Công an Hà Nội mật phục, phát hiện một bí mật khủng khiếp, bắt khẩn cấp 4 đối tượng

Công an Hà Nội mật phục, phát hiện một bí mật khủng khiếp, bắt khẩn cấp 4 đối tượng

Thứ 2, 14/10/2024 11:12
Ngày 14-10, Công an Hà Nội đã thông tin chi tiết về vụ mua bán, vận chuyển trái phép trên 179kg ma tuý tổng hợp các loại từ Cộng hoà Liên bang Đức về Việt Nam.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, Công an Hà Nội đã bắt giữ các đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Hồ Hùng (sinh năm 1993, trú ở huyện Yên Thành, Nghệ An), Hà Văn Khương (sinh năm 1994, trú tại xã Hoà Hợp, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), Nguyễn Khắc Ngọc (sinh năm 1984, trú tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), Đinh Viết Thắng (sinh năm 1996, trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông , Hà Nội) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý" và "Vận chuyển trái phép chất ma tuý".

Trước đó, ngày 31-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Hải quan thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, đã phát hiện lô hàng từ Cộng hoà Liên bang Đức về Việt Nam qua Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài, nghi vấn có chứa chất ma tuý. 

Trong lô hàng gồm 2 pallet có tổng khối lượng 637kg, bên có 60 kiện hàng là thùng carton chứa lon nước ép hoa quả. Kiểm tra sơ bộ, tổ công tác xác định có 46 thùng có các lon chứa các viên nghi là ma tuý.

Công an Hà Nội mật phục, phát hiện một bí mật khủng khiếp, bắt khẩn cấp 4 đối tượng - Ảnh 1.

Ma tuý được nguỵ trang trong lon nước ép hoa quả.

Khoảng 13h30 ngày 4-6, tổ công tác đã mật phục tại khu vực ngõ 59 Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm… Lúc này, tổ công tác phát hiện một số đối tượng là nam giới xuất hiện để lấy hàng. Quá trình theo dõi, tổ công tác nhận định những người này đều là nhân viên bốc xếp cho hàng vào kho. Vì thế, yêu cầu đặt ra là phải tìm được đối tượng chính trong vụ án…

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác phát hiện có một người nam giới đứng cách vị trí giao nhận hàng khoảng 20m ở phố Đức Diễn, quận Bắc Từ Liêm có cử chỉ nghi vấn. Đối tượng này quan sát, theo dõi và sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh việc bốc xếp hàng. 

Bằng kinh nghiệm, tổ công tác xác định đây là đối tượng được cử đến để giám sát việc nhận hàng. Và đúng dự đoán, tổ công tác đã bắt giữ thành công đối tượng. 

Tại cơ quan, đối tượng khai tên là Nguyễn Hồ Hùng nhận vận chuyển thuê ma tuý cho một người nam giới. Đây là lần 3 đối tượng vận chuyển ma túy, hai lần trước vào tháng 3 và tháng 4 năm 2024 với số tiền công mỗi lần là 21 triệu đồng và 24 triệu đồng.

Còn Hà Văn Khương là đối tượng giám sát việc giao nhận hàng khai, trước đó, anh ta có quen biết một người nam giới tên Quý, quê ở Nghệ An, trước đây cùng làm tại một công ty ở Thái Nguyên (Khương không biết rõ tên, tuổi, địa chỉ). Theo yêu cầu của Quý, Khương đến địa chỉ ngõ 59 Văn Tiến Dũng thì thấy 1 chiếc ôtô tải. Khương có chụp ảnh chiếc xe và gửi cho Quý rồi nhanh chóng xoá đi. Khi Khương đang theo dõi việc giao, nhận hàng thì bị Công an kiểm tra.

Công an Hà Nội mật phục, phát hiện một bí mật khủng khiếp, bắt khẩn cấp 4 đối tượng - Ảnh 2.

4 đối tượng liên quan bị bắt giữ khẩn cấp.

Kiểm tra 60 thùng hàng bên trong có tổng 1.440 hộp nước ép táo đóng dạng lon bằng kim loại. Trong đó, cảnh sát phát hiện 46 thùng có chứa 450 hộp cất giấu ma tuý. Giám định sơ bộ xác định các viên nén trên là ma tuý loại MDMA, tổng khối lượng khoảng 179kg.

Mở rộng điều tra, Hùng và Khương cho biết, có một đối tượng yêu cầu Hùng gửi ma tuý (19 thùng hàng) đến các địa chỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng.

Khoảng 16h ngày 5-6, tại khu vực quận Hà Đông, tổ công tác đã bắt giữ Đinh Viết Thắng thu giữ 1 ôtô, 2 điện thoại di động. 

Thắng khai nhận qua mạng xã hội Telegram đã liên lạc và đặt mua ma tuý của một nam giới… Khoảng 14 cùng ngày (5-6), đối tượng liên lạc với Thắng, yêu cầu đến khu vực Phùng Hưng, quận Hà Đông để nhận 3.000 viên thuốc lắc. Trong đó, có 300 viên là của Thắng mua cho đối tượng này còn lại 2700 viên sẽ có người của đối tượng này đến nhận. Khi Thắng đang đứng chờ nhận ma tuý thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Tại ngã tư Cổ Linh, Long, Hà Nội tổ công tác tiếp theo đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Khắc Ngọc. Đối tượng khai được một người đàn ông ở Campuchia thuê Ngọc nhận ma tuý với số tiền là 20 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Hùng cùng đồng phạm, phạm tội "Vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý" và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng liên quan.

Sơn Dương

Cùng chuyên mục

Chiếc áo phơi trong KTX của nữ sinh khiến hàng triệu người bùng nổ tranh cãi

Thứ 2, 14/10/2024 21:08
Một chiếc áo mà mang đến rất nhiều bài học.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long Vũ Văn Tặng bị bắt

Thứ 2, 14/10/2024 19:18
Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và 7 đồng phạm bị khởi tố, bắt giam về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Công an Việt Nam - Lào đã bắt hơn 40.000 người, thu giữ hơn 60 tấn ma túy trong 3 năm

Thứ 2, 14/10/2024 18:19
Công an 10 tỉnh của Việt Nam giáp Lào thu giữ gần 2 tấn ma túy và cảnh sát Lào đã thu giữ hơn 60 tấn ma túy các loại trong 3 năm qua.

Hình ảnh mới nhất của Subeo gây choáng

Thứ 2, 14/10/2024 17:49
Nhiều người không khỏi bất ngờ với ngoại hình hiện tại của quý tử nhà Hồ Ngọc Hà.

Điều bạn ghét ở người khác phản ánh nhiều về con người chính bạn

Thứ 2, 14/10/2024 17:44
Những phản chiếu của bản thân từ người khác không chỉ cho chúng ta thấy rõ bản thân mình, mà còn cho chúng ta thấy làm sao để trở thành một người tốt hơn. 
     
Nổi bật trong ngày

"Đệ nhất nữ vệ sĩ" Trung Quốc: Mặc giáp sắt 4kg bảo vệ 13 yếu nhân, từng thắng cuộc thi sắc đẹp

Chủ nhật, 13/10/2024 06:45
Biên Mai đã bảo vệ một số nhà lãnh đạo nổi tiếng hàng đầu thế giới trong các chuyến thăm tới Trung Quốc và phát triển tình bạn thân thiết với một số người trong số họ.

Kiev nhận "trái đắng" khi yêu cầu Turkmenistan bắt ông Putin: Đặc quyền của Tổng thống Nga gây sửng sốt

Chủ nhật, 13/10/2024 18:30
Ukraine đã đưa ra "cảnh báo nghiêm khắc" đối với Turkmenistan, yêu cầu nước này bắt giữ Tổng thống Nga Putin theo lệnh truy nã của ICC.

"Chủ tịch" 9X bị đồn phá sản cưới tiểu thư Quận 3: Giờ mới biết cầu hôn cần nhẫn kim cương

Chủ nhật, 13/10/2024 16:54
Win.D hiện là chủ của 7 cửa hàng tại TP.HCM còn Bống vốn nổi danh là tiểu thư có gia thế khủng. Cặp đôi vừa có buổi cầu hôn lãng mạn vào cuối tháng 9 vừa qua.

Đây chính là nhân vật phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho trận thua cay đắng của GAM

Chủ nhật, 13/10/2024 09:48
GAM đã bị loại và nhân vật này xứng đáng phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

MC Ngọc Huy lên tiếng giữa tranh cãi Quán quân Olympia "chơi chiêu" để giành chiến thắng

Chủ nhật, 13/10/2024 16:18
Hết trận đấu chung kết, 4 thí sinh Olympia đã cùng nhau ngồi lại.
xe.nguoiduatin.vn