Chỉ vài giờ trước đây, nhiều nguồn tin (trong đó có cả thông cáo báo chí của ban tổ chức hội chợ hàng điện tử tiêu dùng CES 2012) cho biết công ty cổ phần Robotics Tosy đã làm việc thành công với ngôi sao tuổi teen Justin Bieber. Qua đó, Tosy Vietnam đã đạt được thỏa thuận rằng ngôi sao ca nhạc này sẽ xuất hiện tại CES 2012 để giới thiệu một mẫu robot giải trí mới chưa được công bố của công ty này.
Gần như ngay lập tức, thông tin này đã tạo ra khá nhiều hướng ý kiến trái chiều. Một số cảm thấy tự hào vì (có thể là) lần đầu tiên, một công ty Việt Nam có thể đứng ra mời một ngôi sao hàng đầu thế giới như vậy về quảng bá hình ảnh cho mình. Một số khác thì tỏ ra hoài nghi, vì sao một công ty non trẻ cả về tuổi đời (Tosy bắt đầu sản xuất đồ chơi từ năm 2002) lẫn danh tiếng như vậy lại “đủ sức” mời được Justin Bieber về gian hàng của mình? Không lẽ Robotics Tosy Vietnam lại “mạnh gạo bạo tiền” đến mức có khả năng cáng đáng nổi cả khoản thù lao cho Bieber (con số này chắc chắn không hề nhỏ).
Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, trang web của kênh truyền hình MSNBC (Mỹ) đã tiến hành kiểm tra tính xác thực của nó. Bằng cách kiểm tra vị trí gian hàng có liên quan tới robot và tự động hóa (khoanh dấu đỏ ở hình trên), MSNBC đã xác định diện tích khu vực này khá nhỏ nếu đem so với những gian hàng có sự hiện diện của các ngôi sao vào kỳ CES đầu năm 2011. Từ đó, việc giao lưu giữa Bieber cùng fan hâm mộ lẫn báo giới sẽ bị ảnh hưởng (số lượng fan của Bieber có mặt tại CES 2012 năm nay chắc chắn không hề ít ỏi, nhất là sau khi họ biết tin về sự hợp tác giữa thần tượng của họ và Tosy Vietnam).
Tuy nhiên không phải vì thế mà MSNBC loại bỏ khả năng Tosy Vietnam đã đàm phán thành công với Justin Bieber. Một giả thuyết khá hợp lý được đưa ra là Tosy đã “hy sinh” khoản tiền thuê mặt bằng để dồn vào việc thương thảo về sự xuất hiện của ngôi sao tuổi teen vào ngày 10/1 tới.