UB150 là hệ thi đấu môtô phổ biến tại Việt Nam, chiếc xe trên cũng từng tham gia nhiều giải đấu của hệ này.
Đầu tiên là dàn chân được trang bị cặp mâm Rapido kích thước lớn hơn nguyên bản với giá gần 20 triệu đồng. Hệ thống treo nâng cấp bằng loại đế chuyên dụng hãng LCM bao gồm chảng ba và giảm xóc, trọn bộ hệ thống treo trước này có giá khoảng 3 triệu đồng.
Đèn đề-mi và đèn báo rẽ trên xe được tháo gỡ, phần yếm xe được chủ nhân trang trí bằng logo của các nhà tài trợ và số áo thi đấu của tay đua.
Cụm tay lái nguyên bản của Exciter 150 được thay thế bằng ghi-đông của chiếc Yamaha X1R. Trợ lực cổ YSS có giá 4,5 triệu đồng nhằm giảm sự rung lắc khi vào cua ở tốc độ cao
Yên xe có thiết kế khá mỏng và nhô cao lên ở vị trí phía trước, giúp tay đua không bị trượt về trước khi phanh gấp cũng như tạo điểm bám khi ôm cua.
Giảm xóc sau là loại chuyên cho xe đua đến từ hãng RPM có giá khoảng 3,8 triệu đồng và có thể điều chỉnh được nhiều thông số như chiều cao, tốc độ nén, tốc độ hồi...
Bộ gác chân Mody5 khoảng 1 triệu đồng với sự chắc chắn và đa dạng về màu sắc.
Nhông sên đĩa nguyên bản được thay đổi bằng loại mỏng hơn với độ dày sên chỉ 7 li nhằm giảm khối lượng nhất có thể. Tỉ số truyền được thay đổi nhằm tăng sức kéo khi tăng tốc.
Bên cạnh đó, lốp xe được thay thế liên tục sau những trận đua trên sân. Hiện xe sử dụng bộ lốp Pirelli Rosso Corsa II chuyên dùng để tập luyện trên sân đua. Chi phí để sở hữu cặp lốp này khoảng 2 triệu đồng.
Khối động cơ vẫn giữ nguyên với dung tích xy-lanh theo tiêu chuẩn giải đua châu Á ARRC. Các chi tiết khác như đầu quy-lát, hộp số... đã được nâng cấp giúp chiếc xe có thể đạt được sức mạnh lên đến 25 mã lực.
Theo chủ nhân, tổng chi phí để nâng cấp chiếc Exciter 150 nguyên bản thành một xe đua thi đấu hệ UB150 khoảng 100 triệu đồng, phần lớn chi phí tập trung ở phần động cơ.
Ảnh: Zing.vn
Cận cảnh siêu phẩm Exciter 150 với màu mới cực đẹp, nam tính và đầy thuyết phục
(Techz.vn) Yamaha Exciter 150 là một mẫu xe côn tay rất được các biker ưa chuộng. Đặc biệt hơn, Exciter 150 còn được cộng đồng độ xe biến hóa thành nhiều phiên bản độ kiểng độc đáo và đa dạng màu sắc.