Cơm đã chín, có nên rút phích cắm nồi cơm điện ra hay không: Hóa ra bấy lâu nay nhiều người vẫn làm sai

Cơm đã chín, có nên rút phích cắm nồi cơm điện ra hay không: Hóa ra bấy lâu nay nhiều người vẫn làm sai

Thứ 5, 24/10/2024 17:08
Đây là chi tiết nhỏ, thường bị mọi người bỏ qua.

Nội dung chính:

- Thói quen nhiều người mắc phải

- Cách làm sạch nồi cơm bằng baking soda

- Cách làm sạch nồi cơm bằng kem đánh răng

Cơm chín rồi có nên rút phích cắm?

Một trong những thiết bị nhà bếp được sử dụng thường xuyên nhất là nồi cơm điện. Thiết bị này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Tuy nhiên, có một thực tế phổ biến là nhiều hộ gia đình thường để phích cắm điện cắm liên tục dù cơm đã chín. Vậy việc này có thực sự cần thiết không?

Câu trả lời là nên rút phích cắm sau khi cơm đã chín. Theo trang The Paper, nếu không rút phích cắm sau khi sử dụng, nồi cơm điện sẽ tiêu tốn một lượng điện năng nhất định.

Thực tế, nồi cơm điện có chức năng giữ ấm tự động sau khi cơm chín, việc cắm điện chỉ làm tăng điện năng tiêu thụ. Việc làm này lâu ngày cũng sẽ khiến nồi cơm điện bị lão hóa, giảm tuổi thọ sử dụng. Nếu bạn cảm thấy bất tiện khi phải rút và cắm mỗi lần, bạn cũng có thể mua một dải nguồn có công tắc riêng và chỉ cần nhấn công tắc.

20239206383084634506386731313
Hình minh họa. Ảnh: Internet

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy rằng nồi cơm điện dùng lâu ngày sẽ dần kém hiệu quả. Nguyên nhân là do mâm nhiệt dưới đáy nồi cơm điện không được vệ sinh. Trong quá trình nấu, một số thức ăn sẽ rơi vào tấm sưởi. Theo thời gian, các vết bẩn sẽ tích tụ trên đó, lâu ngày tạo thành lớp bẩn trên bề mặt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn mà còn tiêu tốn rất nhiều điện trong quá trình sử dụng, gây rỉ sét và có thể là nguyên nhân khiến chập điện.

Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, chúng ta nên chủ động vệ sinh mâm nhiệt. Việc này giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị cũng như bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Phương pháp làm sạch thứ nhất: Sử dụng cồn và baking soda

Bạn cần chuẩn bị một miếng cọ rửa sạch, một chai cồn nhỏ và một lượng baking soda thích hợp. Khi đã có đủ, bạn trộn đều cồn và baking soda, dùng miếng cọ rửa làm ẩm rồi lau mâm nhiệt.

Sau khi lau sạch bằng miếng cọ rửa, hãy dùng giẻ bông sạch để lau khô mọi thứ bên trong. Lưu ý rằng, bạn phải vệ sinh thật kỹ phần giữa mâm nhiệt của nồi cơm điện vì có thể có một số hạt gạo nhỏ hoặc bụi bẩn ẩn bên trong.

lam sach day noi com dien giup keo dai tuoi tho cua noi1800x450
Hình minh họa. Ảnh: Internet

Phương pháp làm sạch thứ hai: Dùng kem đánh răng

Nếu mâm nhiệt lâu ngày không được làm sạch và vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể vệ sinh kem đánh răng. Cụ thể, bạn hòa kem đánh răng cùng một chút dung dịch rửa bát, dùng bàn chải chà sạch bề mặt. Sau khi thấy vết bẩn đã bong, bạn có thể dùng giẻ lau sạch.

Sau khi tấm gia nhiệt sạch sẽ, nồi cơm điện sẽ hoạt động hiệu quả, bạn có thể tiết kiệm cả tiền điện và thời gian.

Thùy Anh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

[Trên Ghế 31] Xem video này để quyết định có nên tới xem VMS 2024 hay không!

Thứ 5, 24/10/2024 18:30
Reviewer kênh XeVuiVietNam, anh Lê Thượng Tiến nhận định: Vietnam Motor Show 2024 không còn hấp dẫn khi thiếu vắng xe sang nhưng không phải không có lý do để tới xem, săn những deal hời. 

Cảnh tượng sinh viên xếp hàng dài cả trăm mét mua bánh hút 14 triệu view, câu chuyện đằng sau khiến nhiều người xúc động

Thứ 5, 24/10/2024 18:30
Hành động đẹp của các bạn sinh viên nhận về lượng like khổng lồ.

Hiện trường vụ giết người phi tang xuống đèo Bảo Lộc: Chiếc xe chứa thi thể hoàn toàn biến dạng, rơi xuống từ độ cao 50m

Thứ 5, 24/10/2024 18:14
Chiều ngày 21/10, Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi) đã điều khiển xe ô tô lao xuống vực thuộc địa phận xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc với ý định phi tang thi thể ông V.

Tin mới nhất về cơn bão số 6 đang hướng vào nước ta

Thứ 5, 24/10/2024 17:22
Chuyên gia khí tượng cho rằng ảnh hưởng của bão số 6 tới đất liền chưa được nhận định rõ ràng nhưng sẽ gây ra gió mạnh trên Biển Đông.

Tiếp tục xét xử vụ cháy khiến 32 người chết: Chủ quán karaoke khai "Rất tự tin vào hệ thống PCCC đã lắp đặt"

Thứ 5, 24/10/2024 17:12
Tại tòa, bị cáo Lê Anh Xuân khai trước khi vụ cháy xảy ra, bị cáo rất tự tin về hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của karaoke An Phú vì quán được đầu tư những thiết bị tốt nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ ông 95 tuổi vẫn tập gym, chống đẩy, gập bụng mỗi sáng: Bí quyết dẻo dai nằm ở 5 chữ, ai cũng dễ làm

Thứ 4, 23/10/2024 09:53
Dù đã gần 100 tuổi nhưng với chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt điều độ vẫn giúp cụ ông có được sức sống khoẻ mạnh và cơ thể dẻo dai.

Quỳnh Nga lên tiếng về thông tin sống chung nhà với Việt Anh, chia sẻ về dự định sắp tới

Thứ 4, 23/10/2024 11:30
Sau khi lộ clip hẹn hò tại sân chơi pickleball với NSƯT Việt Anh và sống chung một chung cư cao cấp ở Hà Nội, Quỳnh Nga chính thức lên tiếng.

BTC Anh Trai Chông Gai xin lỗi vi phạm bản quyền

Thứ 4, 23/10/2024 13:45
Sau khi bên chủ sở hữu lên tiếng, ekip Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chính thức có phản hồi.

Lộ diện cháu trai người Mỹ của danh ca Hương Lan: Hát tiếng Việt rất hay, mê nhạc Việt từ trong máu

Thứ 4, 23/10/2024 16:34
Gây ấn tượng nhất là sự xuất hiện của cháu trai danh ca Hương Lan.

Nghệ sĩ Cẩm Thu từng trong bóng tối vì chồng có vợ khác ở Mỹ: “Mắc gì phải hận thù”

Thứ 4, 23/10/2024 19:48
“Bản thân tôi cho qua hết, không hận thù gì cả. Người ngoài tôi còn không hận thù thì mắc gì phải hận thù với anh ấy” – nghệ sĩ Cẩm Thu chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn