Công dụng tuyệt vời của xà phòng khi trộn với đường

Thứ 2, 06/05/2024 11:25
Ngoài diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,...

Việc kết hợp các nguyên liệu sẵn có trong nhà có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề, ví dụ như trộn đường trắng với xà phòng sẽ mang tới hiệu quả cực kỳ bất ngờ.

Công dụng thần kỳ của bột giặt trộn với đường

Công dụng thần kỳ của bột giặt trộn với đường

Diệt gián

Nếu nhà bạn xuất hiện gián, hãy dùng một phần bột giặt trộn với đường theo tỉ lệ bằng nhau, sau đó đổ hỗn hợp này vào một chiếc, hay cốc chén cũ, rồi đặt ở bất cứ nơi nào gián có thể xuất hiện.

Đường là một trong những nguyên liệu thu hút gián. Gián rất mê đường nên sẽ kéo tới và vô tình dính phải bột giặt. Tuy nhiên, cần tránh để hỗn hợp này ở nơi trẻ em và vật nuôi trong nhà có thể chạm hay nuốt phải.

Bên cạnh đó, cần thay mới hỗn hợp trong thời gian nhất định vì ở điều kiện ngoài trời, bột giặt dễ bị bay hơi và giảm tác dụng.

Diệt muỗi, côn trùng nhỏ

Hỗn hợp đường và bột giặt có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... Bạn chỉ cần pha hỗn hợp đường, bột giặt và nước lọc, sau đó cho hỗn hợp vào một chiếc cốc. Dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng cốc, chỉ chừa một lỗ nhỏ.

Lúc này, đường sẽ thu hút muỗi cùng các côn trùng khác tới và chui vào bên trong chiếc cốc đó. Khi ăn hỗn hợp chứa bột giặt, kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, côn trừng không thể thoát ra ngoài nên sẽ chết ngạt.

Bên cạnh đó, bạn có thể pha loãng 1 muỗng bột giặt cùng 4 lít nước rồi phun trong nhà với tần xuất 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần dần biến mất.

Làm sạch các loại khăn lau

Xà phòng vừa khử mùi vừa tẩy sạch rất tốt.

Xà phòng vừa khử mùi vừa tẩy sạch rất tốt.

Sau một thời gian sử dụng, giẻ lau sẽ bám ít dầu hoặc bụi bẩn hayố vàng. Bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để làm sạch những chiếc giẻ.

Đầu tiên, ngâm giẻ vào dung dịch trong 5 phút, dầu và bụi bẩn trên giẻ sẽ tự động bở ra, có lợi cho việc làm sạch. Sau đó bạn hãy cần vò nhẹ, xả lại bằng nước sạch, vậy là giẻ đã được giặt sạch rồi.

Loại bỏ mùi hôi cống

Bột giặt có mùi thơm và tác dụng tẩy rửa rất tốt nên bạn có thể dùng để khử mùi hôi cống. Đổ hỗn hợp bột giặt xuống cốc thoát nước có thể làm sạch một số vết bẩn trong đường ống mà còn khử sạch mùi hôi trong cống. Cách này thích hợp với mọi đường ống trong nhà.

M.M (T/h)

Cùng chuyên mục

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.

Cha già tiết lộ về quá khứ của "sư Thích Minh Tuệ": Người con hiền lành, hiếu thảo

Chủ nhật, 19/05/2024 10:27
Theo cụ Lê Xuân, từ nhỏ "sư Thích Minh Tuệ" được đánh giá là người con hiền lành, hiếu thảo, học lực khá.

Hải "Idol" vừa bị khởi tố là ai?

Chủ nhật, 19/05/2024 10:21
Hải "Idol" có hành vi xúi giục một số đối tượng khác cùng thực hiện hành vi sử dụng xe ô tô đỗ xe giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Nhận định bóng đá, soi kèo trận Valencia với Girona, 00h00 ngày 20/05/2024

Chủ nhật, 19/05/2024 10:16
Trong bối cảnh số phận dự cúp C1 đã được an bài, việc hai đội gặp nhau tại vòng 37 được giới chuyên môn nhận định sẽ diễn ra không mấy sôi nổi và hấp dẫn.
     
Nổi bật trong ngày

Ngành Quan hệ công chúng học trường nào

Thứ 7, 18/05/2024 06:44
Ngành Quan hệ công chúng (PR) là một ngành học năng động, sáng tạo, thu hút đông đảo thí sinh theo học bởi những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn.

Nhận định trận đấu giữa Luton với Fulham, 22h00 ngày 19/5/2024

Thứ 7, 18/05/2024 08:30
Trận đấu giữa Luton và Fulham vào lúc 22h00 ngày 19/5/2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kịch tính và bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá.

Nam sinh kể lại thời điểm suýt trượt visa, không kịp nhập đoàn đi thi quốc tế

Thứ 7, 18/05/2024 09:59
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 giành 1 giải Nhì ở lĩnh vực Phần mềm hệ thống.

Những thực phẩm giúp chị em thải độc buồng trứng, phòng bệnh phụ khoa

Thứ 7, 18/05/2024 01:45
Việc chăm sóc các cơ quan sinh sản như buồng trứng và tử cung có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp chị em hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa.

Màn công kích của nhóm rapper bị ẩn và động thái của ViruSs trước dư luận

Thứ 7, 18/05/2024 04:04
Dù video gốc màn công kích nhau của nhóm rapper Việt được rapper MC ILL (Hưng Cao) gỡ xuống. Nhưng nội dung reaction của streamer ViruSs vẫn không được gỡ xuống.
xe.nguoiduatin.vn