Con trai kiểm tra két sắt không thấy tiền và vàng đâu, nghĩ là mẹ đã mang đi liền báo công an

Thứ 5, 09/05/2024 13:48
Cơ quan công an đã ngăn chặn kịp thời một vụ giả danh công an gọi điện lừa đảo, yêu cầu chuyển 300 triệu đồng.
photo-1715237691321

Theo Cổng thông tin Công an Thành phố Hà Nội, khoảng 13h20’ ngày 7/5/2024, Công an xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội nhận được trình báo của anh Trần Văn Dũng, sinh năm 1982, HKTT tại thôn Phú Lương Thượng, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội về việc mẹ đẻ anh là bà Vũ Thị Ngọt, sinh năm 1952, cùng trú tại địa chỉ trên, bị đối tượng giả danh Công an gọi điện lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản lạ để giải quyết vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Trước đó, vào khoảng 10h00’ sáng cùng ngày, anh Dũng cùng mọi người trong gia đình kiểm tra két sắt ở nhà thì không thấy tiền và vàng trong két đâu. Nhận định rằng có thể mẹ mình đã mang đi nên anh đến trình báo Công an xã.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Quảng Phú Cầu đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Ứng Hoà triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ vụ việc. Đồng thời thông báo, trao đổi với các hệ thống ngân hàng đang hoạt động trong và ngoài địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn khi bà Ngọt đến yêu cầu chuyển tiền.

Qua kiểm tra, rà soát trên hệ thống “Camera an ninh” của xã, xác định bà Ngọt đi ra Quốc lộ 21B theo hướng về huyện Thanh Oai, Công an xã Quảng Phú Cầu đã cùng các lực lượng nhanh chóng triển khai rà soát dọc tuyến đường Quốc lộ 21B từ xã Quảng Phú Cầu lên huyện Thanh Oai. Kết quả, đã phát hiện bà Ngọt tại cửa hàng vàng bạc Mạnh Lan, địa chỉ tại Phố Vác, Dân Hoà, Thanh Oai, Hà Nội. Bà Ngọt đang bán vàng để lấy tiền chuyển cho đối tượng lừa đảo (tổng số tiền mang đi và tiền bán vàng được khoảng 300 triệu đồng).

Công an xã Quảng Phú Cầu tiến hành đưa bà Ngọt cùng với tài sản về trụ sở để làm việc, tuyên truyền, giải thích về các hành vi giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Sau đó Công an xã đã mời gia đình đến để bàn giao số tiền trên và đưa bà Ngọt về nhà an toàn.

Qua vụ việc trên, Công an Thành phố một lần nữa khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh Công an, Toà án, Viện Kiểm sát… để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng. Khi có các vụ việc xảy ra cần trao đổi với người thân, báo cáo ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Thục Trinh

Cùng chuyên mục

Thanh niên lọt gầm bánh xe tải giữa lúc mưa to, camera bắt trọn tình thế đảo ngược "phút 90"

Thứ 2, 20/05/2024 11:50
Điều kỳ diệu đã xảy ra ở những giây cuối cùng, cứu thanh niên đi xe máy một mạng.

6 chủ đề buôn chuyện chốn văn phòng có thể hủy hoại tiền đồ, dù tin đồng nghiệp đến đâu cũng đừng nói ra!

Thứ 2, 20/05/2024 11:45
Bàn tán về tiền lương, công việc, chỉ trích đồng nghiệp... là những chủ đề dễ khiến bạn "gậy ông đập lưng ông".

Thực hư thông tin vợ Đức Tiến mang bầu lần 2 khi chồng đột ngột qua đời

Thứ 2, 20/05/2024 11:44
Hiện tại, hoa hậu Bình Phương - vợ của Đức Tiến vẫn còn sốc, không thể tập trung.

Du thuyền xanh trên dòng Mekong: Trang bị máy lọc nước ngọt, biến nước sông thành nước uống; di chuyển chỉ 6 hải lý/giờ để giảm tiêu thụ năng lượng và giảm tác động đến bờ sông

Thứ 2, 20/05/2024 11:38
Mỗi quốc gia, mỗi cơ sở lưu trú đều đang nỗ lực đưa ra những phát kiến mới, những hành động cụ thể, thiết thực nhằm hướng tới phát triển du lịch xanh và bền vững.

Mua Wuling Mini EV cho vợ, chủ xe chia sẻ: 'Từng quan tâm VinFast VF 3 nhưng nhận thấy không hơn quá nhiều'

Thứ 2, 20/05/2024 11:38
Anh Nguyễn Nhân Hiệp dù từng thích chiếc VinFast VF 3 vì thiết kế nam tính nhưng đã quyết định mua cho vợ Wuling Mini EV vì giá rẻ và kiểu dáng nhỏ xinh hợp với phái nữ.
     
Nổi bật trong ngày

Chỉ 30 ngày, 1 tập đoàn tìm thấy 2 “kho báu” trữ lượng rất lớn cho Việt Nam, doanh thu hơn 77 nghìn tỷ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:18
Sau khi đón nhận tin vui tìm thấy 2 “kho báu” mang lại giá trị kinh tế lớn cho Việt Nam, tập đoàn này thông báo đạt doanh thu lớn chỉ trong 1 tháng.

Xôn xao cột sáng kỳ bí xuất hiện trên bầu trời Hà Nội cuối tuần: Giải mã hiện tượng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:59
Một số người dân cho biết, họ có thể quan sát được cột sáng lạ khá rõ tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
xe.nguoiduatin.vn