Theo thông tin ban đầu thì tại Frankfurt Motor Show sắp diễn ra, nhà sản xuất xe mô-tô Husqvarna sẽ đem đến triển lãm 2 mẫu xe mới là Nuda 900 và 900R. 2 mẫu xe đều thuộc dòng xe supermoto/naked-bike crossover, được phát triển dựa trên mẫu F800R của BMW nhưng tăng dung tích xy-lanh lên đến 898cc và trục maniven cũng được thay đổi với góc bù 315 độ. Qua đó, tạo cảm giác và tiếng động như động cơ V-Twin (động cơ 2 xy-lanh xếp chữ V) nhưng sức mạnh của động cơ Twin thẳng hàng trên xe gần như tương đương khi lên ga.

Husqvarna hiện tại là một công ty con của BMW, chuyên sản xuất xe motocross, enduro và supermoto. Công ty bắt đầu sản xuất xe máy từ năm 1903 với trụ sở đặt tại Huskvarna, Thụy Điển và lúc này Husqvarna là một phân nhánh thuộc công ty vũ trang Husqvarna vốn cung cấp súng trường cho quận đội Thụy Điển từ năm 1689. Trong những năm cuối thế kỷ 19, Husqvarna bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với sản phẩm xe đạp. Vào năm 1903, công ty chuyển sang lĩnh vực xe máy. Năm 1920, Husqvarna thành lập nhà máy sản xuất động cơ của riêng mình và động cơ đầu tiên do công ty thiết kế là động cơ V-Twin 4 thì 550 cc, tương tự các động cơ do Harley-Davidson và Indian sản xuất. Husqvarna được thế giới biết đến bởi công ty là nơi sản sinh ra những mẫu xe motocross và enduro từng vô địch các giải đua thế giới. Kể từ những năm 1960 đến 1970, Husqvarna nắm thế bá chủ tại các cuộc đua motocross thế giới với 14 lần vô địch ở các hạng mục 125cc, 250cc và 500cc, 24 lần vô địch enduro thế giới và 11 lần đăng quang tại giải Baja 1000. Năm 1987, bộ phận xe máy của Husqvarna được bán cho nhà sản xuất xe mô-tô Cagiva của Ý và trở thành một phần của công ty MV Agusta Motor S.p.A. Các dòng xe của Husqvarna như Husky bắt đầu được sản xuất tại Varese (Ý). Husqvarna vẫn duy trì và đa dạng hóa các dòng xe motocorss, enduro và supermoto của mình với việc trang bị động cơ do chính công ty phát triển với dung tích xy lanh từ 125cc đến 576cc. Công ty vẫn tiếp tục tham gia tranh tài tại các cuộc đua enduro và supermoto trên thế giới. Năm 2005, Gerald Delepine với chiếc Husqvarna SMR660 đã trở thành quán quân giải đua Supermoto thế giới và năm 2008, Adrien Chareyre lặp lại lịch sử với một chiếc SM530RR. Vào tháng 7 năm 2007, Husqvarna được BMW mua lại với mức giá 93 triệu EUR. Nhà máy BMW Motorrad tiếp quản Husqvarna Motorcycles như một doanh nghiệp độc lập. Tất cả công việc phát triển, kinh doanh và hoạt động sản xuất cũng như nhân viên đều tập trung tại trụ sở của công ty ở Varese.

