Sản lượng điện thương phẩm Quý II năm 2024 của Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện 1404,16 triệu kWh, tăng 19,0% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng Quý II thực hiện 6,30% giảm 2,38% so với năm trước.
Trong quý II/2024, Công ty đã tiếp nhận 24.204 yêu cầu của khách hàng, trong đó về cấp điện mới 5.915 yêu cầu, các dịch vụ điện trong quá trình thực hiện hợp đồng 3.452 yêu cầu và đã được giải đáp kịp thời theo quy định. Tăng cường truyền thông tuyên truyền công tác An toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt, trong các tháng 5,6/2024 tập trung tuyên truyền kêu gọi, khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) đồng hành cùng ngành điện trong công tác đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng.
Công tác kỹ thuật và đầu tư xây dựng: Trong quý II/2024, Công ty Điện lực Nghệ An đã nỗ lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng, thúc đẩy tiến độ đóng điện các trạm biến áp chống quá tải, đáp ứng nhu cầu sử dụng sinh hoạt của nhân dân và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình đầu tư xây dựng. Tập trung xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, triển khai thực hiện các phương án đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2024.
Quý III/2024, Công ty Điện lực Nghệ An triển khai đồng bộ, thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng và mùa mưa bão sắp tới, tiếp tục đầu tư xây dựng các trạm biến áp, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện để đảm bảo cấp điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác giảm tổn thất điện năng; Đẩy mạnh hoạt động tự kiểm tra kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm sử dụng điện; Tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, cách phòng tránh tai nạn điện trong dân; Công tác an toàn điện mùa mưa bão; Tuyên truyền dịch vụ trực tuyến thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.... Đặc biệt tiếp tục tập trung tuyên truyền kêu gọi, khuyến khích khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) đồng hành cùng ngành điện trong công tác đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng và mùa mưa bão sắp tới.
Đảm bảo tiến độ các công trình điện; bám sát địa phương để giải quyết các vướng mắc về đền bù GPMB, hành lang tuyến..., tập trung lực lượng thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm. Tăng cường các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định; Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h để đối phó, xử lý kịp thời với các tình huống, sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
Công ty Điện lực Nghệ An rất mong nhận được sự đồng hành và chia sẻ của quý khách hàng sử dụng điện, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đồng thời khuyến cáo quý khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả./.
PV