Phạt 80 triệu, hàng giả hàng nhái sẽ không có \"cửa\" trên sàn TMĐT

24/04/2017 10:53:00
Bài viết liên quanLazada tổ chức hội thảo với chủ đề: Thương mại điện tử trên di độngVnExpress Shop & thương mại điện tử: Cách kiếm tiền mới của làng báo onlineAEON Nhật Bản gia nhập cuộc chiến thương mại điện tử tại VNVuivui.com: Tham vọng lớn về thương mại điện tử của Thế Giới Di Động

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) vừa có thông báo yêu cầu rà soát hàng giả, hàng nhái, hàng cấm và hàng hạn chế kinh doanh trên website thương mại điện tử.

Theo đó, để đẩy mạnh công tác rà soát thông tin hàng giả, hàng nhái và mặt hàng cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh (sản phẩm vi phạm), Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đề nghị các thương nhân, tổ chức và cá nhân thực hiện nhiều biện pháp như: Kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm trên website và ứng dụng thương mại điện tử.

Hàng giả, hàng nhái sẽ không có "cửa" trên sàn TMĐT

Triển khai các biện pháp ngăn chặn và loại bỏ khỏi website thương mại điện tử hoặc ứng dụng di động những thông tin sản phẩm vi phạm pháp luật thông qua việc chặn từ khóa (một số từ khóa như “fake”, “super fake”, “nhái”…) hay kiểm duyệt bằng nhân sự...

Đặc biệt, triển khai các biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về sản phẩm vi phạm hoặc hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Việc không thực hiện nghĩa vụ nêu trên của thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng thương mại điện tử sẽ bị xử phạt từ 40 triệu đến 80 triệu đồng theo quy định tại Điều 83 của Nghị định 124/2015/NĐ- CP./.

Theo: ICT News 

 

Thương mại điện tử Việt Nam 2016: Lối đi nào cho nhau?

(Techz.vn) Trong vài năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam đang có xu hướng phát triển rộng rãi, đem lại nhiều thành công cho một số công ty, song, cũng đã từng có rất nhiều doanh nghiệp phải đi vào hiện trạng đóng cửa.

xe.nguoiduatin.vn