Tất cả đã nhầm, Honda sản xuất Winner không phải là để cạnh tranh với Exciter?

07/05/2016 19:45:00
Bài viết liên quanHonda Winner vs Yamaha Exciter: Động cơ DOHC và SOHC có gì khác biệt?Sếp Yamaha VN lần đầu phát biểu về Honda Winner: "Chúng tôi luôn sẵn sàng cho cuộc đua"Honda Winner 150 sắp chính thức được bán ra, đã đến lúc “gom lúa”Yamaha Exciter 150 vẫn bình ổn giá trước sự xuất hiện của Honda Winner

Trước sự xuất hiện của Honda Winner, ngay lập tức mẫu côn tay này được đem ra so sánh với Yamaha Exciter – mẫu xe từng thống lĩnh trong phân khúc côn tay suốt thời gian qua. Kẻ khen, người chê, có những ý kiến cho rằng Honda Winner sẽ “ăn đứt” Yamaha Exciter về mọi mặt. Trong khi đó fan của Exciter lại cho rằng mẫu côn tay mới của Honda không có gì nổi bật so với Exciter. Cho tới nay, cuộc tranh cãi đó vẫn chưa có hồi hết.

Winner được sản xuất để cạnh tranh trực tiếp với Exciter?

Honda Winner 150 được sản xuất không phải để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter 150.

Ngay từ khi ra mắt, mẫu côn tay mới của Honda được đánh giá là dòng xe có thiết kế phù hợp với điều kiện địa hình ở nước ta. Và đây là một hướng đi đúng đắn của Honda tại thị trường Việt Nam.

Nếu nói về thiết kế chúng ta có thể thấy hai mẫu côn tay này cạnh tranh trực tiếp với nhau. Tuy nhiên, khi xét theo nhu cầu sử dụng thì Honda Winner lại có một hướng đi hoàn toàn khác biệt.

Trang bị trên Exciter 150 là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử Fi cùng với hệ thống trục cam đơn SOHC, côn tay – hộp số 5 cấp. Với trang bị trục cam đơn SOHC cho thấy Exciter 150 được thiết kế phù hợp với việc đi lại trong thành phố. Exciter còn được mệnh danh là “vua đường phố”.

Yamaha Exciter được mệnh danh là “vua đường phố”.

Trong khi đó, Winner 150 lại sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử Fi với hệ thống trục cam đôi DOHC, côn tay – hộp số 6 cấp. Chúng ta dễ dàng nhận thấy hệ thống trục cam đôi DOHC của Winner 150 phù hợp với nhu cầu đi đường dài hay trên những địa hình gồ ghề, phức tạp hơn là việc di chuyển trong thành phố.

Thậm chí trong một đoạn quảng cáo đang lan truyền trên mạng về Winner 150, Honda đã "ngầm" chỉ ra sự khác biệt rõ ràng này.

Thiết kế Honda Winner 150 phù hợp với điều kiện địa hình gồ ghề, phức tạp.

2 dạng địa hình chính mà Winner sẽ chinh phục là đường gồ ghề, đèo dốc, đường đô thị thì lại không có mặt. Phải chăng đây không phải là nhu cầu hướng đến của Honda?

Qua những phân tích kể trên, có thể thấy đối tượng khách hàng mà Honda Winner 150 đang hướng tới hoàn toàn khác biệt với tệp khách hàng của Yamaha Exciter 150. Nói một cách khác, 2 mẫu xe này sẽ phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dùng Việt Nam chứ không cạnh tranh với nhau.

Tham khảo: KPJM

 

Sinh sau đẻ muộn, Honda Winner 150 có gì để tự tin thách đấu Yamaha Exciter 150?

(Techz.vn) Trang bị trên Winner 150 có gì đặc biệt để cạnh tranh với chiếc xe côn tay “thần thánh” Exciter 150.

 
xe.nguoiduatin.vn