Những chiến dịch quảng cáo rầm rộ về Siri đang phần nào phản tác dụng với Apple
“Thông qua chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên các phương tiện truyền thông trên khắp toàn cầu, Apple đã lừa đảo người dùng về các tính năng và khả năng hoạt động của Siri”, luật sư của David Jones cho biết. “Ví dụ, trong nhiều quảng cáo của Apple trên truyền hình, người dùng có thể sử dụng Siri để lên lịch cuộc hẹn, tìm kiếm nhà hàng và thậm chí được hướng dẫn cách chơi đàn ghi-ta. Trong các quảng cáo của mình, Apple đã mô tả rằng đây là những công việc dễ dàng thực hiện chỉ bằng cách nói yêu cầu với Siri”, vị luật sư này nêu lên những nội dung quảng cáo quá lời về Siri của Apple.Đây không phải là vụ kiện đầu tiên nhằm vào Apple chỉ vì tính năng của Siri không hoạt động đúng như mong đợi. Vào giữa tháng 3 vừa qua, Frank Fazio, một người dùng sống tại thành phố New York cũng đã gửi đơn kiện Apple lên tòa án thành phố San Jose (bang California), với cáo buộc rằng Apple quảng cáo không đúng sự thật và Siri trên thực tế không làm được những điều như Apple quảng cáo về Siri trên truyền hình.Fazio đã gọi những màn quảng cáo của Apple là lừa đảo người dùng, và nếu không vì những chức năng của Siri “hoàn hảo” như trên các đoạn quảng cáo, anh đã không có ý định mua chiếc smartphone này của Apple.Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về 2 vụ kiện này.Một vài đoạn quảng cáo về khả năng “hoàn hảo” của Siri:Siri đáp ứng mọi câu hỏi của người dùng.Khách du lịch sử dụng Siri để tìm đường và thông tin trên đoạn đường đi.Siri hướng dẫn người dùng chơi nhạc.Ông già Noel cũng sử dụng Siri để tìm đường và lên lịch.
T.ThủyTheo Cnet