thể bị mất nước và "khô dần”. Các mô khô như vậy có thể tồn tại trong thời gian dài.

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ phân hủy. Môi trường kín, kỵ khí, có các tác nhân như nước, hơi ẩm, đất chua, côn trùng,... cũng có thể biến đổi quá trình phân hủy của thi thể.

Tổng hợp



Chi Chi

Cùng chuyên mục

''Nữ hoàng ảnh lịch'' 57 tuổi vẫn lẻ bóng, không chồng con, nhưng trẻ đẹp, sống vui tươi

Thứ 6, 14/06/2024 22:18
Chọn cuộc sống độc thân, ''nữ hoàng ảnh lịch'' Kim Khánh vẫn tươi vui, xinh đẹp bất chấp tuổi tác.

Người tuổi thọ ngắn thường có 4 "sở thích" tai hại vào buổi tối: Nếu ai không làm thì xin chúc mừng

Thứ 6, 14/06/2024 22:05
Trong cuộc sống, nhiều người có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực tế lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe.

Bà cụ nghe điện thoại rồi vội đến ngân hàng đòi rút 3,5 tỷ nhưng không nói lý do: Có kẻ giật dây đứng sau

Thứ 6, 14/06/2024 21:56
Bà nhất quyết không hé lộ bất cứ thông tin gì, nhân viên ngân hàng sinh nghi nên đã báo cảnh sát.

Đế sạc không dây cực xịn cho người dùng "hệ Táo": Thương hiệu có tiếng được Apple tin tưởng, 2 trong 1 nhưng lại sạc được tới 3 thiết bị cùng lúc

Thứ 6, 14/06/2024 21:30
Đế sạc không dây Belkin BoostCharge Universal Qi2 15W là một sản phẩm công nghệ giúp người dùng tối giản không gian bàn làm việc.

Loại đá Việt Nam rất "giàu có": Giá tăng vọt, nhăm nhe soán ngôi kim cương, nhà sưu tập đua nhau săn lùng

Thứ 6, 14/06/2024 21:21
Các nhà sưu tập thế giới hiện đang săn lùng một loại đá với gam màu chỉ có ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chung cư bốc cháy dữ dội, thủ phạm là thiết bị làm mát quen thuộc: Lỗi do người dùng bật máy quá lâu

Thứ 6, 14/06/2024 11:03
Trong những ngày nắng nóng, thiết bị được cho là "cứu tinh" của nhiều gia đình, nhưng ít ai ngờ rằng nó cũng có thể trở thành mối nguy hiểm.

Bám đuôi xe tải, xe buýt để tiết kiệm xăng: Chuyên gia lên tiếng cảnh báo

Thứ 6, 14/06/2024 11:56
Bám sát đuôi xe buýt để giảm mức tiêu hao nhiên liệu là mẹo vặt được nhiều tài xế truyền tai nhau. Liệu cách làm này có thực sự hiệu quả và an toàn? Các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo.

Tiền đạo Barcelona bày tỏ lòng kính trọng đối với Jujutsu Kaisen trong khi ăn mừng bàn thắng

Thứ 6, 14/06/2024 14:17
Jujutsu Kaisen một lần nữa chứng tỏ sự nổi tiếng toàn cầu của nó khi một tiền đạo của Barcelona đã ăn mừng bàn thắng mới nhất của mình bằng cách tri ân một nhân vật được yêu mến trong bộ truyện.

Chuyên gia: Vé máy bay tại Thái Lan rẻ do có nhiều hãng cùng khai thác, Việt Nam chỉ có hai 'ông lớn' chia miếng bánh thị phần

Thứ 6, 14/06/2024 15:50
Giá vé máy bay ở Thái Lan rẻ vì có nhiều hãng cùng khai thác, còn ở ta chỉ có hai hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines và Vietjet chiếm thị phần gần như toàn bộ trong nước hiện nay, vì vậy thiếu tính cạnh tranh, theo báo cáo của Hội đồng nghiên cứu Du lịch.

Nghiên cứu mới của Mỹ chứng minh: Thịt, giò, chả giả chay có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Thứ 6, 14/06/2024 18:31
Chế độ ăn thuần chay dựa trên các loại thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn thịt, giò, chả chay giả mặn có thể làm tăng 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, gây nguy hại tới sức khỏe.
xe.nguoiduatin.vn