Con gái 13 tuổi gửi ảnh nhạy cảm cho người yêu, bị phát hiện còn nói 1 câu khiến mẹ đứng hình

Thứ 5, 02/05/2024 16:28
Thảo Nhi (*), 13 tuổi hiện đã có người yêu hơn cô bé 6 tuổi. Trong một lần tình cờ, chị Phương (*), mẹ của Thảo Nhi đã "tá hỏa" khi thấy tin nhắn giữa con gái và người yêu.

Theo chuyên gia tâm lý học đường Phan Thị Lan Hương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và bảo vệ quyền trẻ em, trong quá trình tư vấn cho các phụ huynh có con ở tuổi vị thanh niên, chị đã gặp rất nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" khiến cho bố mẹ lúng túng trước cách con đối đáp lại.

Mới đây, một vị phụ huynh tên Phương có con gái tên Thảo Nhi 13 tuổi đã tâm sự với chuyên gia tâm lý Phan Thị Lan Hương rằng chị đã rất "sốc" khi bắt gặp những hình ảnh nhạy cảm trong phần tin nhắn con chị nhắn với người yêu.

Gia đình chị Phương biết Thảo Nhi có người yêu là một chàng trai 19 tuổi và không hề ngăn cấm các con. Tuy nhiên, chị đã "tá hỏa" khi đọc được những dòng tin nhắn nhạy cảm của con với người yêu. Con gái chị gửi cho người yêu những hình ảnh vô cùng nhạy cảm.

Con gái 13 tuổi gửi ảnh nhạy cảm cho người yêu, bị phát hiện còn nói 1 câu khiến mẹ đứng hình- Ảnh 1.

Chuyên gia tâm lý học đường Phan Thị Lan Hương.

Chị Phương đã gọi con vào phòng để nói chuyện và dạy bảo, tuy nhiên khi chị chưa nói dứt lời thì con đã buông luôn một câu khiến chị "đứng hình": " gì mà mẹ phải làm to chuyện thế? Lớp con bọn chúng nó xem phim người lớn đầy ra kìa. Mẹ hãy quen đi".

Hay như một câu chuyện khác mà chuyên gia tâm lý Phan Thị Lan Hương đã được phụ huynh gọi điện nhờ tư vấn, đó là trường hợp của nam sinh tên Sơn học lớp 8 yêu một cô bạn cùng lớp. Theo như phụ huynh của Sơn chia sẻ, từ khi có người yêu, cậu thường xuyên đi đêm về hôm, không tập trung học hành. Bố mẹ nhắc nhở thì Sơn tức giận, bỏ sang nhà người yêu và ở bên đó không về.

Bố mẹ Sơn có nhắn tin gọi điện cho phụ huynh của bạn gái Sơn để tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, phụ huynh của bạn gái Sơn chỉ ậm ừ cho qua chuyện vì đang bận buôn bán.

Mẹ của Sơn rất lo lắng, sợ con có thể phạm sai lầm ở tuổi vị thành niên thì sẽ làm lỡ mất tương lai của cả hai đứa trẻ.

Theo chuyên gia tâm lý Lan Hương, với trường hợp như của bé Thảo Nhi, cha mẹ cần bình tĩnh phân tích và xử lý vấn đề. Phụ huynh cần hiểu rằng ngày xưa mọi người 16, 17 tuổi mới dậy thì, do đó khi lên cấp 3 hoặc vào đại học mọi người mới bắt đầu yêu đương. Nhưng hiện nay có những trẻ 10 tuổi đã dậy thì. Do đó việc các con yêu sớm là điều dễ lý giải.

Trong trường hợp phát hiện con yêu sớm, thay vì ngăn cấm, cha mẹ cần phải giúp trẻ nhận thức được vấn đề, dạy trẻ các vấn đề về sức khỏe sinh sản và cách tự bảo vệ bản thân để tránh những hậu quả nặng nề.

"Phụ huynh không nên đem chuẩn mực văn hóa, giáo dục, xã hội của 20 năm về trước để dạy trẻ hoặc nhìn nhận, đánh giá con trẻ về mọi mặt.

Cha mẹ cần làm quen và hãy dạy cho các con về tình yêu, tình dục an toàn, đúng pháp luật càng sớm càng tốt. Hơn nữa, cha mẹ cũng cần quan tâm đến các con nhiều hơn. Cha mẹ hãy cố gắng tìm điểm chung với các con ở một vài lĩnh vực nào đó để dễ chia sẻ và gần gũi nhau hơn", chuyên gia tâm lý Lan Hương nói.

(*): Tên nhân vật đã được thay đổi.

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Vừa cảm kích hành động đẹp lúc ùn tắc, tài xế gặp luôn tình huống khó: 'Khen ông trắng gặp ngay ông đỏ'

Thứ 6, 17/05/2024 12:18
Sau tình huống giao thông văn minh của một xe trên đường cắt ngang, tài xế đi từ đường nhánh ra đã rơi vào một tình huống khó.

Fan Nhật chú ý chi tiết khó tin ở chương 260 Jujutsu Kaisen

Thứ 6, 17/05/2024 12:16
Người hâm mộ đã tinh ý phát hiện ra một chi tiết gây nhiều sự hoài nghi ở cuối chương 260 manga Jujutsu Kaisen vừa mới ra mắt.

Clip dễ hiểu: Cảnh giác thủ đoạn "đào lửa" giả danh cơ quan công quyền

Thứ 6, 17/05/2024 12:05
Trường hợp điển hình là cuộc gọi giả danh từ "cục điều tra chống rửa tiền", yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của "Bộ Công An" để xác minh. Những cuộc gọi này thường có hình ảnh và âm thanh kém chất lượng, dấu hiệu cho thấy sự giả mạo.

Đại học doanh thu 1.700 tỷ đồng/năm: Sinh viên mạnh tay đóng học phí lên đến 200 triệu, ra trường liệu có dễ kiếm việc làm?

Thứ 6, 17/05/2024 11:56
Đại học này là 1 trong những trường ĐH tư thục đầu tiên trên cả nước, nằm trong nhóm trường đạt doanh thu nghìn tỷ.

Bi kịch nhan sắc của gái xinh - hot TikToker từng được xem là "hệ tư tưởng"

Thứ 6, 17/05/2024 11:52
Gái xinh chỉ lắc hông cũng đủ "gây mê" nhiều lần bị cam thường tả thực nhan sắc.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc sống dư dả của người Việt ở Na Uy: Rau mọc đầy đường chờ hái, ra biển quơ tay được cả rổ vú nàng

Thứ 5, 16/05/2024 06:53
Chị Thanh Huyền vô cùng bất ngờ khi thấy cơ man đủ loại rau tươi ngon mơn mởn mọc hoang ven đường.

Chuyên gia từng dự báo Việt Nam mất 197 năm mới đuổi kịp Singapore, 34 năm mới đuổi kịp Thái Lan: Giờ thì sao?

Thứ 5, 16/05/2024 08:49
Nếu giữ nguyên tốc độ tăng trưởng trung bình 10 năm qua, bao lâu thì Việt Nam sẽ bắt kịp các nước phát triển hơn về GDP bình quân đầu người?

Năm 2024, đóng BHYT 5 năm liên tục, người lao động sẽ được hưởng những quyền lợi sau

Thứ 5, 16/05/2024 10:15
Theo Điều 12 Nghị định 146/2018/NĐ-CP, Bảo hiểm y tế (BHYT) 5 năm liên tục là trường hợp người tham gia BHYT có thời gian đóng 05 năm liên tiếp, trong đó được phép gián đoạn tối đa 3 tháng.

70 tuổi tôi mới ngộ ra: Đời người đừng kỳ vọng 5 ĐIỀU, ai bi luỵ sẽ khổ sở, sống dày vò, mãi không thoát nổi vòng luẩn quẩn!

Thứ 5, 16/05/2024 11:00
Ở giai đoạn cuộc sống sau tuổi 70, con người cần chú ý nhiều hơn đến hạnh phúc và sự hài lòng hiện tại.

Diện mạo trưởng thành của Anya sẽ như thế nào trong Spy x Family

Thứ 5, 16/05/2024 12:00
Nhân vật Anya trong Spy x Family có rất nhiều bí ẩn và điều thú vị, thậm chí có cả những sự thật mà không phải ai cũng biết.
xe.nguoiduatin.vn